20/04/2013 04:01 GMT+7

Trung Quốc cắt giảm thêm chi tiêu công

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Từ năm 2013, Chính phủ Trung Quốc cam kết cắt giảm thêm 126 triệu nhân dân tệ (20,38 triệu USD) trong chi tiêu công về các khoản mua xe cộ, tiếp đãi hội họp và công tác nước ngoài. Nhật Báo Trung Quốc dẫn lời giới chuyên gia cho rằng đây là ba khoản chi tiêu ngốn một khoản ngân sách khổng lồ của Trung Quốc trong nhiều năm.

Ngày 18-4, Bộ Tài chính Trung Quốc công bố số liệu cho biết các cơ quan trực thuộc các tổ chức và chính phủ trung ương dự toán sẽ chi 7,97 tỉ nhân dân tệ (1,29 tỉ USD) vào ba khoản trên. Chi tiêu cho tiếp đãi hội họp sẽ bị cắt giảm mạnh nhất, đến 64 triệu nhân dân tệ (1,03 triệu USD), tương đương 4,3%.

Đây là lần đầu tiên Trung Quốc công bố chi tiết số cắt giảm chi tiêu công trước kỳ hạn. Đến 20g ngày 18-4, hơn 80 bộ ngành của Chính phủ Trung Quốc đã công bố các khoản chi tiêu ngân sách của mình. Theo thường lệ, những con số này được giữ kín đến tháng 7 hằng năm sau khi các phòng ban công bố chi tiêu ngân sách của năm trước.

Tuy nhiên người dân cho rằng còn phải chờ xem việc cắt giảm chi tiêu công lần này có hiệu quả không. “Cam kết là một chuyện nhưng làm được là chuyện khác bởi hiện nay vẫn còn nhan nhản quan chức thích dùng tiền công xài sang ở đất nước này” - bạn đọc Mao Chí Trung từ Hồ Nam nói. Còn ông Chu Bạch Trường, chủ tịch Tập đoàn trà Long Tĩnh ở Hàng Châu (Chiết Giang), cho biết hiện nay khách hàng chủ yếu của ông là những cơ quan nhà nước và cá nhân cực giàu vì chỉ họ mới có khả năng mua nửa kg trà Long Tĩnh với giá 28.500 USD làm quà tặng và đãi đằng khách quý.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên