31/10/2016 16:49 GMT+7

Trung Quốc: nổ mỏ than, 15 người thiệt mạng, 18 người mất tích

TÚ ANH - TRẦN PHƯƠNG
TÚ ANH - TRẦN PHƯƠNG

TTO -Tân Hoa Xã tối 31-10 đưa tin 15 trong số 33 thợ mỏ kẹt trong vụ nổ mỏ than ở Trùng Khánh đã được xác định thiệt mạng. 18 người khác vẫn đang mất tích. 

Cơ quan chức năng và giới truyền thông tụ tập về hiện trường vụ nổ mỏ thang - Ảnh: Xinhua
Cơ quan chức năng và giới truyền thông tụ tập về hiện trường vụ nổ mỏ thang - Ảnh: Xinhua

Tai nạn xảy ra vào trưa nay (31-10) ở thành phố trực thuộc trung ương Trùng Khánh ở phía Tây Nam Trung Quốc. 

Theo Tân Hoa Xã, vụ nổ xảy ra tại mỏ than Kim Sơn Câu (Jinshangou) ở thị trấn Lai Tô, quận Vĩnh Xuyên, thành phố Trùng Khánh (trực thuộc trung ương). Hiện có 33 thợ mỏ còn bị mắc kẹt bên dưới đường hầm. 

Vụ việc xảy ra lúc 11g30 giờ địa phương (tức 10g30 giờ Việt Nam) trong lúc có tổng cộng 35 người đang làm việc trong hầm mỏ. Hai người đã được giải cứu an toàn.

Sau khi xảy ra vụ nổ, lãnh đạo và các quan chức bộ ngành liên quan của thành phố Trùng Khánh đã tới hiện trường chỉ đạo hoạt động giải cứu các nạn nhân. Nguyên nhân vụ nổ đang được điều tra.

Tháng trước có 20 thợ mỏ đã thiệt mạng trong vụ nổ hầm mỏ ở khu vực tự trị Ningxia Hui.

Ngành khai thác mỏ ở Trung Quốc thuộc trong số "chết chóc" nhiều nhất thế giới, do điều kiện khai thác thiếu an toàn, các mỏ không được kiểm soát kỹ lưỡng. Nhưng gần đây, do các biện pháp mạnh tay của chính quyền nên số trường hợp sập hầm mỏ gây chết người cũng đã giảm đi rõ rệt.

Trung Quốc là đất nước sản xuất và tiêu thụ than đá lớn nhất thế giới, nhưng cũng đã bắt đầu lên kế hoạch cắt giảm các mỏ.

Hơn 200 nhân viên cứu hộ, bao gồm lính cứu hỏa, cảnh sát vũ trang và chuyên gia về mỏ, đã được huy động để tìm kiếm các nạn nhân. Ngoài ra, tòa bộ mỏ than trong khu vực đã được yêu cầu tạm dừng hoạt động để kiểm tra an toàn.

TÚ ANH - TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên