15/06/2016 18:11 GMT+7

Trung Quốc phạt tù vợ con ông Chu Vĩnh Khang

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Bà Giả Hiểu Diệp - vợ của cựu ủy viên Bộ Chính trị Trung Quốc Chu Vĩnh Khang, bị tuyên án 9 năm tù vì tội tham nhũng. Cậu con trai Chu Bân lãnh 18 năm tù.

Ông Chu Vĩnh Khang tại một phiên tòa vào năm ngoái - Ảnh; Reuters
Ông Chu Vĩnh Khang tại một phiên tòa vào năm ngoái - Ảnh; Reuters

Theo thông báo chính thức của tòa án thành phố Nghi Xương, tỉnh Hồ Bắc ngày 15-6, bản án dành cho bà Giả Hiểu Diệp - cựu phóng viên đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV, được đưa ra trong một phiên xử kín.

Theo đó bà Giả bị tuyên 9 năm tù và bị phạt 1 triệu nhân dân tệ (150.000 USD) do tội nhận hối lộ.

Thông báo cũng cho hay bà Giả đã nói sẽ không kháng cáo. Reuters không rõ bà có thuê luật sư hay không.

Con trai của ông Chu Vĩnh Khang với vợ trước là Chu Bân cũng bị tòa tuyên 18 năm tù cùng khoản tiền phạt 350,2 triệu nhân dân tệ (53 triệu USD) do nhận hối lộ và tham gia vào các hoạt động kinh doanh bất hợp pháp, theo Tân Hoa Xã. 

Ông Chu Vĩnh Khang và vợ thứ hai, bà Giả Hiểu Diệp - Ảnh: SCMP
Ông Chu Vĩnh Khang và vợ thứ hai, bà Giả Hiểu Diệp - Ảnh: SCMP

Bà Giả là vợ thứ hai của ông Chu Vĩnh Khang - từng là một trong những người quyền lực nhất Trung Quốc. Các nguồn tin cho biết bà bị bắt năm 2014 cùng với hơn 10 người thân thích khác của ông Chu.

Khác các vụ án tham nhũng liên quan đến quan chức cấp cao khác, trong vụ án của bà Giả, nhà chức trách Trung Quốc không nói rõ số tiền mà bà đã nhận hối lộ. Tuy nhiên hãng Tân hoa xã vào năm ngoái đưa tin bà Giả và Chu Bân đã nhận hối lộ khoảng 129 triệu nhân dân tệ (hơn 20 triệu USD).

Tháng 6 năm ngoái, Trung Quốc tuyên án tù chung thân ông Chu Vĩnh Khang do phạm tội nhận hối lộ, lạm quyền và làm lộ bí mật nhà nước. Cho đến nay, ông Chu là quan chức cấp cao nhất bị "ngã ngựa" trong chiến dịch trấn áp tham nhũng của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên