13/04/2015 19:18 GMT+7

Trung Quốc, khách hàng đầu tiên mua tên lửa S-400 của Nga

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tuy không nói rõ các điều khoản trong hợp đồng, nhưng người đứng đầu tập đoàn xuất khẩu vũ khí của Nga khẳng định Trung Quốc là bên mua đầu tiên ở nước ngoài.

Hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumf của Nga - Ảnh: Wikipedia
Hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumf của Nga - Ảnh: Wikipedia

Theo TASS, trong cuộc trả lời phỏng vấn nhật báo Kommersant, ông Anatoly Isaykin, tổng giám đốc tập đoàn xuất khẩu vũ khí hàng đầu của Nga Rosoborobexport cho biết Trung Quốc đã đặt mua các hệ thống tên lửa phòng không S-400 do tập đoàn này sản xuất.

Ông Anatoly Isaykin không nói rõ chi tiết các điều khoản của hợp đồng, nhưng khẳng định Trung Quốc đã trở thành đối tác nước ngoài đầu tiên đặt mua hệ thống tên lửa phòng không hiện đại nhất.

Theo tổng giám đốc tập đoàn Rosoborobexport, ngành công nghiệp quốc phòng Nga có sứ mệnh trước nhất là cung cấp hệ thống tên lửa phòng không S-400 cho Bộ quốc phòng Nga. Trên thực tế, nhiều quốc gia khác cũng rất muốn mua hệ thống này.

Hệ thống tên lửa phòng không S-400 có khả năng phóng đi cùng lúc 72 tên lửa, đồng thời tấn công 36 mục tiêu. S-400 đã được chuyển cho quân đội Nga sử dụng từ năm 2007, thay cho hệ thống S-300.

Hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumf được thiết kế để chống lại các cuộc không kích, các loại tên lửa chiến lược, tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo chiến thuật và các loại tên lửa đạn đạo tầm trung.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên