02/10/2014 04:49 GMT+7

Trung tâm hành chính Bình Dương thu phí giữ xe trái luật

BÁ SƠN - ĐỨC TRONG
BÁ SƠN - ĐỨC TRONG

TT - Mỗi ngày có cả ngàn lượt người tới giao dịch tại tòa nhà hành chính, một công ty bảo vệ giữ xe và thu tiền của dân trái quy định.

Người dân tới trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương bị thu phí giữ xe trái luật - Ảnh: Bá Sơn - Đức Trong cắt từ clip

Việc này đã diễn ra nhiều tháng nay, mặc dù UBND tỉnh biết là sai nhưng không chấn chỉnh.

Ngày 22-9, khi chúng tôi lấy xe chỉ đưa phiếu thì một người đàn ông hỏi: “Tiền đâu?”. Chúng tôi trả lời sao gửi xe tại cơ quan nhà nước mà phải trả tiền thì người này nói “không biết” và yêu cầu phải trả 3.000 đồng mới cho lấy xe ra.

Sau khi Bình Dương đưa vào hoạt động tòa nhà hành chính tập trung, mỗi ngày có cả ngàn lượt người tới giao dịch nhưng tỉnh không sắp xếp chỗ gửi xe cho dân mà để người của một công ty bảo vệ giữ xe và thu tiền của dân trái quy định.

Khoảng một giờ trong chiều 22-9, có gần 100 lượt xe gửi tại bãi xe nói trên bị thu 2.000-3.000 đồng/người.

Mỗi ngày có không dưới 1.000 lượt người tới đây giao dịch, tính ra mỗi ngày người dân bị thu 2-3 triệu đồng, mỗi tháng vài chục triệu đồng.

Người thu phí giữ xe là nhân viên của Công ty TNHH một thành viên dịch vụ bảo vệ Đại Hùng Lực.

Trả lời Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Minh Châu - phó chánh văn phòng UBND tỉnh Bình Dương kiêm trưởng ban quản lý tòa nhà - thừa nhận có biết việc công ty bên ngoài thu phí giữ xe của người dân.

“Công ty Đại Hùng Lực do Tổng công ty Becamex (đơn vị xây dựng tòa nhà hành chính tập trung) thuê để giữ xe cho công nhân đang thi công một số công trình chưa xong, không phải do UBND tỉnh thuê”.

Nhưng do UBND tỉnh không sắp xếp chỗ để xe, không cử người trông xe cho người dân nên người dân buộc phải gửi xe tại bãi xe nói trên, việc này là trái với quyết định 129/2007 của Thủ tướng quy định “cơ quan nhà nước phải bố trí chỗ để xe cho người dân và không thu tiền”.

Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương trả lời: “Do ban quản lý tòa nhà mới được thành lập, đang dần nhận chuyển giao từ chủ đầu tư nên chưa có người giữ xe”.

Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương cho biết sắp tới “sẽ lo đàng hoàng” cho người dân, nhưng cụ thể khi nào người dân có bãi để xe và không bị thu phí thì vị này chưa thể trả lời.

Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương là nơi làm việc của hầu hết các cơ quan chính trị, hành chính của tỉnh với gần 60 đơn vị.

Sau khi Bình Dương chuyển trung tâm hành chính, tất cả người dân muốn liên hệ công việc với các cơ quan này đều phải tới tòa nhà hành chính tập trung.

Tại đây, Bình Dương dành tầng trệt khoảng 4.000m2 là nơi tiếp dân của tất cả các sở ngành.

BÁ SƠN - ĐỨC TRONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên