31/03/2016 21:58 GMT+7

Trung Quốc tạm giam 108 lao động Việt Nam

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 31-3 tại Hà Nội, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao VN Phạm Thu Hằng xác nhận với báo giới thông tin 108 lao động VN đang bị tạm giam ở Trung Quốc để điều tra.

Bà Thu Hằng cho biết những lao động này đang bị giam giữ ở thành phố Bằng Tường, tỉnh Quảng Tây để phục vụ công tác điều tra. Hiện họ đang được đối xử nhân đạo, sức khỏe được bảo đảm.

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao thông tin thêm sau khi sàng lọc và tìm ra được đối tượng chủ mưu thì 108 lao động này sẽ bị trục xuất và trao trả cho các cơ quan chức năng của VN.

Tổng lãnh sự quán VN tại Nam Ninh đang tích cực và khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng của Quảng Tây để tiếp tục giải quyết vụ việc.

Trước đó, ngày 30-3, báo Bưu Điện Nam Hoa Buổi Sáng đưa tin cảnh sát Quảng Tây hồi đầu tháng bắt được một nhóm 9 người (nghi là buôn người) đưa 108 lao động Việt Nam đến làm việc tại các nhà máy ở Quảng Đông và Phúc Kiến với mức lương bèo bọt.

* Liên quan đến thông tin 25 ngư dân VN trên ba tàu cá bị Malaysia bắt giữ vì xâm phạm vùng biển nước này ngày 24-3, bà Thu Hằng cho biết Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán VN tại Malaysia đang làm việc với các cơ quan chức năng trong nước và phía Malaysia để xác minh nhân thân cũng như những thông tin liên quan đến vụ việc đồng thời thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết đối với các ngư dân VN.

Ngoài ra, bà Thu Hằng cũng xác nhận thông tin 2 tàu cá cùng 29 ngư dân VN bị Australia bắt giữ vì xâm phạm vùng biển nước này ngày 27-3.

Liên quan đến vụ việc này, ĐSQ VN tại Australia đã có công hàm gửi các cơ quan chức năng Australia, như Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao, lực lượng bảo vệ biên giới, bộ di trú, cơ quan quản lý nghề cá để đề nghị phía Australia đối xử nhân đạo với các ngư dân, đồng thời tạo điều kiện để đại diện ĐSQ VN tại Australia tiếp xúc với các ngư dân VN nhằm thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

 

 

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên