28/02/2013 08:18 GMT+7

Trung tâm giải trí Android ra mắt tại MWC 2013

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Thiết bị là nơi lưu trữ, truyền tải và đồng bộ các nội dung như phim hay nhạc đến nhiều thiết bị giải trí trong ngôi nhà bạn.

Samsung HomeSync

HomeSync là thiết bị giải trí trung tâm (set-top-box) chạy trên nền Android 4.2 (Jelly Bean), cho phép lưu trữ dữ liệu, chia sẻ và truyền tải nội dung qua mạng không dây đến nhiều thiết bị trong nhà, như từ smartphone Android lên màn hình lớn của HDTV. Theo đó, những nội dung đang phát trên màn hình điện thoại hay máy tính bảng có thể truyền tải không dây để phát đồng thời trên màn hình lớn của HDTV.

HomeSync cũng đóng vai trò như một thiết bị đầu phát các nội dung đa phương tiện như phim, nhạc, hình ảnh hay truyền tải (stream) từ Netflix.

WzHbRnDM.jpgPhóng to
Điều khiển nội dung trên HDTV từ smartphone Galaxy S3 thông qua HomeSync - Ảnh: LaptopMag

Ngoài ra, khi cài đặt ứng dụng (app) lên thiết bị di động, bạn có thể biến smartphone Galaxy của mình thành bàn phím hay chuột ảo để thao tác điều khiển nhanh khi kết nối với chiếc Smart TV.

Tương tự Apple TV hoạt động với các thiết bị di động "i-Apple" (iPad / iPhone / iPod Touch), HomeSync tương thích tốt với các dòng sản phẩm Galaxy của Samsung. Ngoài kết nối không dây, nếu thiết bị có tích hợp công nghệ giao tiếp tầm gần (NFC) thì việc chia sẻ nội dung số còn diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Thiết kế Samsung HomeSync như ổ cứng gắn ngoài, thiết bị này dùng chip lõi kép (dual-core) 1,7GHz, bộ nhớ RAM 1GB, dung lượng lưu trữ lên đến 1TB bên cạnh ổ cứng thể rắn (SSD) 8GB dành cho hệ điều hành Android 4.2, tích hợp cổng micro-USB, HDMI 1.4, USB 3.0 để kết hợp điều khiển với thiết bị ngoại vi như bàn phím hay chuột, và cổng âm thanh. HomeSync hỗ trợ mạng Wi-Fi 802.11 với băng tần 2,4GHz và 5GHz.

Video trải nghiệm HomeSync tại MWC 2013 - Nguồn: YouTube & AndroidCentral

Cuối cùng, thiết bị hỗ trợ tối đa 8 tài khoản người dùng, cho phép mỗi tài khoản tải lên / tải về (upload / download) hay chia sẻ các nội dung lưu trữ bên trong, tạo phân vùng lưu trữ riêng cho mình trên ổ cứng. Người dùng có thể thiết lập tùy chọn bảo mật dữ liệu riêng tư qua chế độ mã hóa.

HomeSync sẽ có mặt trên thị trường từ tháng 4, chưa có thông tin giá cả.

Sony Personal Content Station

Tại MWC 2013, Hãng Sony đưa ra hai phương thức cho người tiêu dùng lưu trữ và chia sẻ nội dung tại gia, gồm: Portable Wireless Server và Personal Content Station. Những thiết bị này cho phép người dùng lưu trữ dữ liệu tập trung như video, hình ảnh... từ nhiều thiết bị.

RKFXMYOg.jpgPhóng to
Sony Personal Content Station - Ảnh: SlashGear

Personal Content Station: thiết bị lưu trữ dữ liệu qua kết nối USB hay không dây từ ứng dụng di động cho Android hay iOS. Thiết bị có tích hợp bộ chuyển mã video để phát lại những phim HD trên màn hình lớn. Dữ liệu lưu trữ bên trong có thể được chia sẻ qua mạng xã hội hay email.

PCS LLS-201 có dung lượng 1TB, yêu cầu thiết bị di động dùng Android 2.3 trở lên hay iOS 6.0 trở lên.

Video giới thiệu Sony Personal Content Station - Nguồn: YouTube & Sony

Portable Wireless Server: có thể hiểu là một tùy chọn dành cho những người luôn muốn mang theo dữ liệu bên mình, hướng đến người dùng smartphone và tablet. PWS sẽ là trạm sao lưu di động, trang bị nhiều khe cắm thẻ nhớ như SD / Memory Stick Dou, USB. Dữ liệu có thể được truy xuất và chia sẻ thông qua ứng dụng PWS Manager (iOS hay Android). Thiết bị hỗ trợ 8 người dùng cùng sử dụng.

Hai thiết bị này sẽ ra mắt thị trường vào mùa hè năm nay tại châu Âu. Hiện chưa có thời điểm và mức giá cụ thể.

Western Digital TV Play

Đến với MWC 2013, Western Digital giới thiệu thiết bị giải trí WD TV Play (set-top-box), tích hợp đầy đủ các ứng dụng truyền tải video, dữ liệu đa phương tiện với mức giá hấp dẫn: 70 USD (tương đương 1,5 triệu đồng), rẻ hơn nhiều so với "đàn anh" WD TV Live.

lMOZySkR.jpgPhóng to
Set-top-box WD TV Play giá 70 USD tại MWC 2013 - Ảnh: Mashable
9D6j6Jc0.jpgPhóng to
Trang bị các cổng kết nối như HDMI và Ethernet - Ảnh: Mashable
T9gAxJqa.jpgPhóng to
Giao diện tải và quản lý ứng dụng - Ảnh: Mashable

WD TV Play có thể phát nội dung video Full-HD 1080p qua các dịch vụ truyền tải (stream) như YouTube, Netflix, Hulu Plus, Vudu hay âm nhạc từ Spotify hoặc hình ảnh từ Flickr và Picasa. Thiết bị có thể kết nối mạng Ethernet hay Wi-Fi, tương thích với các thiết bị DLNA.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên