21/06/2012 07:41 GMT+7

Trung Quốc: bỏ mặc một người già gặp nạn

ĐÔNG PHƯƠNG (Theo Thương Báo Sơn Đông)
ĐÔNG PHƯƠNG (Theo Thương Báo Sơn Đông)

TT - Một lần nữa các cư dân mạng Trung Quốc lại xôn xao trước một đoạn clip quay cảnh hàng chục người tại thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô bàng quan đứng nhìn một cụ già bê bết máu.

c9XLa1Nc.jpgPhóng to
Đám đông vây quanh cụ già nhưng không một ai giúp đỡ - Ảnh: Thương Báo Sơn Đông

Theo lời kể của một nhân chứng họ Vương, cụ già ngất xỉu, máu chảy khắp đầu với nhiều vết thương nghiêm trọng. Lúc ấy, hơn 20 người vây xung quanh cụ nhưng tuyệt nhiên không ai đến gần để giúp đỡ. Anh Vương lúc ấy đã định xông đến giúp đỡ nhưng bạn gái anh níu tay lại vì “coi chừng rước họa vào thân”. Anh Vương liền móc điện thoại gọi cấp cứu và cũng không “nhúng tay”. Clip quay cảnh này sau đó được tung lên mạng.

Trả lời phỏng vấn báo chí, các nhân chứng cho biết không phải họ không muốn giúp đỡ người gặp nạn, nhưng trước đó đã có nhiều trường hợp “làm ơn mắc oán” khiến họ không dám. Dù vậy, nhiều cư dân mạng cho biết đây chỉ là cái cớ để biện minh cho sự vô tâm. “Có nhiều cách để giúp cụ già mà vẫn chứng minh rằng mình không phải là người gây tai nạn. Nhưng hơn 20 người đứng đó vẫn khoanh tay đứng nhìn một cách vô tâm” - một bạn trẻ bình luận trên Weibo.

Vụ việc này lại khiến nhiều người liên tưởng đến việc bé gái 2 tuổi Duyệt Duyệt nằm thoi thóp trên vũng máu khi 18 người đi đường nhẫn tâm giả vờ ngó lơ.

ĐÔNG PHƯƠNG (Theo Thương Báo Sơn Đông)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên