03/08/2015 14:43 GMT+7

​Ra mắt bản tin trực tuyến tình hình xét tuyển đại học 2015

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin về tình hình xét tuyển nguyện vọng 1 vào các trường đại học nằm 15, Tuổi Trẻ Online thực hiện bản tin sẽ cập nhật trực tuyến tình hình xét tuyển tại các trường đại học. .

Hàng dài thí sinh chờ đến lượt vào nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1 tại Trường ĐH Bách Khoa (ĐHQG TP.HCM) trưa 3-8 - Ảnh: Quang Định
Hàng dài thí sinh chờ đến lượt vào nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1 tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM trưa 3-8 - Ảnh: Quang Định

Trong suốt thời gian xét tuyển, mỗi ngày Tuổi Trẻ Online đều thực hiện bản tin trực tuyến tình hình xét tuyển. Bản tin này sẽ liên tục cập nhật thông tin, hình ảnh đăng ký xét tuyển tại các trường đồng thời ghi nhận số lượng tổng hồ sơ xét tuyển các trường cũng như từng ngành.

Bên cạnh đó là nhận định, đánh giá của các trường ĐH về điểm thi, dự kiến điểm chuẩn, trả hồ sơ xét tuyển…

>> Xem thống kê hồ sơ đăng ký của các trường

17g30

- Thông tin từ Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, TS Phan Ngọc Minh – trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM – cho hay trường nhận được 500 hồ sơ xét tuyển. Sáng 4-8, trường sẽ công bố hồ sơ xét tuyển theo ngành

- Tại Trường ĐH Sài Gòn, TS Mỵ Giang Sơn – trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Sài Gòn – cho biết trong ngày 3-8 trường nhận khoảng 2.500 hồ sơ đăng ký xét tuyển. Như vậy sau ba ngày số hồ sơ nộp vào trường là 5.100. Dự kiến tối nay trường sẽ công bố hồ sơ xét tuyển theo ngành.

- TS Lê Tuấn Lộc – phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - luật (ĐHQG TP.HCM) cho biết tính đến hết ngày 3-8, lượng hồ sơ xét tuyển nộp vào trường là 950. Tối nay trường sẽ công bố hồ sơ xét tuyển vào trường.

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường ĐH Sư phạm TP.HCM ngày 3-8. Ảnh - Như Hùng
Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường ĐH Sư phạm TP.HCM ngày 3-8. Ảnh - Như Hùng

17g00:

- Theo thông tin từ Trường ĐH Y dược TP.HCM, hết ngày 3-8 có 1.000 thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển. 

- Tại Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, TS Nguyễn Đức Minh - trưởng phòng đào tạo cho biết sau ba ngày, lượng hồ sơ xét tuyển nộp vào trường là 2.800. Dự kiến tối 3-8, trường sẽ công bố hồ sơ xét tuyển vào trường. Thí sinh gõ tên, số báo danh sẽ cho ra thứ hạng của thí sinh trong ngành đó tính đến thời điểm hiện tại.

- Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM: TS Thái Doãn Thanh – trưởng phòng đào tạo – cho biết trường nhận được khoảng 1600 hồ sơ và cán bộ của trường phải thức đêm nhập liệu để kịp công bố vào sáng 4-8. 

16g30

-  Đến thời điểm này, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM thông báo đã nhận được 1.800 hồ sơ.

- Trong khi đó, tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, ông Lê Ngọc Tứ - trưởng phòng đào tạo – cho biết trong ngày 3-8 trường đã nhận 2.000 hồ sơ nâng tổng số hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường đến hết ngày 3-8 là 3.200. Sáng 4-8 sẽ công bố hồ sơ xét tuyển theo ngành.

15g00

- Tại Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM), TS Lê Chí Thông - trưởng phòng đào tạo - cho biết trường đã nhận được hơn 1.200 hồ sơ.

"Trường đã cho dựng nhà bạt, kê dù, kê thêm bàn ghế để thí sinh và phụ huynh ngồi và ghi hồ sơ. Đồng thời đã tăng cường thêm số máy tính và máy in và đội ngũ hỗ trợ thí sinh đăng ký xét tuyển và in hồ sơ" - ông Thông cho biết.

- Tại Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, ThS Nguyễn Ngọc Thái - chuyên viên phòng đào tạo - cho biết trường đã nhận được trên 1600 hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh.

- Trường ĐH Tài chính - Marketing thống kê lúc 15g cho thấy trường đã nhận được khoảng 1.500 hồ sơ đăng ký xét tuyển.

14g30

- Tại Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, theo TS. Phan Ngọc Minh - trưởng phòng đào tạo - đến thời điểm hiện tại trường nhận được khoảng 500 hồ sơ đăng ký xét tuyển.

Nhà trường cho biến vào lúc 9g sáng 4-8, trường sẽ công bố số lượng hồ sơ xét tuyển vào trường.

- Trường ĐH Nông lâm TP.HCM: TS Trần Đình Lý - trưởng phòng đào tạo - cho biết đã nhận được 1.200 hồ sơ đăng ký xét tuyển. Chiều tối 3-8 trường sẽ công bố số lượng hồ sơ xét tuyển theo ngành. 

Thí sinh chen chúc nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường ĐH Sài Gòn sáng 3-8. Ảnh - Như Hùng
Thí sinh chen chúc nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường ĐH Sài Gòn sáng 3-8. Ảnh - Như Hùng

14g00

Sau ba ngày nhận hồ sơ, hiện nay nhiều trường đã có thống kê số lượng hồ sơ xét tuyển vào trường. Trong đó một số trường đã nhận được khá nhiều hồ sơ như Trường ĐH Cần Thơ, Trường ĐH Tài chính - Marketing, Trường ĐH Sài Gòn, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM...

Trong thời gian xét tuyển nguyện vọng 1 (từ ngày 1 đến 20-8), thí sinh tham khảo thống kê số lượng hồ sơ cũng như điểm thi của thí sinh nộp vào trường, ngành (nếu trường lấy điểm chuẩn theo ngành) để biết cơ hội trúng tuyển của mình. Nếu thấy không có cơ hội, thí sinh đến trường rút hồ sơ nộp vào ngành khác, trường khác. 

Tuổi Trẻ  cập nhật liên tục số lượng hồ sơ của các trường nhằm cung cấp thêm thông tin giúp thí sinh và phụ huynh tham khảo.

ĐH Tây Nguyên: Thí sinh ghi một tổ hợp… bốn môn thi

Tại Trường ĐH Tây Nguyên, một số thí sinh đã ghi nhầm số lượng môn thi trong tổ hợp môn thi. Cụ thể, có thí sinh xét tuyển đã ghi tổ hợp môn thi là toán, lý, hóa và sinh. Trong khi đó, cũng có thí sinh ghi tổ hợp môn thi chỉ có môn toán và môn vật lý. Sau khi nhận những hồ sơ này, nhân viên phòng đào tạo đã yêu cầu thí sinh điều chỉnh lại tổ hợp môn thi theo quy định của trường.

Đến 16g30 cùng ngày, thống kê sơ bộ từ phòng đào tạo Trường ĐH Tây Nguyên cho thấy đã nhận tổng cộng 740 hồ sơ của thí sinh. “Hiện chưa thể thống kê được các ngành. Trong tối 3-8, phòng đào tạo sẽ thống kê để công bố cho thí sinh số lượng hồ sơ trên trang web của trường vào sáng 4-8” – một cán bộ phòng đào tạo nhà trường, nói. (HÀ BÌNH)

* Mời bạn đọc tiếp tục theo dõi các bản tin trực tuyến xét tuyển đại học trong những ngày tiếp theo để cập nhật thông tin và tình hình xét tuyển.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên