31/12/2013 15:17 GMT+7

Trung Quốc: Bác sĩ buôn trẻ sơ sinh ra tòa

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Trương Thục Hiệp, bác sĩ khoa sản Bệnh viện chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em huyện Phúc Bình, thành phố Vị Nam, tỉnh Thiểm Tây đã phải hầu tòa với cáo buộc buôn bán bảy trẻ sơ sinh.

kNNBrvNv.jpgPhóng to
Trương Thục Hiệp đứng trước tòa ngày 30-12 Ảnh:China.org.cn

Cổng thông tin chính phủ Trung Quốc cho biết Trương đã lừa các bậc cha mẹ vừa sinh con rằng con của họ đã bị “bệnh truyền nhiễm, bị khuyết tật bẩm sinh và đã tử vong”, thuyết phục họ bỏ đứa bé dù trên thực tế những em bé này rất khỏe mạnh. Sau đó, Trương đem những đứa bé này bán cho bọn buôn người.

Ngày 30-12, Trương đã nhận tội vì hám lợi nên đã tham gia vào đường dây buôn trẻ sơ sinh.

Vụ việc được phát giác sau khi ông Lại Quốc Phong tố cáo với cảnh sát rằng vợ chồng nghi ngờ Trương đã lừa đảo đem bán con của họ chỉ sau hai giờ đứa bé chào đời hồi ngày 16-7.

Khi ấy, Trương đã nói ông Lại rằng vợ ông bị bệnh giang mai, viêm gan siêu vi B và đứa con trai đầu lòng cũng nhiễm bệnh tử vong.

Vì tin lời bác sĩ nên vợ chồng Lại Quốc Phong đã bỏ đi đứa con duy nhất của họ.

Sau đó, Trương báo với vợ chồng ông là y thị đã thay mặt gia đình cho đem chôn cất đứa bé.

Song, thực chất vị bác sĩ vô lương tâm này đã bán bé trai với giá 21.600 nhân dân tệ, đứa bé này được bán lại cho một gia đình hiếm muộn ở tỉnh Hà Nam với giá 59.800 nhân dân tệ.

Từ tháng 11-2011, Trương đã bán tổng cộng bảy trẻ sơ sinh, trong đó có một bé gái đã tử vong ngay sau khi Trương đoạt lấy bé từ tay người mẹ là công nhân để đem bán lại. Toàn bộ sáu trẻ khác còn lại đã được giải cứu và đoàn tụ gia đình.

Ngày 9-8-2013, cảnh sát đã bắt Trương cùng tám nghi can khác liên quan đến vụ buôn bán trẻ em trái phép này. Năm quan chức ở huyện Phúc Bình đã bị cách chức do lơ là chức trách để xảy ra vụ bê bối gây chấn động xã hội Trung Quốc.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên