10/10/2014 20:18 GMT+7

Bắt 25 nhà báo tình nghi tống tiền doanh nghiệp

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 10-10, chính quyền Trung Quốc chính thức bắt giữ 25 thành viên một tờ báo kinh tế nổi tiếng vì cáo buộc họ đã tống tiền doanh nghiệp.

Báo 21 Century Business Herald là tờ báo có tiếng ở Trung Quốc - Ảnh: Chinatopix

Theo Tân Hoa xã, các nghi can là thành viên trang web của báo 21 Century Business Herald. Trong số đó có ông Liu Dong, phó tổng biên tập.

Các công tố viên Thượng Hải cáo buộc họ tống tiền, buộc các doanh nghiệp phải hối lộ.

Ngoài ra ông Luo Guanghui, tổng biên tập báo Moneyweek, một ấn phẩm của 21 Century Business Herald, cũng bị bắt giữ.

21 Century Business Herald là sản phẩm của Tập đoàn Truyền thông Phương Nam do chính quyền tỉnh Quảng Đông sở hữu. Trước đây báo này có tiếng là chuyên nghiệp, được giới trong nghề tôn trọng.

Tuy nhiên nhà chức trách khẳng định các phóng viên báo này cấu kết với nhiều người khác để buộc các doanh nghiệp phải xì tiền khi đăng tin tốt và ỉm tin bất lợi. Doanh nghiệp nào không chịu chung chi sẽ bị đăng bài nói xấu.

Các công tố viên Trung Quốc còn cho biết phóng viên báo này buộc các doanh nghiệp phải ký hợp đồng quảng cáo hoặc ký thỏa thuận hợp tác với mức giá cắt cổ, nếu không cũng sẽ bị tấn công trên mặt báo.

Hồi tháng 7, chính quyền Bắc Kinh cũng bắt giữ ông Rui Chenggang, người dẫn chương trình của đài CCTV vì tội nhận tiền để đưa thông tin có lợi cho các doanh nghiệp.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên