![]() |
Bà Lê Minh Hương - Giám đốc Trung tâm TTTM VietinBank - Ảnh: Tiến Lâm |
Thưa Giám đốc, hoạt động của Trung tâm TTTM VietinBank có gì đặc biệt?
Trung tâm TTTM VietinBank có tiền thân là Sở Giao dịch. Trung tâm giữ vai trò là đầu mối xử lý tập trung tất cả các giao dịch TTQT và TTTM của toàn hệ thống VietinBank.
Điểm đặc biệt của Trung tâm TTTM VietinBank thể hiện ở chất lượng nhân lực và chất lượng hoạt động. Trung tâm đã xây dựng đội ngũ cán bộ giỏi nghiệp vụ, giàu kinh nghiệm, đạo đức tốt. Sự năng động và thành thạo đã giúp Trung tâm luôn tích cực xử lý các giao dịch TTQT và TTTM một cách chuyên nghiệp, an toàn và kịp thời. Các CBNV luôn làm việc với tâm thế sẵn sàng, hỗ trợ tối đa khi có yêu cầu để mục tiêu cuối cùng là phục vụ khách hàng tốt nhất.
Bên cạnh đó, Trung tâm luôn đảm bảo thời gian hoạt động liên tục 12 tiếng/ngày từ thứ hai đến thứ sáu. Ngoài việc xử lý tập trung, trôi chảy các giao dịch TTQT và TTTM, Trung tâm còn thực hiện chức năng hỗ trợ, tư vấn chi nhánh và khách hàng giải quyết những khó khăn vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện giao dịch, góp phần thúc đẩy hoạt động TTQT và TTTM ngày một phát triển.
![]() |
Đại diện Trung tâm TTTM VietinBank nhận Giải thưởng STP Award 2015 từ Standard Chartered Bank - Ảnh: Tiến Lâm |
Điều đặc biệt đó có đủ tạo dựng sức mạnh của Trung tâm TTTM VietinBank để cạnh tranh trên thị trường?
Sự kết hợp chất lượng nhân lực và chất lượng hoạt động đã tạo ra những thế mạnh để Trung tâm cạnh tranh vượt trội trên thị trường.
Năm 2015, Trung tâm TTTM đã nghiên cứu và triển khai nhiều sản phẩm mới cho khách hàng như: Xây dựng sản phẩm Deffered UPAS LC, cải tiến sản phẩm Thư tín dụng trả chậm, thanh toán trả ngay (UPAS LC) cho phép trả nợ trước hạn nhằm tăng tính linh hoạt của sản phẩm và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng; hợp tác với HSBC phát hành bảo lãnh thanh toán cho đại lý phân phối của Coca Cola; hợp tác với BTMU thực hiện cấu trúc Double Confirmation; tham gia với Khối Khách hàng Doanh nghiệp nghiên cứu đề xuất và thiết kế các sản phẩm, giải pháp tài trợ cho Tổng Công ty Xăng dầu, đại lý của Hyundai Thành Công, xây dựng gói sản phẩm cho khách hàng Sabeco, chương trình tín dụng theo tài trợ của KEXIM Bank...
Đặc biệt đối với hoạt động chuyển tiền ngoại tệ, Trung tâm TTTM VietinBank đã làm việc với các ngân hàng đại lý để phát triển các sản phẩm chuyển tiền có tiện ích cao cho khách hàng như: Chuyển tiền đa tệ, thanh toán biên mậu, hợp tác thanh toán chuyển tiền nhanh cho khách hàng theo dịch vụ Chuyển tiền Châu Á trong ngày.
Bằng sự tổng hòa sức mạnh đó, Trung tâm đã tạo nên thương hiệu trên cơ sở niềm tin của khách hàng.
![]() |
HĐQT VietinBank khen thưởng 10 chi nhánh có thành tích xuất sắc trong hoạt động TTQT và TTTM - Ảnh: Tiến Lâm |
Vậy kết quả trong hoạt động kinh doanh như thế nào, thưa bà?
Hoạt động TTQT và TTTM VietinBank không chỉ tăng trưởng về khối lượng mà còn đạt hiệu quả cao. Năm 2015, tổng doanh số TTQT và TTTM đạt 42,1 tỷ USD, tăng 10,64%, số lượng giao dịch tăng hơn 16% so với năm 2014; tổng thu phí dịch vụ TTQT và TTTM (chưa bao gồm Bảo lãnh trong nước) đạt 538,44 tỷ đồng, tăng 17,08% so với cùng kỳ năm 2014. Hoạt động TTQT và TTTM đã góp phần đáng kể để VietinBank củng cố quan hệ với các khách hàng chiến lược và thu hút các khách hàng tiềm năng; hỗ trợ tích cực cho việc tăng trưởng dư nợ cho vay, số dư tiền gửi và đẩy mạnh bán chéo các sản phẩm, dịch vụ khác.
Cảm ơn Giám đốc!
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận