19/07/2011 21:00 GMT+7

Trung Quốc "nuốt chửng" môn nhảy cầu

Đ.K.L. 
Đ.K.L. 

TTO - Hôm nay 19-7, ngày thi đấu thứ tư của Giải VĐTG bơi lội 2011 tổ chức tại Thượng Hải, Trung Quốc, các VĐV Trung Quốc tiếp tục giành thêm 2 HCV ở nội dung nhảy cầu, đạt hiệu suất 100% khi vô địch ở tất cả 6 nội dung thi đấu.

TTO - Hôm nay 19-7, ngày thi đấu thứ tư của Giải VĐTG bơi lội 2011 tổ chức tại Thượng Hải, Trung Quốc, các VĐV Trung Quốc tiếp tục giành thêm 2 HCV ở nội dung nhảy cầu, đạt hiệu suất 100% khi vô địch ở tất cả 6 nội dung thi đấu.

Không chỉ thống trị về mặt huy chương, các vận động viên Trung Quốc còn thống trị ở cả mặt điểm số khi bỏ khá xa các đối thủ phía sau. Ở nội dung 3m ván mềm đôi nam, hai VĐV Luo Yutong và Qin Kai đạt được 463,98 điểm, hơn 12 điểm so với đôi Ilya Zakharov - Evgeny Kuznetsov của Nga.

Thậm chí trong màn trình diễn của mình, có lần Yutong và Kai đã được điểm 10 tuyệt đối. Trong khi đó ở nội dung 1m ván mềm đơn nữ, các vận động viên Trung Quốc đã đoạt được cả HCV lẫn HCB. Xếp đầu là Shi Tingmao với 318,65 điểm, còn đồng đội Wang Han được 310,2 điểm xếp thứ hai.

Shi Tingmao cho biết: “Hôm nay tôi khá căng thẳng nhưng càng về cuối càng cảm thấy thoải mái. Các đối thủ của tôi rất mạnh do đó tôi đăng ký độ khó vừa phải ở những vòng đầu. Điều tôi đạt được hiện nay là trở thành nhà vô địch thế giới chứ không còn là nhà vô địch quốc gia nữa”.

Trong buổi sáng đã diễn ra nội dung đầu tiên là cự ly 10km nữ ngoài trời. Sau 2 giờ 1 phút 58,1 giây, vận động viên người Anh Keri-Anne Payne đã về nhất. Dù cự ly rất dài là 10km nhưng khoảng cách giữa Payne với kình ngư về nhì người Ý Martina Grimaldi chỉ là 1,8 giây. Về thứ ba là kình ngư Hi Lạp Marianna Lymperta, kém 3,5 giây.

Cuối ngày thi đấu, Nga có thêm chiếc HCV ở nội dung bơi nghệ thuật kỹ thuật đồng đội. Đội Nga đã có màn trình diễn cực kỳ đẹp mắt và nhận được hàng tràng pháo tay tán thưởng của khán giả. Cuối cùng Nga đã đoạt HCV với 98,3 điểm trong khi Trung Quốc có chiếc HCB thứ ba sau ba nội dung bơi nghệ thuật với 96,8 điểm. HCĐ tiếp tục là đội Tây Ban Nha.

Được biết kể từ giữa thập niên 1990, Nga hoàn toàn thống trị ở các nội dung bơi nghệ thuật. Tại giải lần này, Nga vẫn thống trị nhưng Trung Quốc đã thể hiện rõ sự tiến bộ vượt bậc và tiếp cận thành tích với đội Nga. Trong ngày thi đấu hôm nay, bài trình diễn của đội Trung Quốc cũng đã làm “dậy sóng” khán đài.

Kết thúc 4 ngày thi đấu, đoàn Trung Quốc đang tạm dẫn đầu với 6 HCV, 5 HCB, tiếp theo là đoàn Nga với 3 HCV 1 HCB, đứng thứ ba là đoàn Anh 1 HCV. Các đoàn Đức, Úc, Ý, Canada đã có HCB còn Tây Ban Nha, Hi Lạp, Ukraine và Mexico đã có HCĐ.

Đ.K.L. 

Đ.K.L. 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên