Xe
13/04/2012 09:39 GMT+7

Trung Quốc hạ thủy siêu du thuyền

TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)

TTO - Hôm qua 12-4, Trung Quốc vừa trình làng và cho hạ thủy siêu du thuyền ba chân Adastra, sang trọng và lớn bậc nhất thế giới với trị giá lên đến 15 triệu USD.

ljdXekOs.jpgPhóng to

Siêu du thuyền Adastra trong lễ khánh thành và hạ thủy ở Trung Quốc - Ảnh: Daily Mail

QoplsrWf.jpgPhóng to
Siêu du thuyền Adastra được hạ thủy - Ảnh: Daily Mail

Siêu du thuyền do John Shuttleworth - công ty chuyên thiết kế du thuyền và cho ra đời những siêu sản phẩm mang tầm kỷ lục thế giới - thiết kế. Phần chế tạo du thuyền thuộc Công ty McConaghy ở Chu Hải, Trung Quốc.

Siêu du thuyền Adastra dài 42m, rộng 16m, nặng 52 tấn, có 3 chân. Toàn bộ phần vỏ được sử dụng các loại vật liệu nhẹ như sợi cacbon, cao su, thủy tinh…

Adastra có tốc độ tối đa 22,5 hải lý/giờ - tốc độ kinh khủng vì được trang bị hai động cơ Yanmar 110 mã lực và một động cơ Caterpillar C18 1.150 mã lực. Nó có thể chạy liên tục khoảng 6.500km mà không cần tiếp nhiên liệu.

Siêu du thuyền Adastra có một phòng trưng bày, khu nghỉ ngơi, phòng ăn, khu điều hành và khoang hoa tiêu, có sức chứa chín khách và 5-6 thủy thủ, thuyền trưởng.

Adastra được thiết kế, chế tạo trong năm năm, thuộc quyền sở hữu của cặp vợ chồng đại gia Hong Kong Anto và Elaine Marden.

TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên