14/11/2017 18:24 GMT+7

VN đoạt vé dự Asian Cup 2019 trong ngày HLV Park ra mắt

TTO
TTO

TTO - Tối 14-11, ở lượt trận thứ 5 bảng C vòng loại Asian Cup 2019, tuyển VN đã cầm hòa Afghanistan 0-0 trên sân Mỹ Đình (Hà Nội) trong trận ra mắt của HLV Park Hang-Seo. Với kết quả này, tuyển VN đã chính thức đoạt vé tham dự VCK Asian Cup 2019 tại UAE.

Với thể hình vượt trội, Afghanistan chủ động chơi bóng bổng và lối chơi này đã gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự VN. Ngay trong hiệp 1, Afghanistan đã có hai cơ hội vượt lên nhưng cả hai pha đánh đầu hiểm hóc của Farshad Noor và Haroon Fakhrudin đều không đánh bại được sự xuất sắc của thủ môn Tuấn Mạnh.

Tuy nhiên, tình huống nguy hiểm nhất của trận đấu diễn ra ở 85 khi hàng phòng ngự VN thi đấu không tốt, tạo cơ hội cho Amani xâm nhập vòng cấm từ bên cánh phải. May cho VN, pha đánh đầu của Zubayr Amiri sau đó lại đưa bóng trúng cột dọc khi thủ môn Tuấn Mạnh đã đứng nhìn.

Trong khi đó, tuyển VN vẫn chưa thể hiện được dấu ấn trong trận đấu đầu tiên dưới triều đại HLV Park Hang-Seo. Các cầu thủ thi đấu rườm rà, thiếu kết dính nên không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành Afghanistan.

Cơ hội đáng chú ý nhất của VN ở trận này là pha lên bóng ở phút 69. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, Anh Đức lại đánh đầu vọt xà từ cự li gần sau quả tạt bên cánh phải của Văn Hoàn.

Chung cuộc, VN hòa Afghanistan 0-0. Với kết quả này, VN có trong tay 9 điểm, hơn Campuchia và Afghanistan 6 điểm trước lượt đấu cuối, và đoạt chiếc vé còn lại của bảng C tham dự VCK Asian Cup 2019 (chiếc vé trước đó thuộc về Jordan sau chiến thắng 1-0 trước Campuchia).

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+3, trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 3 PHÚT.

CỘT DỌC! Phút 85, tiền vệ Zubayr Amiri (7) đánh đầu trúng cột dọc từ cự li gần sau đường chuyền của Amani. Một tình huống may mắn của VN.

Video clip pha đánh đầu trúng cột dọc của Amiri. Nguồn: VTV6

VN THAY NGƯỜI! Phút 79, tiền đạo Nguyễn Quang Hải (19) vào thay Đinh Thanh Trung (18).

15 phút đầu hiệp hai đã đi qua, tuyển VN vẫn chưa hóa giải được lối đá áp sát và sẵn sàng phạm lỗi của đối phương. Lối chơi co cụm vào giữa quá nhiều khiến cho chủ nhà triển khai tấn công rất chậm.

Một tình huống đi bóng của Xuân Trường. Ảnh: NAM KHÁNH

AFGHANISTAN THAY NGƯỜI! Phút 70, Khaibar Amani (9) vào thay Noraollah Amiri (11).

BỎ LỠ! Phút 69, tiền đạo Anh Đức bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho VN khi đánh đầu vọt xà từ cự li gần.

Clip Anh Đức bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho tuyển VN. Nguồn: VTV6

* Trận đấu còn lại giữa Campuchia và Jordan đã kết thúc với chiến thắng 1-0 thuộc về Jordan. Với kết quả này, Jordan đã giành vé dự Asian Cup 2019.

Một pha tranh bóng giữa Văn Hậu và cầu thủ Afghanistan. Ảnh: NAM KHÁNH

AFGHANISTAN THAY NGƯỜI! Phút 63, Omid Popalzay (19) vào thay Shayesteh (10).

Lối đá càn lướt dựa trên lợi thế thể hình, sức mạnh của Afghanistan đã gây nhiều lúng túng cho hàng tiền vệ VN. Từ đó, lối chơi bóng sệt và bật tường nhanh chưa phát huy được tác dụng. Sau hiệp một, dấu ấn của HLV Park Hang-seo vẫn chưa được bộc lộ. Lúng túng vì bị gây sức ép trên toàn sân, VN buộc phải chuyển sang lối chơi bóng dài và dễ dàng bị đối thủ hóa giải.

VN THAY NGƯỜI! Phút 61, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn (9) vào thay Công Phượng (16).

Anh Đức đi bóng trước sự truy cản của Amin. Ảnh: NAM KHÁNH

THẺ VÀNG! Phút 60, hậu vệ Mohammad (21) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Công Phượng.

THẺ VÀNG! Phút 54, hậu vệ Fakhrudin (4) nhận thẻ vàng sau tình huống vào bóng nguy hiểm với Huy Hùng.

Hiệp 2 trận VN - Afghanistan đã bắt đầu.

Phút 45+1, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 0-0.

HLV Park (phải) chỉ đạo các học trò trong trận đấu với Afghanistan. Ảnh: NAM KHÁNH 

Tiếc là trong trận đấu có ý nghĩa quyết định với VN thì chủ nhà vừa bị tốn một quyền thay người ngoài mong đợi khi trung vệ Tiến Dũng sớm rời sân do chấn thương, nhường lại vị trí cho Duy Mạnh khi trận đấu vừa qua được hơn 20 phút. Duy Mạnh vào sân đồng nghĩa với việc một tiền vệ hoặc một tiền đạo (đang ngồi ở khu vực kỹ thuật) mất cơ hội vào sân.

Một pha đi bóng của Văn Quyết trong trận đấu với Afghanistan. Ảnh: NAM KHÁNH

CỨU THUA! Phút 38, thủ môn Tuấn Mạnh một lần nữa tỏa sáng với pha bay người đẩy bóng cứu thua cho VN sau cú đánh đầu hiểm hóc của Fakhrudin.

Clip pha bay người cứu thua của Tuấn Mạnh. Nguồn: VTV6

VN THAY NGƯỜI! Phút 26, Duy Mạnh vào thay trung vệ Bùi Tiến Dũng bị chấn thương.

Sau 20 phút, VN được hưởng bốn quả đá phạt trực tiếp. Tiếc là cả bốn lần các tuyển thủ chủ nhà đều xử lý không thành công, khi thì sút bật hàng rào, lúc thì bị thủ môn Wakili phán đoán đúng điểm rơi. Có vẻ như việc rượt đuổi đối thủ hơi nhiều khiến cho hàng tiền vệ VN chưa nắm được thế chủ động và kỹ năng sút phạt trực tiếp chưa thể phát huy hiệu quả.

Công Phượng vượt qua sự truy cản của hậu vệ Amin. Ảnh: NAM KHÁNH

NGUY HIỂM! Phút 16, Thanh Trung đá phạt căng từ cự li hơn 20m nhưng không đánh bại được thủ môn Wakili.

Clip cú sút phạt nguy hiểm của Thành Trung. Nguồn:VTV6

Lối đá nhanh, đeo bám quyết liệt của Afghanistan đã gây ra không ít khó khăn cho VN trong việc kiểm soát bóng. Tiền vệ Noor đã thử tài thủ môn Tuấn Mạnh bằng cú đánh đầu vào góc hẹp ở cự ly không quá 7m. Tuấn Mạnh kịp phản xạ đẩy bóng cứu nguy. Hậu vệ trái Văn Hậu đã đáp lễ bằng cú sút trong vòng cấm địa nhưng chưa đủ lực và độ khó để đánh bại thủ môn đội khách.

Một pha tranh bóng quyết liệt giữa cầu thủ hai đội. Ảnh: NAM KHÁNH

CỨU THUA! Phút 9, thủ môn Tuấn Mạnh bay người đẩy bóng cứu thua cho VN sau pha đánh đầu từ cự li gần của Noor. Đây là cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu.

Clip pha cứu thua xuất sắc của Tuấn Mạnh. Nguồn: VTV6

Trận VN - Afghanistan đã bắt đầu. Hiệp 1, VN là đội giao bóng trước.

Các cầu thủ VN khởi động trước trận đấu. Ảnh: NAM KHÁNH
Các cầu thủ VN khởi động trước trận đấu. Ảnh: NAM KHÁNH
Các cầu thủ Afghanistan khởi động trên sân Mỹ Đình. Ảnh: NAM KHÁNH
Các cầu thủ Afghanistan khởi động trên sân Mỹ Đình. Ảnh: NAM KHÁNH

Đội hình xuất phát của hai đội:

VN: Tuấn Mạnh, Văn Hoàn, Ngọc Thịnh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Huy Hùng, Xuân Trường, Văn Quyết, Thanh Trung, Công Phượng, Anh Đức.

Afghanistan: Wakili, Alikhil, Amin, Fakhrudin, Zubayr Amiri, Noor, Shayesteh, Noraollah Amiri, Intezar, Salem, Mohammad.

Trước trận đấu khoảng 2 tiếng đồng hồ, rất đông CĐV VN đã đổ về sân Mỹ Đình. Họ mặc áo đỏ mang theo băng rôn, khẩu hiệu và biểu ngữ sẵn sàng tiếp lửa cho thầy trò HLV Park. Tất cả đều tự tin cho rằng, tuyển VN sẽ giành chiến thắng trước Afghanistan.

Thời tiết trên sân Mỹ Đình khá lý tưởng: nhiều mây, không mưa và mát mẻ. Điều kiện thời tiết thuận lợi này hứa hẹn sẽ giúp chất lượng chuyên môn của trận đấu được nâng cao.

Các CĐV VN tập trung trước cổng sân Mỹ Đình. Ảnh: P.THẢO

Trở lại với trận cầu với Afghanistan, tuyển VN chỉ cần một kết quả hòa là đoạt vé dự VCK Asian Cup 2019 tại UAE. Sau 4 lượt trận, tuyển VN đang tạm xếp thứ 2 bảng C với 8 điểm (cùng điểm với đội đầu bảng Jordan nhưng xếp sau do kém hơn về hiệu số).

Trong trận cầu ra mắt, HLV Park Hang-seo đã tin tưởng giao khu trung tuyến cho cặp tiền vệ Huy Hùng - Xuân Trường. Trong đó, Huy Hùng sẽ đóng vai trò là máy quét để Xuân Trường rảnh chân phát động tấn công. Trên hàng công, Anh Đức được bố trí đá cắm với sự hỗ trợ của Công Phượng từ phía sau.

Cặp trung vệ của tuyển VN trận này là Tiến Dũng - Ngọc Thịnh. Đây là sự lựa chọn được xem là tối ưu nhất của HLV Park vào lúc này. 

Clip CĐV Nguyễn Thị Xuân dự đoán VN thắng 2-1. Thực hiện: P.Thảo

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Tuyển VN Afganistan