17/11/2016 11:26 GMT+7

Trưởng công an xã “quơ gậy trúng mặt dân” xin thôi chức

PHÚ XUÂN
PHÚ XUÂN

TTO - Theo ông Đỗ Thanh Sơn - bí thư Đảng ủy xã Vinh Thanh, Phú Vang, Thừa Thiên-Huế, trưởng công an xã viết đơn xin thôi các chức vụ trong Đảng và công tác chuyên môn là do tự nhận thấy uy tín giảm sút sau hành vi xô xát với dân.

Ngày 17-11, ông Đỗ Thanh Sơn - bí thư Đảng ủy xã Vinh Thanh - cho biết sau khi xảy ra xô xát trong lúc làm nhiệm vụ khiến một người dân nhập viện, ông Nguyễn Hồng Anh vừa có đơn xin thôi chức Đảng ủy viên và trưởng Công an xã Vinh Thanh.

Đảng ủy xã cũng vừa họp và thống nhất kiến nghị lên Huyện ủy, UBND huyện Phú Vang ra các quyết định kỷ luật, cũng như cho ông Anh thôi chức vụ.

Trước đó, như Tuổi Trẻ đã thông tin, trong lúc phối hợp CSGT huyện làm nhiệm vụ trên địa bàn, trưởng Công an xã Vinh Thanh Nguyễn Hồng Anh đã xô xát với anh Đỗ Văn T. (thôn 2 xã Vinh Thanh) khiến người này bị sụp mũi, vỡ răng, phải nhập viện cấp cứu và điều trị dài ngày.

Ông Sơn cho biết sau khi xảy ra sự việc, ông Anh đã có thái độ thành khẩn và hỗ trợ chi phí thuốc men cho anh T. Lý do ông Anh xin thôi các chức vụ là do tự nhận thấy uy tín giảm sút sau hành vi xô xát với dân.

Quá trình Huyện ủy, UBND huyện đang xem xét kỷ luật, ông Anh cũng viết đơn xin thôi chức vụ Đảng ủy viên, trưởng công an xã và xin chuyển công tác khác.

Về mặt Đảng, ông Sơn cho biết Đảng ủy xã đã họp và thống nhất mức kỷ luật cảnh cáo đối với ông Anh. Đảng ủy xã cũng đã họp với các bí thư chi bộ để trao đổi, rút kinh nghiệm về trường hợp của ông Anh, nhằm giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao trách nhiệm vì dân phục vụ.

Cũng theo ông Sơn, các hình thức kỷ luật và việc xem xét cho ông Anh thôi giữ các chức vụ kể trên còn phải chờ Huyện ủy, UBND huyện quyết định.

PHÚ XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên