03/05/2013 14:07 GMT+7

Trung Quốc bắt hơn 900 người "treo thịt bò, bán thịt chuột"

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm nay 3-5, Bộ Công an Trung Quốc thông báo nhà chức trách nước này đã bắt giữ hơn 900 người vì tội “treo thịt bò, bán thịt chuột”.

mVMAUwEQ.jpgPhóng to
Nhân viên kiểm dịch Hong Kong xét nghiệm thịt gà nhập từ Trung Quốc đại lục - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin AFP, Bộ Công an Trung Quốc cho biết trong chiến dịch truy quét kéo dài ba tháng qua, cảnh sát đã phát hiện 382 vụ bán thịt giả, bẩn, nhiễm bệnh…

Tổng cộng 902 nghi can đã bị bắt giữ, hơn 20.000 tấn thịt giả và kém chất lượng bị tịch thu.

Một số nghi can ở tỉnh Giang Tô đã làm giả thịt bò và thịt cừu bằng cách trộn thịt chuột với hóa chất. Các nghi can khác ở tỉnh Quý Châu trộn dung dịch ôxy già với móng gà để làm thịt giả.

Vụ xìcăngđan an toàn thực phẩm mới nhất này ngay lập tức trở thành một đề tài nóng nổi trên trang mạng Sina Weibo. “Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra khi nhân tính biến mất” - một blogger than thở.

Một người khác mỉa mai: “Dân Trung Quốc chúng ta giờ gần như miễn nhiễm với các loại chất độc. Chúng ta có nên cảm ơn các doanh nhân tuyệt vời đó không nhỉ?”.

Bộ Công an Trung Quốc cho biết chiến dịch này là một phần trong nỗ lực điều tra các vấn đề an toàn thực phẩm trên toàn quốc, bao gồm việc điều tra vụ hàng chục nghìn xác heo trôi trên sông Hoàng Phố ở Thượng Hải.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên