07/08/2014 13:23 GMT+7

Trung Quốc chặn ứng dụng nước ngoài để "chống khủng bố"

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 7-8, chính quyền Hàn Quốc tiết lộ Trung Quốc vừa thông báo nước này chặn ứng dụng tin nhắn Kakao Talk và Line của Hàn Quốc để “chống khủng bố”.

xQiJYmUH.jpgPhóng to
Ứng dụng tin nhắn Kakao Talk trên điện thoại thông minh - Ảnh: The Next Web

Theo Reuters, Bộ Khoa học Hàn Quốc cho biết Bắc Kinh xác nhận đã chặn Kakao Talk, Line và một số ứng dụng tin nhắn khác như Didi, Talk Box và Vower. Dịch vụ của Kakao Talk và Line đã bị đứt quãng ở Trung Quốc từ một tháng trước.

Bắc Kinh giải thích với Seoul rằng “các tổ chức khủng bố” đang kích động làn sóng tấn công và truyền bá thông tin chống Trung Quốc, cách thức chế tạo bom… qua các ứng dụng tin nhắn di động và trang web Internet.

“Chúng tôi sẽ đàm phán với Trung Quốc để đảm bảo rằng dịch vụ của Kakao Talk và Line được phục hồi ở Trung Quốc” - Bộ Khoa học Hàn Quốc tuyên bố. Một người phát ngôn của Kakao Talk cho biết đến nay dịch vụ của hãng vẫn tiếp tục chập chờn ở Trung Quốc.

Kakao Talk là sản phẩm của công ty Kakao Corp có trụ sở tại Hàn Quốc. Line là sản phẩm của hãng NHN Japan ở Nhật, nhưng công ty mẹ của NHN Japan là tập đoàn Hàn Quốc Naver Corp.

Trước đó, dư luận quốc tế cho rằng Trung Quốc chặn dịch vụ Kakao Talk và Line để ngăn thông tin về các cuộc biểu tình tại Hong Kong.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên