30/10/2014 09:02 GMT+7

Trung Quốc: Cụ bà té gãy chân, người đi đường ngó lơ

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Dư luận trên mạng xã hội Trung Quốc lại phản ứng và lên án thói vô cảm khi một phụ nữ 65 tuổi ngã xe gãy chân nhưng hàng chục người đi đường không ai giúp đỡ.

Tranh biếm họa trên mạng xã hội weibo - Ảnh: weibo

Theo tờ Báo Nhanh Hiện Đại, sáng ngày 29-10, bà Đường, 65 tuổi, chạy xe đạp đến đoạn đường gần cầu Tân Thị (thành phố Tô Châu - tỉnh Giang Tô) thì bất ngờ thắng gấp.

Do trời mưa đường trơn, bà Đường ngã sóng xoài trên nền đường, chiếc xe đạp đè lên người.

Lúc ấy, khoảng 20-30 người bao quanh bà Đường, bà lên tiếng nhờ những người xung quanh đỡ bà dậy, nhưng không một ai chạy đến giúp đỡ.

Khoảng 5 phút sau, trời mưa quá lớn, quần áo ướt đẫm, bà Đường van nài những người xung quanh: “Xin mọi người giúp tôi dựng chiếc xe dậy. Tôi tự ngã xe, tôi sẽ không đổ lỗi cho ai cả”.

Số người đứng quây quanh bà Đường ngày càng nhiều nhưng vẫn không ai ra tay giúp đỡ.

Mãi đến 10 phút sau, một thanh niên mới chen vào giữa đám đông và đỡ bà cụ dậy.

Sự việc lan truyền trên weibo (mạng xã hội tương tự Twitter) dấy lên phản ứng dữ dội từ nhiều người dân. Nhiều người cho rằng sự vô cảm và cảm giác sợ bị liên lụy đã khiến nhiều người đứng xung quanh mà không ai giúp bà cụ.

Sự việc gợi nhớ đến trường hợp bé Duyệt Duyệt. Cô bé bị xe tông liên tiếp nhiều lần nhưng 18 người đi đường không ra tay cứu giúp.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên