17/01/2018 17:08 GMT+7

Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết Giải U-23 châu Á

TTO
TTO

TTO - Tối 17-1, U-23 Việt Nam (VN) đã đoạt vé vào tứ kết Giải U-23 châu Á 2018 sau khi thủ hòa U-23 Syria 0-0 ở lượt đấu cuối bảng D. Đối thủ của U-23 VN ở tứ kết là U-23 Iraq.

Niềm vui của CĐV khi xem trận đấu giữa U-23 VN và U-23 Syria tại một quán cà phê ở Q. Bình Thạnh, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trận này, U-23 VN chủ động chơi phòng ngự phản công nên không tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm. Cả trận, các học trò HLV Park chỉ có 2 cơ hội nhưng đáng tiếc cả hai lần Công Phượng đều dứt điểm không thành công trong tư thế thuận lợi.

Trong khi đó, với thế trận hoàn toàn áp đảo, U-23 Syria đã tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Tiến Dũng. Tuy nhiên, do nôn nóng và cùng với khả năng dứt điểm kém của các chân sút: Mohamad Rafat Muhtadi, Mohamed Arnaout, Moumen Naji…, U-23 Syria đã không thể đưa bóng vào lưới thủ môn Tiến Dũng.

Chung cuộc, U-23 VN hòa U-23 Syria 0-0. Với kết quả này, U-23 VN xếp thứ hai ở bảng D với 4 điểm và đoạt vé vào tứ kết. Đối thủ của U-23 VN ở tứ kết (20-1) là đội đầu bảng C U-23 Iraq.

Ở trận đấu còn lại, U-23 Hàn Quốc đã đá bại U-23 Úc 3-2. Thắng trận này, U-23 Hàn Quốc có trong tay 7 điểm và đoạt vé đi tiếp ở vị trí đầu bảng D.

U-23 VN đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào vòng tứ kết Giải U-23 châu Á sau khi cầm chân U-23 Syria 0-0. Một trận đấu có thể không hay về chuyên môn, nhưng đã bào mòn thể lực của U-23 VN rất nhiều trước lối chơi khó chịu của đội bạn. U-23 Syria chủ động trong tấn công, vây ép nhiều nhưng không có đường chuyền quyết định. Khi bế tắc, họ lùi về nhường thế trận cho U-23 VN. Lối chơi này là kiểu tra tấn thể lực khiến cho chúng ta phải căng người ra trên toàn sân để chống trả. Một lần nữa, sức bền thể lực tuyệt vời đã giúp đoàn quân áo trắng đứng vững và hoàn thành mục tiêu- cầm chân đối thủ để hiên ngang lấy vé vào chơi tứ kết.

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+4, trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Kết quả này giúp U-23 VN xếp thứ hai ở bảng D với 4 điểm và đoạt vé vào tứ kết.

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 4 PHÚT.

U-23 VN THAY NGƯỜI! Phút 87, Xuân Mạnh (2) vào thay Quang Hải (19).

Các cầu thủ Syria tiếc nuối sau một tình huống bỏ lỡ. Ảnh: N.K

BỎ LỠ! Phút 86, Mohamad Rafat Muhtadi (10) tiếp tục bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho U-23 Syria khi dứt điểm ra ngoài từ cự li chừng 6m.

Clip Muhtadi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho U-23 Syria. Nguồn: FOX SPORTS

U-23 ÚC đã rút ngắn tỉ số xuống 2-3 trong cuộc đối đầu với U-23 Hàn Quốc. Hai cầu thủ đã ghi bàn cho U-23 Úc là  Nick Cowburn (72') và Trent Buhagiar (76').

Các hậu vệ U-23 VN nỗ lực phá bóng giải vây cho khung thành thủ môn Tiến Dũng. Ảnh: N.K

BỎ LỠ! Phút 78, tiền đạo Mohamad Rafat Muhtadi (10) bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho U-23 Syria khi đánh đầu chệch cột dọc từ cự li chừng 5m.

Clip Mahtadi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Syria. Nguồn: FOX SPORTS

Tiếc cho qua treo bóng điểm rơi chính xác của Quang Hải. Giá như đừng có sự tham gia của Tiến Dũng trong tình huống này thì Văn Hậu có khoảng trống rất lớn để dứt điểm bằng đầu vào khung thành U-23 Syria.

Trận đấu đang bùng lên sôi động khi U-23 Syria dâng cao đội hình và lộ ra nhiều khoảng trống để U-23 VN phản công. Sức ép của đội bạn khiến cho hàng thủ VN bộc lộ sự lúng túng. Thủ môn Tiến Dũng, trung vệ Đình Trọng và Văn Thanh vừa lăn xã cứu cho đội nhà bàn thua trông thấy.

CỨU THUA! Phút 75, thủ môn Tiến Dũng và Duy Mạnh lăn xả cản phá thành công hai cú dứt điểm từ cự li gần của tiền đạo Syria.

Clip pha cứu thua của Duy Mạnh cho U-23 VN. Nguồn: FOX SPORTS

U-23 SYRIA THAY NGƯỜI! Phút 73, Hamzah Muhanaeh (12) vào thay Mohammad Al Marmour (11).

U-23 VN THAY NGƯỜI! Phút 71, Đức Chinh (13) vào thay Công Phượng (10).

Xuân Trường đi bóng trước sự đeo bám của cầu thủ Syria. Ảnh: N.K

BỎ LỠ! Phút 66, Công Phượng có cơ hội đối mặt với thủ môn Khaled Ibrahim sau đường chuyền của Xuân Trường. Nhưng đáng tiếc ở góc sút hẹp, Công Phượng không đánh bại được thủ môn Khaled Ibrahim.

Clip cú dứt điểm nguy hiểm của Công Phượng. Nguồn: FOX SPORTS

Trận U-23 Hàn Quốc - Úc đang có tỉ số 3-0 nghiêng về phía U-23 Hàn Quốc. Lee Keun-Ho là tác giả bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho U-23 Hàn Quốc ở phút 65.

U-23 SYRIA THAY NGƯỜI! Phút 58, Abdulhadi Shalha (19) vào thay Jihad Busmar (4).

Từ đầu hiệp nhì, U-23 Syria đã đẩy nhanh tốc độ trận đấu lên cao hơn hiệp một. Điều khó hiểu là họ buộc phải thắng trận này mới có vé vào vòng tứ kết, thế nhưng U-23 Syria lại cho thấy sự thận trọng quá mức khi chỉ có ba hay bốn cầu thủ trong khi tấn công, số còn lại chực chờ gây sức ép và đánh chặn từ xa những pha phản công hoặc có bóng của U-23 VN.

Phút 55, hàng phòng ngự U-23 VN vẫn đang thi đấu tập trung và bọc lót cho nhau tốt, khiến các chân sút Syria chưa có cơ hội áp sát khung thành thủ môn Tiến Dũng.

U-23 SYRIA THAY NGƯỜI! Phút 46, Mouhamad Anez (8) vào thay Shadi Alhamwi (9).

U-23 VN THAY NGƯỜI! Phút 46, tiền vệ Phan Văn Đức (14) vào thay Nguyễn Văn Toàn (9).

Hiệp 2 trận U-23 VN - Syria đã bắt đầu.

Cổ động viên cổ vũ đội tuyển U-23 Việt Nam khi xem trực tiếp tại một quán cà phê trên đường Bùi Đình Tuý, Q. Bình Thạnh, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Phút 45+1, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1 trận U-23 VN - Syria, hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 0-0.

Trận U-23 Hàn Quốc - Úc đang có tỉ số 2-0 nghiêng về phía U-23 Hàn Quốc. Tiền vệ Han Seung-Gyu là tác giả bàn nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 44.

Pha tranh bóng giữa Văn Toàn (trắng) và Yousef Al Hamwi. Ảnh: N.K

Từ phút 20 trở đi, U-23 Syria thường xuyên thực hiện những quả treo bóng bổng và dài từ hai biên vào hoặc thẳng vào trung lộ. Tuy nhiên đa phần đều là những đường chuyền thiếu độ chính xác hoặc không hiểm nên hàng thủ và thủ môn Tiến Dũng đã kịp hóa giải. Nét chú ý ở trận này là ba trung vệ của U-23 VN đã có nhiều tình huống bọc lót, hỗ trợ cho nhau khá hợp lý.

Phút 40, U-23 Syria vẫn đang kiểm soát thế trận nhưng các học trò HLV Hussein Afash vẫn chưa tìm được cách xuyên phá hàng phòng ngự chặt chẽ của U-23 VN.

Công Phượng đi bóng giữa vòng vây 3 cầu thủ Syria. Ảnh: N.K

Phút 30, U-23 VN vẫn đang chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công.

Trận U-23 Hàn Quốc - Úc đang có tỉ số 1-0 nghiêng về phía U-23 Hàn Quốc. Bàn mở tỉ số được ghi do công Lee Keun-Ho ở phút 18.

Một pha đi bóng của Quang Hải. Ảnh: N.K

Sự thận trọng đã được đôi bên cởi bỏ. Đáp trả cho pha đánh đầu đưa bóng bay sát cột dọc U-23 VN của trung vệ Mohamed, Quang Hải tỉa bóng dài xuống trung lộ cho Công Phượng đi bóng tốc độ và kết thúc bằng cú sút chéo mặt khung thành U-23 Syria.

Công Phượng giữa vòng vây các hậu vệ Syria. Ảnh: N.K

NGUY HIỂM! Phút 15, U-23 VN phản công ở trung lộ, Công Phượng bứt tốc độ thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc trước vòng cấm, đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Clip Công Phượng bứt tốc dứt điểm về phía khung thành Syria. Nguồn: FOX SPORTS

Bẫy việt vị suýt làm hại U-23 VN. Lỗi của Văn Hậu khi không quan sát để dâng cao cùng đồng đội. May mà Đình Trọng kịp lui về bọc lót cứu bàn thua trông thấy. Có vẻ như khi không đối mặt với sức ép dày đặc của đối phương thì hàng phòng ngự của U-23 VN đánh mất sự tỉnh táo cần thiết.

Một pha đi bóng của Xuân Trường. Ảnh: N.K

NGUY HIỂM! Phút 12, từ quả phạt góc bên cánh trái, Mohamed Arnaout bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành U-23 VN trong gang tấc.

Clip cú đánh đầu nguy hiểm của Arnaout. Nguồn: FOX SPORTS

Tình huống Al Marmour (đỏ) phạm lỗi với Văn Hậu. Ảnh: N.K

Khác với dự đoán của nhiều nhà chuyên môn, U-23 Syria nhập cuộc khá thận trọng chứ không ào ạt tấn công. Họ lùi sâu về sân nhà để chực chờ đánh chặn khi U-23 VN mang bóng qua giữa sân. Nếu thế trận như vậy thì U-23 VN sẽ không hứng chịu sức ép và có cơ hội để tổ chức tấn công theo ý đồ chứ không phải là lối đá phòng ngự phản công quen thuộc.

Al Marmour (đỏ) đi bóng trước sự đeo bám của Đức Huy. Ảnh: N.K

Phút 5, chưa có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra. U-23 VN đang thi đấu với đội hình lui thấp nhằm đảm bảo an toàn cho khung thành thủ môn Tiến Dũng.

Pha tranh bóng giữa Văn Hậu (trắng) và Al Hamwi. Ảnh: N.K

Trận U-23 VN gặp Syria đã bắt đầu. Hiệp 1, U-23 VN là đội giao bóng trước.

Văn Toàn được HLV Park tin tưởng xếp đá thay Đức Chinh. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Clip CĐV VN đến sân Thường Thục cổ vũ đội nhà. Thực hiện: N.K

Đội hình xuất phát:

U-23 VN: Tiến Dũng - Tiến Dũng, Văn Hậu, Đình Trọng, Văn Thanh - Xuân Trường, Đức Huy, Văn Toàn, Duy Mạnh, Quang Hải - Công Phượng.

U-23 Syria: Ibrahim - Y. Al Hamwi, Busmar, Arnaout - Ashikar, Almarmour, Jniat, Al Ahmad - Naji, Muhtadi, S. Al Hamwi.

Clip CĐV VN dự đoán kết quả trận U-23 VN gặp Syria. Thực hiện: N.K

Ba nữ CĐV VN có mặt trên khán đài sân Thường Thục ủng hộ U-23 VN. Ảnh: N.K

Clip nữ CĐV đến từ Nghệ An dự đoán U-23 VN thắng Syria 1-0. Thực hiện: N.K

Các CĐV VN đến sân tiếp sức cho thầy trò HLV Park. Ảnh: N.K

Có thể thấy, U-23 VN vẫn sẽ đá với 5 hậu vệ gồm: Văn Thanh – Đình Trọng- Tiến Dũng- Duy Mạnh – Văn Hậu.  Đây là những cầu thủ đã thể hiện sự ổn định trong 2 trận đấu đã qua và là nền tảng cho lối chơi phòng ngự phản công của U-23 VN.

----

Sau 2 lượt trận, U-23 Hàn Quốc tạm dẫn đầu bảng với 4 điểm, U-23 VN đứng thứ 2 có cùng 3 điểm với đội đứng thứ ba là Úc nhưng xếp trên nhờ chỉ số đối đầu tốt hơn. U-23 Syria đứng cuối bảng với chỉ 1 điểm.

Như vậy, cả 4 đội bảng D đều còn nguyên cơ hội đi tiếp. U-23 VN sẽ giành vé đi tiếp nếu đá bại Syria. Thậm chí, ngay cả khi hòa Syria, thầy trò HLV Park vẫn có thể góp mặt ở tứ kết nếu Hàn Quốc không thua Úc.

Bảng xếp hạng bảng A sau 2 lượt trận. Ảnh chụp từ màn hình 

U-23 Hàn Quốc sẽ bị loại nếu để thua Úc. Lúc đó, Úc sẽ vượt mặt Hàn Quốc và đoạt vé đi tiếp với vị trí nhì bảng (U-23 VN nhất bảng nếu thắng Syria). Cửa đi tiếp của U-23 Syria hẹp nhất trong số 4 đội. Nếu muốn góp mặt ở tứ kết, U-23 Syria phải thắng U-23 VN và trông chờ Hàn Quốc đá bại Úc.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên