31/10/2014 11:48 GMT+7

Trung Quốc: Con quan hống hách đánh nhân viên hàng không

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Con trai của phó chủ tịch thành phố Phúc Đỉnh (tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc) thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với nhân viên an ninh khi nhất quyết không tắt di động lúc máy bay cất cánh.  

Phó chủ tịch thành phố Phúc Đỉnh Trịnh Kính Quốc - Ảnh: Mạng Đông Phương

Đồng thời cậu ấm này còn lấy chức vụ của cha để đe dọa báo thù các nhân viên hàng không và những người làm chứng. 

Theo Mạng Tin Tức Trung Quốc hôm 30-10, trên chuyến bay từ Trùng Khánh đến Ôn Châu của một hãng hàng không (giấu tên), anh Trịnh, 23 tuổi, con trai của phó chủ tịch thành phố Phúc Đỉnh Trịnh Kính Quốc, đã đánh một nhân viên an ninh hàng không ngay trên máy bay.  

Khi máy bay sắp cất cánh, nhân viên hàng không hai lần yêu cầu anh Trịnh tắt di động, anh này miễn cưỡng tắt máy. Tuy nhiên sau khi nhân viên này rời đi, anh Trịnh lại tiếp tục mở di động. Nhân viên an ninh lại tiếp tục nhắc nhở.  

Đến khi máy bay cất cánh vừa được 2 phút, Trịnh lại tiếp tục mở máy. Nhân viên buộc phải thi hành các biện pháp cưỡng chế tắt máy. Trịnh xông ra mắng nhiếc, ẩu đả và xô ngã nhân viên trên. 

Chẳng những không biết lỗi, Trịnh còn tuyên bố bản thân là con trai của phó chủ tịch thành phố Phúc Đỉnh và cho biết cha mình sẽ trả thù các nhân viên an ninh hãng hàng không trên và cả những người làm chứng.  

Sự việc được đưa lên mạng xã hội Weibo và lan truyền với tốc độ nhanh chóng. 

Qua điều tra, cảnh sát xác nhận Trịnh chính là con  trai của phó chủ tịch thành phố Phúc Đỉnh Trịnh Kính Quốc. 

Cha của Trịnh đã lên tiếng xin lỗi nhân viên an ninh và yêu cầu nhà chức trách xử lý khách quan trường hợp vi phạm của con mình. 

Nhà chức trách Trung Quốc cho biết sẽ xử lý nghiêm minh trường hợp của Trịnh. Trịnh hiện đang bị tạm giữ. 

Dư luận Trung Quốc hết sức nhạy cảm trước thói hống hách của các “quan nhị đại” (thế hệ con quan). Năm 2010, từng xảy ra việc Lý Khởi Minh - sinh viên Đại học Hà Bắc, Trung Quốc - lái xe trong trường gây tai nạn làm một người chết, một người bị thương.  

Khi bị yêu cầu dừng xe, Lý lớn tiếng quát: “Các anh giỏi thì đi kiện! Ba tao là Lý Cương!”. Lý Cương khi ấy là phó cục trưởng Cục Công an khu bắc thành phố Bảo Định, Hà Bắc. 

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên