01/10/2016 07:05 GMT+7

Trung Quốc: Nghi can thảm sát 17 người để che giấu tội giết cha mẹ 

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Liên quan tới vụ thảm sát 17 người hàng xóm tại một làng miền núi ở Vân Nam, Trung Quốc, hung thủ khai nhận đã giết họ để che giấu tội giết cha mẹ của hắn.

Ảnh: BBC
Ảnh: BBC

Theo BBC, truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết nghi phạm Yang Qingpei 27 tuổi khai nhận đã giết cha mẹ mình sau khi tranh cãi với họ về vấn đề tiền bạc.

Tiếp đó để che giấu tội ác, tên này tiếp tục ra tay giết luôn 17 người hàng xóm xung quanh.

Trong số các nạn nhân của vụ thảm sát ở ngôi làng hẻo lánh miền tây nam Trung Quốc, nạn nhân nhỏ tuổi nhất mới 3 tuổi còn nạn nhân lớn tuổi nhất là 72 tuổi. Họ là các thành viên của 6 gia đình.

Nghi phạm Yang Qingpe quay trở về làng hắn ngày thứ tư (28-9) và tới ngày thứ năm (29-9) tên này bị bắt tại Côn Minh, thủ phủ tỉnh Vân Nam.

Hãng tin Tân Hoa xã không nói rõ những người hàng xóm trong làng đã bị tên Yang Qingpe sát hại theo cách nào.

Các vụ thảm sát đông người như vụ việc này rất hiếm xảy ra tại Trung Quốc do chính sách kiểm soát vũ khí nóng tại quốc gia này rất chặt chẽ.

Báo New York Times (NYT) có bài viết cho rằng truyền thông Trung Quốc đã cố tình giảm nhẹ chuyện này khi tới chiều thứ năm (29-9), hãng tin Tân Hoa xã cũng chỉ đưa chính thức mấy dòng thông tin về sự việc đồng thời gỡ bỏ các nội dung liên quan trên mạng xã hội Trung Quốc.

Cũng theo báo NYT ngay cả động cơ gây án, thời điểm chính xác xảy ra vụ việc cũng như phương tiện gây án cũng không được nêu chính xác, cụ thể và thống nhất.

Tờ New York Times dẫn nguồn tin từ tờ báo The Chengdu Economic Daily dẫn thông tin từ một người bạn học với nghi phạm Yang Qingpei cho biết, tên này đã cờ bạc và thua nợ rất nhiều trong thời gian làm việc tại Côn Minh.

Hắn yêu cầu gia đình ở Yema gửi tiền trả nợ, nhưng gia đình không đồng ý. Từ đó dẫn tới vụ thảm sát đau lòng nói trên. Tuy nhiên những thông tin này sau đó đã bị gỡ bỏ khỏi mạng, tuy nhiên vẫn có thể tìm thấy trong phần Cached của Google.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên