25/09/2013 14:07 GMT+7

Trung Quốc sẽ kiểm kê tài sản của các quan chức quân đội

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 25-9, truyền thông Trung Quốc đưa tin nước này sẽ kiểm kê tài sản của các quan chức quân đội trước khi họ về hưu hoặc được thăng chức để chống tham nhũng.

vhJwxzKo.jpgPhóng to
Tất cả quan chức quân sự sắp được lên cấp chỉ huy trung đoàn, những người về hưu, chuyển ngành đều bị kiểm kê tài sản - Ảnh: Reuters

Theo Tân Hoa xã, Quân ủy trung ương Trung Quốc cho biết quân đội sẽ kiểm kê số nhà cửa, xe hơi, nhân viên của các quan chức quân sự và thanh tra cách họ sử dụng chức quyền. Mục tiêu là tăng hiệu quả làm việc của các quan chức quân sự và chống tham nhũng trong quân đội.

Trước đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tuyên bố tham nhũng là mối đe dọa đối với sự tồn vong của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Ông Tập cam kết sẽ “đánh cả ruồi lẫn hổ”. Ông Tập hiện đang là chủ tịch Quân ủy trung ương Trung Quốc.

Quân ủy trung ương Trung Quốc cho biết tất cả quan chức quân sự sẽ được thăng chức lên cấp chỉ huy trung đoàn hay những người về hưu hoặc chuyển sang chức vụ dân sự đều sẽ bị kiểm kê tài sản.

Hồi cuối thập niên 1990, Trung Quốc đã mở chiến dịch chống tham nhũng trong quân đội. Bắc Kinh cấm quân đội tham gia các hoạt động kinh tế. Quân đội cũng thay thế biển số ôtô để ngăn chặn tình trạng lợi dụng xe biển quân đội để vượt đèn đỏ, phóng nhanh vượt ẩu, không đóng phí cầu đường…

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên