24/08/2017 13:47 GMT+7

Đá trận dở nhất, U-22 VN chia tay SEA Games

TTO
TTO

TTO -U-22 VN đã chơi trận đấu dở nhất từ đầu giải và thảm bại 0-3 trước U-22 Thái Lan ở lượt trận cuối bảng B chiều 24-8. Kết quả này cộng với chiến thắng 2-0 của U-22 Indonesia trước Campuchia đã khiến U-22 VN chia tay SEA Games 29 ngay từ vòng bảng.

Với chiến thắng 3-0 trước U-22 VN, Thái Lan đứng đầu bảng B với 13 điểm. Xếp thứ hai là Indonesia với 11 điểm. U-22 VN xếp thứ 3 với 10 điểm…Thái Lan sẽ gặp Myanmar và Indonesia gặp Malaysia trong trận 2 trận bán kết môn bóng đá nam SEA Games 29. 

Kết quả thảm bại 0-3 trước U-22 Thái Lan là điều không CĐV VN nào nghĩ tới trước khi bóng lăn. Một trong những lý do khiến U-22 VN thảm bại là hầu hết mọi vị trí đều chơi dưới sức, trong đó đáng nói nhất là những sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn Phí Minh Long.

“Sự cố” bắt đầu xảy đến với Phí Minh Long ở cuối hiệp 1 khi anh bắt bóng trong tình huống bóng chạm chân tiền vệ Tuấn Anh. Ở tình huống này, có lẽ Phí Minh Long cho rằng, Tuấn Anh không cố ý chuyền bóng về nên anh chủ động bắt bóng. Dù vậy, trọng tài người Trung Quốc Wang Di lại cho rằng Phí Minh Long bắt bóng sau đường chuyền về của Tuấn Anh nên cho đội U-22 Thái Lan hưởng quả phạt gián tiếp. Từ tình huống này, Phitiwat đã ghi bàn mở tỉ số cho U-22 Thái Lan.

Sai lầm này khiến Phí Minh Long bị tâm lý thấy rõ. Phút 52, từ một tình phản công đơn giản của Thái Lan, Minh Long lại mắc sai lầm với tình huống lao ra khỏi vòng cấm phá bóng nhưng lại va chạm với hậu vệ Văn Thanh. Một cầu thủ Thái Lan cướp được bóng chuyền ngang cho Phicha đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho Thái Lan.

Phút 65, U-22 VN được hưởng quả 11m sau khi Quang Hải bị phạm lỗi trong vòng cấm. Nhưng trên chấm 11m, Công Phượng lại sút bóng lên trời!

Dấu chấm hết đối với U-22 VN ở phút 69 khi  tiền đạo Samphaodi thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Minh Long, nâng tỉ số lên 3-0 cho Thái Lan sau một tình huống phản công nhanh.

Nói chung, đây là trận đấu dở nhất tính từ đầu giải của U-22 VN. Họ chơi kém sắc sảo, tấn công thiếu hiệu quả, hàng phòng ngự liên tục phạm sai lầm. Chỉ tiếc là màn trình diễn dở nhất lại xảy ra trong trận quan trọng nhất. 

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+5, trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-0 thuộc về Thái Lan. Với kết quả này, Thái Lan giành vé vào bán kết còn U-22 VN bị loại.

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 5 PHÚT.

Thất vọng vì màn trình diễn của các học trò HLV Hữu Thắng, các CĐV VN đã bỏ về gần hết.

BỎ LỠ! Phút 84, Văn Thanh bỏ lỡ cơ hội rút ngắn tỉ số cho U-22 VN khi bắt vô-lê vọt xà trong vòng cấm.

Video clip pha bỏ lỡ của Văn Thanh. Nguồn: YOUTUBE

THẺ VÀNG! Phút 83, trung vệ Văn Khánh nhận thẻ vàng sau tình huống vào bóng nguy hiểm với Sasalak.

Trận U-22 Indonesia - Campuchia: Phút 69, U-22 Indonesia có bàn nâng tỉ số lên 2-0. Hiện Campuchia chỉ còn 10 người trên sân.

Bàn thua này đã dập tắt mọi hi vọng lội ngược dòng của U-22 VN.

VAAAOOO...! 3-0 cho Thái Lan. Phút 69, từ một tình huống phản công, tiền đạo Samphaodi thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Minh Long, nâng tỉ số lên 3-0 cho Thái Lan.

Nỗi thất vọng của Công Phượng sau khi đá hỏng penalty. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Quả đá 11m hỏng của Công Phượng cho thấy anh đang gặp áp lực rất nặng nề. Công Phượng sút rất mạnh với ý đồ vừa muốn làm tung nóc lưới Thái Lan vừa muốn giải tỏa tâm lý. Do đó, cú đá của anh đã đi không chính xác.

Trên chấm 11m, Công Phượng lại dứt điểm lên trời. Tình huống đá hỏng này có vẻ đã dập tắt hi vọng lội ngược dòng của U-22 VN.

PENALTY! Phút 65, U-22 VN được hưởng quả 11m sau tình huống Quang Hải bị hậu vệ Thái Lan phạm lỗi trong vòng cấm.

U-22 VN THAY NGƯỜI! Phút 63, Quang Hải vào thay Hồng Duy.

Trận U-22 Indonesia - Campuchia: U-22 Indonesia vừa có bàn mở tỉ số vào lưới Campuchia..

Có vẻ như thủ môn Phí Minh Long đang gặp vấn đề về tâm lý sau khi anh bị thổi phạt gián tiếp vì bắt bóng từ đường chuyền về của Tuấn Anh. Minh Long đã có pha băng ra không thực sự chính xác giúp các cầu thủ Thái Lan ghi được bàn thắng quá dễ dàng. 

Pha đệm bóng nâng tỉ số lên 2-0 cho Thái Lan của Phicha. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

VAAAOOO...! 2-0 cho Thái Lan, Phicha ghi bàn. Phút 52, từ một tình phản công đơn giản của Thái Lan, thủ môn Minh Long mắc sai lầm với tình huống lao ra khỏi vòng cấm phá bóng nhưng lại va chạm với trung vệ Văn Thanh. Các cầu thủ Thái Lan cướp được bóng chuyền ngang cho Phicha đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho Thái Lan.

ĐỘT PHÁ! Phút 50, Hồng Duy có pha đột phá rất hay làm náo loạn hàng phòng ngự Thái Lan nhưng anh đã bị phạm lỗi ngay trước khi xâm nhập vòng cấm.

Hiệp 2 trận U-22 VN - Thái Lan đã bắt đầu.

HIỆP 1 KẾT THÚC!!! Trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1. Hai đội rời sân với tỉ số 1-0 nghiêng về phía U-22 Thái Lan. 

Thủ môn Phí Minh Long bắt bóng sau khi bóng chạm chân tiền vệ Tuấn Anh. Trong tình huống này, có lẽ Phí Minh Long cho rằng, Tuấn Anh không cố ý chuyền bóng về nên anh chủ động bắt bóng. Dù vậy, trọng tài người Trung Quốc Wang Di lại cho rằng Phí Minh Long bắt bóng sau đường chuyền về của Tuấn Anh nên cho đội U-22 Thái Lan hưởng quả phạt gián tiếp. Từ tình huống này, Phitiwat đã ghi bàn mở tỉ số cho U-22 Thái Lan.

Niềm vui của các cầu thủ U-22 Thái Lan sau khi có bàn mở tỉ số. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

VAOOOOO!!! PHÚT 45+2. 1-0 cho U-22 Thái Lan. Từ quả đá phạt gián tiếp sau khi thủ môn Minh Long bắt bóng từ đường chuyền về của Tuấn Anh. Phittiwat sút phạt gián tiếp xuyên hàng rào U-22 VN, mở tỉ số cho Thái Lan.

Video clip bàn mở tỉ số cho Thái Lan của Phittiwat. Nguồn: YOUTUBE

CỘT DỌC!!!! Phút 43, Văn Toàn thực hiện đường chọc khe tinh tế cho Tuấn Tài. Tiền đạo này nhanh chân thực hiện cú dứt điểm nhưng bóng đã đi trúng xà ngang khung thành Thái Lan sau khi khẽ chạm tay thủ môn Muangngam. 

Video clip pha dứt điểm dội cột dọc của Tuấn Tài. Nguồn: YOUTUBE

U-22 INDONESIA - U-22 CAMPUCHIA: Phút 35, tỉ số trận này vẫn đang là 0-0. 

Phút 40, U-22 Thái Lan vẫn đang ép sân. U-22 VN chưa tạo bất kỳ tình huống nguy hiểm nào.

Pha đi bóng của Công Phượng bị cầu thủ Thái Lan cản phá. Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Pha đi bóng của Công Phượng bị cầu thủ Thái Lan cản phá. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

U-22 Thái Lan liên tục tổ chức tấn công dọc cánh trái nhằm khai thác sự nhuần nhuyễn và chặn đứng hiệu quả tấn công dọc cánh này của Văn Thanh- Văn Toàn. Với lối đá áp sát của Thái Lan, hàng tiền vệ U-22 VN chưa thể phát huy sở trường. Có vẻ như Tuấn Tài được chỉ đạo lùi sâu để hỗ trợ tuyến sau và giao nhiệm vụ đá cắm lại cho Công Phượng.

Văn Toàn đang gặp khá nhiều khó khăn trước sự đeo bám của các cầu thủ U-22 Thái Lan. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

U-22 Thái Lan chơi áp sát từ xa để gây sức ép và không cho U-22 VN có thời gian và không gian kiểm soát bóng.

CỨU THUA!!!!! Phút 14, Worachit thoát xuống đối mặt với thủ môn Minh Long. Tuy nhiên, cú sút của anh lại không thắng được sự xuất sắc của Minh Long.

Những phút đầu trận, U-22 Thái Lan cầm bóng nhiều hơn và dâng khá cao đội hình sang phần sân U-22 VN. 

XÀ NGANG!!! Phút 7, thủ môn Phí Minh Long đẩy bóng ra sau cú đá phạt góc bên cánh trái của các cầu thủ Thái Lan. Bóng đến chân Au-tra và cầu thủ này thực hiện cú vuốt bóng ngoài vòng cấm đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành U-22 VN.

Pha tranh bóng của Xuân Trường với Haiprakhon. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

HIỆP 1 TRẬN ĐẤU ĐÃ BẮT ĐẦU!!!! U-22 Thái Lan giao bóng trước.

Tuấn Tài (giữa) khởi động trước trận gặp Thái Lan. Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Tuấn Tài (giữa) khởi động trước trận gặp Thái Lan. Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Các CĐV VN đến sân Selayang cổ vũ đội U-22 VN. Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Các cầu thủ U-22 VN vẫy tay chào khán giả trước khi khởi động. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Ở hàng tiền vệ, HLV Hữu Thắng bố trí Tuấn Anh đá cặp Xuân Trường. Đây là sự lựa chọn có thể xem là tốt nhất sau khi Duy Mạnh gặp chấn thương và chia tay SEA Games 29.

Bộ đôi trung vệ của U-22 VN trận này là Tiến Dũng và Văn Khánh. Hồng Duy tiếp tục được HLV Hữu Thắng xếp đá tiền vệ trái thay vì cầu thủ có khả năng tạo đột biến cao hơn là Quang Hải. Ở cánh đối diện, Văn Toàn sẽ là một mũi khoan sắc bén của U-22 VN.

Sau khi bị chỉ trích vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trong trận gặp U-22 Indonesia, Tuấn Tài vẫn được HLV Hữu Thắng tin tưởng, xếp đá cặp tiền đạo cùng Công Phượng. 

*Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, U-22 Indonesia sẽ gặp Campuchia. Tuổi Trẻ cũng sẽ cập nhật kết quả trận đấu này.

Đội hình xuất phát:

U-22 VN: Minh Long - Văn Thanh, Tiến Dũng, Văn Khánh, Văn Hậu - Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy - Công Phượng, Tuấn Tài.

U-22 Thái Lan: Muangngam, Woorawut, Sasalak, Singmui, Phittiwat, Maikami, Nopphon, Peomsupa, Autra, Samphaodi, Worachit

Phóng viên Nguyên Khôi của Tuổi Trẻ đang có mặt tại Shah Alam cho biết, khoảng 200 CĐV VN đã đến sân "tiếp lửa" cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Ở chiều ngược lại, CĐV Thái Lan vẫn chưa hiện diện trên sân.

Thời tiết tại Selayang khá nóng. Điều này có thể khiến thể lực của U-22 VN bị bào mòn nhanh hơn. Trong những trận đấu đã qua, thể lực là điểm yếu của các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Lực lượng an ninh Malaysia làm nhiệm vụ ở trận U-22 VN gặp Thái Lan. Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Lực lượng an ninh Malaysia làm nhiệm vụ ở trận U-22 VN gặp Thái Lan. Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Các CĐV VN đổ về Selayang cổ vũ U-22 VN. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Trưởng đoàn của U-22 bóng đá nam Thái Lan Watanya Wongopasi có mặt trên sân Selayang. Ảnh: NGUYÊN KHÔI
HLV Worawoot có mặt trên khán đài trong khi đội U-22 Thái Lan đang thay đồ chuẩn bị ra sân khởi động. Ảnh: NGUYÊN KHÔI 

Điều kiện nào giúp U-22 VN lọt vào bán kết?

Sau 4 lượt trận, U-22 VN tạm dẫn đầu bảng B với 10 điểm, xếp thứ hai là Thái Lan (cùng 10 điểm nhưng có hiệu số kém hơn). Indonesia đứng thứ ba với 8 điểm.

Ở lượt trận cuối diễn ra lúc 15h hôm nay (24-8), U-22 VN gặp Thái Lan, còn U-22 Indonesia đụng độ Campuchia. Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ giành quyền đi tiếp nếu:

- Thắng Thái Lan. Kết quả này giúp U-22 VN đoạt ngôi đầu bảng.

- Hòa Thái Lan. Kết quả này cũng giúp U-22 VN đoạt ngôi đầu bảng nếu U-22 Indonesia không thắng được Campuchia từ 8 bàn trở lên. Nếu U-22 VN hòa Thái Lan và Indonesia thắng Campuchia từ 3 bàn trở lên thì Thái Lan sẽ bị loại.

- Thua Thái Lan đồng thời U-22 Indonesia không thắng Campuchia. Kết quả này giúp U-22 VN đi tiếp với vị trí nhì bảng.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên