25/11/2011 07:52 GMT+7

Trung Quốc: nở rộ học cách giữ chồng

ĐÔNG PHƯƠNG (Theo Nhật Báo Quang Minh, Bắc Kinh Buổi Sáng)
ĐÔNG PHƯƠNG (Theo Nhật Báo Quang Minh, Bắc Kinh Buổi Sáng)

TT - Ở “Học viện quý bà” tại Bắc Kinh, mức học phí cho một khóa học giữ chồng lên tới 100.000 NDT (16.000 USD)/hai tuần. Khi các ông chồng giàu sụ có nguy cơ trở thành mục tiêu săn đuổi của các cô gái trẻ đẹp, các quý bà đã không tiếc tiền.

XXtj979E.jpgPhóng to

Các quý bà không tiếc tiền đăng ký khóa học tại Học viện quý bà - Ảnh: Hefeionline

Chỉ hai ngày sau buổi chiêu sinh hôm 12-11, Học viện quý bà đầu tiên được mở cửa ở Bắc Kinh đã tiếp nhận 12 học viên là phu nhân của các giám đốc và lãnh đạo giàu có, đầy quyền lực. Các quý bà đến đây để được trang bị các kỹ năng nhằm giữ chồng và đối phó khôn ngoan với tình nhân của chồng mình.

Bà Phi Dương, viện trưởng Học viện quý bà, cho biết trong hai tuần tại một biệt thự cùng với một giáo sư, các quý bà sẽ được học nhiều nội dung, nhưng quan trọng nhất là học kiểm soát thần kinh của mình khi xảy ra xung đột vợ chồng. “Nội dung đào tạo này rất cần thiết, bởi phụ nữ là người thường bày tỏ nhiều cảm xúc nhất. Khi một người tình xuất hiện và phá hoại gia đình thì điều rất thường xuyên xảy ra là các cảm xúc lại không được kiểm soát”.

Ngoài học chính khóa, học viện còn “bảo hành” một năm tư vấn khi các quý bà gặp bất cứ vấn đề trục trặc nào trong hôn nhân.

Học viện đã liệt kê bảy loại tình nhân được cho là nguy hiểm nhất đối với phu nhân của các quý ông lắm tiền: nữ thư ký, gái quán bar, phụ nữ đã ly hôn, bạn thân, bồ nhí, gái trẻ 9X và các cô gái si tình. Đối với từng đối tượng tình nhân, học viện sẽ tư vấn cách ứng xử để các quý bà ứng phó, tránh cho bản thân và chồng mất mặt. Các chuyên gia học viện khẳng định việc các bà nổi cơn hoạn thư khi phát hiện chồng ngoại tình không phải là phản ứng khôn ngoan. Cách tốt nhất là cầm điện thoại và gọi ngay cho “chuyên gia tư vấn” của học viện để được hướng dẫn cách thức chiến thắng tình địch.

Hội viên của Học viện quý bà bao gồm những người thuộc tầng lớp thượng lưu, xuất thân từ những gia đình quyền thế hoặc có thu nhập từ 2 triệu NDT (314.000 USD)/năm trở lên.

Các chuyên gia xã hội dự báo chẳng bao lâu sau Trung Quốc lại xuất hiện các “học viện quý ông” và “học viện bồ nhí” nhằm ứng phó với các chiêu thức của Học viện quý bà. “Suy cho cùng đó cũng là một nhu cầu. Đúng là vỏ quýt dày có móng tay nhọn!” - báo Bắc Kinh Buổi Sáng dẫn lời một độc giả. “Đây sẽ là một cuộc đấu trí cam go của chị em phụ nữ và của các công ty tư vấn khi cả hai bên vợ và tình nhân đều có đủ bài bản thông qua những khóa đào tạo chuyên nghiệp” - một độc giả khác bình luận trên weibo. Một độc giả cảnh báo: “100.000 NDT không thể cứu vãn một cuộc hôn nhân đâu”. Một người khác mỉa mai: “Bao lâu làm tiền dễ như thế thì sao lại không mở một trường đào tạo các tình nhân nhỉ?”.

ĐÔNG PHƯƠNG (Theo Nhật Báo Quang Minh, Bắc Kinh Buổi Sáng)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên