23/06/2017 19:59 GMT+7

​Trung tâm y tế Trường Sa cấp cứu ngư dân bị mất máu cấp

NGỌC LOAN
NGỌC LOAN

TTO - Ngư dân Lê Văn Lai (47 tuổi, quê TP Cam Ranh, Khánh Hòa) được đưa vào Trung tâm y tế thị trấn Trường Sa cấp cứu lúc ​5h30 sáng 23-6 trong tình trạng nôn ra máu, xuất huyết tiêu hóa, mạch nhanh và huyết áp thấp.

Bệnh nhân Lê Văn Lai đang được điều trị tại trung tâm y tế thị trấn Trường Sa, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa
Bệnh nhân Lê Văn Lai đang được điều trị tại trung tâm y tế thị trấn Trường Sa, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa

Bác sĩ Trần Đức Linh - phụ trách Trung tâm y tế thị trấn Trường Sa - cho biết bệnh nhân có hội chứng mất máu cấp, bị nôn ra máu nhiều lần, nghi do loét dạ dày tá tràng mức độ nặng. Các bác sĩ trên đảo đã tiến hành cấp cứu bù dịch, cầm máu, và giảm tiết cho bệnh nhân.

Do bị mất quá nhiều máu nên hiện bệnh nhân vẫn đang cần được truyền máu.

Trong sáng 23-6, sau khi hội chẩn với các bác sĩ ở Bệnh viện quân y 175 qua hệ thống y khoa trực tuyến Telemedicine, các bác sĩ trên đảo đã tiến hành tầm soát và lấy 700ml máu của 2 chiến sĩ có cùng nhóm máu để truyền cho bệnh nhân.

Bác sĩ Linh cho biết dự kiến bệnh nhân cần được truyền  đến 1.500ml máu. Trên đảo có 5 cán bộ, chiến sĩ cùng nhóm máu với bệnh nhân. Các bác sĩ vẫn đang làm các xét nghiệm với những người có cùng nhóm máu xem có phù hợp không để tiếp tục truyền máu cho bệnh nhân.

Theo Trung tá Phạm văn Kết - trưởng ban Tuyên huấn, Bộ Tư lệnh vùng 4 Hải quân - trước khi được đưa vào cấp cứu, ngư dân đang đi đánh cá trên tàu ở khu vực gần nhà giàn. Lúc đó trên tàu có 12 thuyền viên.

Thấy anh Lai nôn ra máu, anh em đã nhanh chóng đưa tàu về đảo Trường Sa lớn, liên hệ với chỉ huy đảo và kịp thời đưa vào cấp cứu.

 

NGỌC LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên