23/07/2014 17:46 GMT+7

Trung Quốc: xuất hiện bệnh viêm phổi do chuột gây ra

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Thành phố Ngọc Môn, tỉnh Cam Túc đã phải trải qua 8 ngày bị cô lập sau khi một cư dân ở đây tử vong sau vì mắc bệnh viêm phổi do vi khuẩn dịch hạch ở chuột gây ra.

Dịch viêm phổi ở Trung Quốc do chuột gây ra

ORhdNEib.jpgPhóng to
Đội chuyên gia phòng chống dịch bệnh của Trung Quốc có mặt ở thành phố Ngọc Môn, tỉnh Cam Túc Ảnh:xinhua

Chính quyền địa phương yêu cầu khoàng 30.000 cư dân ở Ngọc Môn không được phép rời khỏi khu vực họ sinh sống nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan của căn bệnh chết người này.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc cho biết chính quyền địa phương đã ra quyết định cách ly thành phố này trong thời gian 9 ngày từ 16-7 đến 24-7. Họ cũng yêu cầu toàn bộ dân cư không được rời khỏi thành phố, nhất là người dân ở quận Xích Kim là nơi mà bệnh nhân trên sinh sống và bị nhiễm bệnh.

Bệnh nhân là một người đàn ông 38 tuổi đã tử vong từ ngày 15-7. Trước đó hai ngày, người này đã nhặt được một con marmot (hay còn gọi loài sóc đất) đã chết và đem băm nhuyễn cho chó của ông ăn. Ngay sau đó, người đàn ông này đã bị sốt và được gia đình đưa đến bệnh viện Nhân Dân Ngọc Môn nhưng tình trạng đã chuyển biến xấu và tử vong.

Sở y tế tỉnh Cam Túc ngày 16-7 tuyên bố người đàn ông trên đã mắc bệnh viêm phổi do vi khuẩn dịch hạch ở chuột gây ra, có thể đã bị lây từ con marmot trên. Đây là loại vi khuẩn gây bệnh chết người và có thể lây từ người sang người dễ dàng. Chính quyền tỉnh Cam Túc đã ra lệnh cho giới chức địa phương lập vùng cô lập đối với thành phố Ngọc Môn để phòng dịch bệnh lây lan. Các khu vực bị cách ly được cung cấp thực phẩm và nước uống đủ dùng trong vòng 10 ngày.

Theo Tân Hoa xã, ở Trung Quốc trước đây từng xuất hiện loại dịch hạch trên diện rộng do loài rái cá cạn, một loài thuộc họ nhà chuột có nhiều ở các vùng Thanh Hải, Cam Túc, Tây Tạng và là nguồn truyền bệnh dịch cho các vùng này.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên