12/05/2013 09:03 GMT+7

Trung Quốc: nổ mỏ than, 27 công nhân thiệt mạng

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Một vụ nổ mỏ than ở tây nam Trung Quốc ngày 11-5 đã giết chết 27 công nhân, theo truyền thông Trung Quốc.

vjJH1qrv.jpgPhóng to
Lực lượng cứu hộ đang chuẩn bị vào mỏ than Taozigou để thực hiện công tác cứu hộ - Ảnh: Tân Hoa xã

Tổng cộng có 81 thợ mỏ được cứu sau khi vụ nổ xảy ra ở mỏ than Taozigou, thuộc thành phố Lô Châu, tỉnh Tứ Xuyên. Trong đó có 16 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện, Tân Hoa xã cho biết.

Ngay trước đó một ngày, vào ngày 10-5, vụ nổ khí đã xảy ra tại một mỏ than ở tây nam tỉnh Quý Châu, làm 12 thợ mỏ chết.

Ngành công nghiệp khai thác mỏ than tại Trung Quốc thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn chết người do các quy định lỏng lẻo, tham nhũng và quy trình vận hành kém. Tai nạn xảy ra là do những người chủ mỏ than bỏ qua những biện pháp an toàn để tăng lợi nhuận.

Số liệu chính thức cho thấy đã có 1.973 người chết trong các tai nạn mỏ than ở Trung Quốc trong năm 2011, giảm 19% so với các năm trước.

Tuy nhiên, Tổ chức nhân quyền lao động lại cho rằng số người chết thực tế có thể còn cao hơn nhiều, một phần do những người chủ giấu giếm thông tin về các vụ tai nạn nhằm tránh các thiệt hại về kinh tế và tránh bị các cơ quan chức năng trừng phạt.

Trung Quốc hiện đang là nước tiêu thụ than lớn nhất thế giới. Nhiên liệu hóa thạch đang chiếm tới 70% nhu cầu năng lượng ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này và nhu cầu đó đang tăng liên tục.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên