18/03/2012 07:31 GMT+7

Trung Quốc phá vỡ đường dây buôn phụ nữ

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Công an tỉnh Liêu Ninh, Quảng Đông và Macau ngày 11-3 đã phối hợp phá vỡ một băng nhóm chuyên lừa bán phụ nữ từ Liêu Ninh đến Macau, sau đó cưỡng bức làm gái mại dâm.

ZgoYOhfT.jpgPhóng to
Nhiễm Thắng Cương, kẻ chuyên lừa phụ nữ đem bán bị bắt sau 11 năm lẩn trốn - Ảnh: fzshb.cn

Tân Hoa xã ngày 17-3 cho biết 41 phụ nữ và trẻ vị thành niên đã được giải cứu. Lực lượng công an bắt 30 tên trong băng nhóm này, tịch thu 64 khẩu súng cùng đạn dược và một số công cụ gây án.

Từ ngày 5-3, Công an thành phố Đan Đông (Liêu Ninh) cho biết đã nhận được tin báo của một cô gái họ Lý nói cô bị bán đến Macau và đưa vào nhà thổ hành nghề mại dâm. Lý cho biết cô cùng hơn 20 phụ nữ khác ban ngày bị giam giữ, tối đến bị bọn ma cô đưa vào các động chứa bắt tiếp khách. Tối 4-3, nhân lúc bọn ma cô sơ hở, Lý lén dùng điện thoại cầu cứu cơ quan công an. Sau khi nhận được tin báo, Sở Công an thành phố Quảng Đông đã trình báo lên Bộ Công an Trung Quốc, và Sở Công an Liêu Ninh đã được lệnh phối hợp cùng Công an Quảng Đông và thành phố Chu Hải lập tổ chuyên án phối hợp điều tra.

Ngày 9-3, tổ chuyên án phát hiện Vu Mưu Thành và một số người khác đang lừa bán hai phụ nữ đến Chu Hải (Quảng Đông) và chuẩn bị đưa họ về Macau. Đến ngày 10-3, tổ chuyên án lại nhận được tin báo Lý và năm phụ nữ khác vì không làm theo lệnh của Vu Mưu Thành, có thể bị y đem bán sang một nước Đông Nam Á và bắt hành nghề mại dâm.

Lúc 0g20 ngày 11-3, Bộ Công an Trung Quốc ra lệnh cho công an các thành phố Đan Đông, Chu Hải và Macau đồng loạt ra quân bắt bọn tội phạm trong đường dây này. Vu Mưu Thành, 50 tuổi, người Liêu Ninh và 30 nghi can đã bị tóm gọn trong chuyên án.

Theo ban chuyên án, băng nhóm này hoạt động rất tinh vi và nguy hiểm. Chúng rảo khắp các vùng nông thôn ở Liêu Ninh chiêu dụ phụ nữ và trẻ vị thành niên đến làm việc ở tỉnh Quảng Đông, với những lời hứa hẹn cho đi du lịch, làm việc lương cao, điều kiện sống tốt. Sau đó chúng dùng bạo lực ép số phụ nữ trên vào các nhà chứa hành nghề mại dâm.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên