26/07/2015 13:09 GMT+7

​Trung ương đoàn đội mưa viếng nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Sáng 26-7, dưới cơn mưa dầm kéo dài, đoàn lãnh đạo trung ương Đoàn do ông Nguyễn Đắc Vinh, bí thư thứ nhất trung ương đoàn và ông Nguyễn Mạnh Dũng, bí thư thường trực đã đến viếng nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn (Quảng Trị) và Thành cổ Quảng Trị.

Ông Nguyễn Đắc Vinh và ông Nguyễn Mạnh Dũng thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn - Ảnh: Quốc Nam

Đi cùng đoàn có đoàn công tác của Bộ Lao động-Thương binh-Xã hội do thứ trưởng Doãn Thế Diệp dẫn đầu.

Tại nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, đoàn của trung ương đoàn và Bộ Lao động-Thương binh-Xã hội đã cùng dâng hương, đặt vòng hoa cũng như dành một phút mặc niệm cho hơn một vạn liệt sĩ từ khắp mọi miền đất nước đang yên nghỉ tại đây.

Tại lễ viếng, ông Nguyễn Đắc Vinh, thay mặt trung ương Đoàn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của đất nước. Ông Vinh cũng coi đó là lời nhắc nhở đối với thế hệ trẻ trong việc bảo vệ và xây dựng đất nước trong thời kỳ mới.

Đoàn cán bộ trung ương đoàn và đoàn của bộ Lao động-Thương binh-Xã hội sau đó đã chia ra các khu mộ để thắp từng nén hương lên các phần mộ liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn.

Cũng trong sáng 26-7, đoàn cán bộ của trung ương hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam cùng hội thầy thuốc trẻ Việt Nam đã tổ chức buổi khám bệnh miễn phí cho người có công với cách mạng tại xã Cam Chính (Cam Lộ). Trong một buổi sáng, hàng trăm trường hợp gia đình chính sách đã được khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí.

Các y bác sĩ thuộc hội thầy thuốc trẻ Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân xã Cam Chính (Cam Lộ, Quảng Trị) - Ảnh: Quốc Nam

Chiều cùng ngày, đoàn công tác của trung ương Đoàn và đoàn của Bộ Lao động-Thương binh-Xã hội sẽ chia thành ba đoàn đi thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện Cam Lộ, thành phố Đông Hà và thị xã Quảng Trị.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên