19/07/2011 08:52 GMT+7

Trung Quốc và Nga đoạt tiếp HCV ở môn sở trường

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Hôm qua 18-7 đã kết thúc ngày thi đấu thứ ba của giải VĐTG bơi lội 2011 tổ chức tại Thượng Hải, Trung Quốc trong đó đoàn Trung Quốc và Nga tiếp tục thống trị ở nội dung sở trường là nhảy cầu và bơi nghệ thuật.

MUDkXtNN.jpgPhóng to

F20rZLOG.jpg

Màn trình diễn của Natalie Ishchenko và Svetlana Romashana - Ảnh: Reuters

Sau khi thắng điểm rất xa ở nội dung 10m ván cứng đôi nữ và 3m ván mềm đôi nữ, các vận động viên Trung Quốc tiếp tục thắng lớn ở nội dung 10m ván cứng đôi nam và 1m ván mềm đơn nam. Thậm chí họ còn đoạt luôn HCB ở nội dung ván mềm.

Tương tự như các đồng đội trước, ở nội dung 1m đơn nam - nội dung không thi đấu tại Olympic - Li Shixin đã dẫn đầu trong suốt các lượt nhảy và kết thúc với số điểm 463,9 trong khi đồng hương He Min đoạt HCB với 444 điểm. HCĐ thuộc về VĐV Pavlo Rozenberg của Đức với 436,5 điểm.

7hoq68Dr.jpgPhóng to
Đôi nhảy cầu Wang Hao và Chen Ruoline trên bục nhận huy chương - Ảnh: Reuters

Sau đó ít phút, đôi Wang Hao và Chen Ruolin giúp đoàn Trung Quốc đạt thành tích đoạt 4 HCV sau 4 nội dung nhảy cầu. Ở nội dung 10m ván cứng đôi nữ, Wang Hao và Chen Ruolin cũng đã dễ dàng thắng với điểm số cách biệt. Đoạt HCB là đôi người Úc và HCĐ là đôi người Đức.

Trong khi đó môn bơi nghệ thuật vẫn là sở trường của người Nga. Sau khi đoạt HCV nội dung kỹ thuật cá nhân, nữ hoàng Natalie Ishchenko đã cùng đồng đội Svetlana Romashana đoạt HCV nội dung đôi kỹ thuật. Đây là HCV thứ hai củ Ishchenko tại giải và là chiếc HCV thế giới thứ 12 trong sự nghiệp của VĐV 25 tuổi này.

x0GtwAgp.jpgPhóng to
Phần trình diễn của đôi Trung Quốc Hueng Xuechen và Liu Ou - Ảnh: Reuters

Điều đáng chú ý ở môn bơi nghệ thuật là sự vươn lên mạnh mẽ của đoàn Trung Quốc. Trước đây đoạt HCB sau Nga thường là Tây Ban Nha, vậy mà trong cả hai nội dung vừa thi đấu, các VĐV Trung Quốc đều đoạt được HCB, trong đó VĐV Hueng Xuechen đã đoạt 2 HCB.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên