28/10/2017 18:02 GMT+7

“Siêu dự bị” Martial giúp chủ nhà  M.U đánh bại Tottenham

TTO
TTO

TTO - Tối 28-10, tiền đạo Anthony Martial đã ghi bàn thắng duy nhất sau khi vào sân từ ghế dự bị, góp công giúp Manchester United (M.U) đá bại Tottenham 1-0 trên sân nhà Old Trafford ở vòng 10 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Bàn thắng của Martial được thực hiện ở phút 81 sau một pha lên bóng đơn giản. Thủ thành De Gea thực hiện pha phát bóng mạnh từ vạch 5m50, Lukaku bật cao dùng đầu chuyền bóng cho Martial bứt tốc độ thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Hugo Lloris, khai thông thế bế tắc cho M.U.

Ngoài bàn thắng này, M.U còn có thêm ít nhất 3 cơ hội nữa, nhưng đáng tiếc các học trò HLV Jose Mourinho lại không tận dụng được. Trong đó, một lần bóng tìm đến cột dọc khung thành Tottenham.

Trong khi đó, với lối chơi thận trọng, Tottenham không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn De Gea. Cơ hội đáng chú ý nhất của đội khách là pha tấn công ở phút 77. Nhưng đáng tiếc tiền vệ Dele Alli lại bỏ lỡ khi đệm bóng ra ngoài từ cự li 5m sau đường chuyền tinh tế của Eriksen.

Chung cuộc, M.U đá bại Tottenham 1-0. Với chiến thắng này, M.U xây chắc vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 23 điểm, hơn Tottenham 3 điểm và tạm rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Manchester City (chưa đá vòng 10) xuống còn 2 điểm.

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+3, trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 thuộc về M.U.

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 3 PHÚT.

BỎ LỠ! Phút 90, Lingard bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho M.U khi dứt điểm vọt xà trong tình huống đối mặt với thủ môn Lloris.

Niềm vui của Martial sau khi mở tỉ số cho M.U. Ảnh: REUTERS

VAAAOOO...! 1-0 cho M.U, Martial ghi bàn. Phút 81, từ pha phát bóng lên của thủ môn De Gea, Lukaku bật cao dùng đầu chuyền bóng cho Martial thoát xuống dứt điểm hạ thủ môn Lloris, mở tỉ số cho M.U.

Video clip bàn mở tỉ số cho M.U của Martial

Pha đánh đầu đưa bóng trúng cột dọc của Lukaku. Ảnh: REUTERS

CỘT DỌC! Phút 79, Lukaku đánh đầu dội cột dọc khung thành Tottenham sau quả tạt bên cánh phải của Lingard.

Video clip pha đánh đầu dội cột dọc của Lukaku

Tình huống bỏ lỡ của Alli. Ảnh: REUTERS

BỎ LỠ! Phút 77, Dele Alli bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Tottenham khi dứt điểm ra ngoài trong tình huống đối mặt với thủ môn De Gea.

CỨU THUA! Phút 73, thủ môn Lloris xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua cho Tottenham sau pha dứt điểm từ cự li gần của Lukaku.

Video clip tình huống thủ môn Lloris cứu thua cho Tottenham

M.U THAY NGƯỜI! Phút 70, Anthony Martial vào thay Marcus Rashford.

M.U THAY NGƯỜI! Phút 65, Jesse Lingard vào thay Henrik Mkhitaryan.

NGUY HIỂM! Phút 65, từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Tottenham, Valencia từ tuyến hai băng lên tung cú vô-lê ngay mép vòng cấm đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Video clip pha dứt điểm vọt xà trong gang tấc của Valencia

TOTTENHAM THAY NGƯỜI! Phút 62, Fernando Llorente vào thay Son Heung-Min và Moussa Dembele vào thế chỗ Moussa Sissoko.

Ben Davies phá bóng giải vây trước pha băng vào của Rashford. Ảnh: REUTERS

NGUY HIỂM! Phút 54, thủ môn Lloris mắc sai lầm với tình huống để ói bóng ra sau cú dứt điểm đơn giản của Mkhitaryan. May cho Tottenham, hậu vệ Ben Davies đã kịp bọc lót và phá bóng giải vây ngay trước mũi giày của Rashford.

Video clip những pha sóng gió liên tiếp trước khung thành Tottenham

Hiệp 2 trận M.U - Tottenham đã bắt đầu.

Phút 45+1, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 0-0.

Thủ môn De Gea bắt gọn pha dứt điểm của Dier. Ảnh: REUTERS

NGUY HIỂM! Phút 41, từ quả phạt góc bên cánh trái, Eric Dier ngã người tung cú dứt điểm trong vòng cấm nhưng không đánh bại được thủ môn De Gea.

Video clip pha dứt điểm nguy hiểm của Dier

Trận đấu đang diễn ra chặt chẽ. Tottenham nhỉnh hơn về thời gian cầm bóng (54%), nhưng các học trò HLV Mauricio Pochettino vẫn chưa có pha lên bóng nào có thể gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn De Gea.

Một pha tranh bóng quyết liệt giữa cầu thủ hai đội. Ảnh: REUTERS

Tottenham vẫn chưa có pha lên bóng nào có thể gây nguy hiểm cho khung thành M.U. Những phút vừa qua, các cầu thủ đội khách thực hiện nhiều pha sút xa nhưng vẫn chưa thành công.

Một tình huống đột phá của Rashford (19). Ảnh: REUTERS

NGUY HIỂM! Phút 12, Rashford thực hiện pha sút phạt hiểm hóc từ cự li hơn 25m nhưng không đánh bại được thủ môn Lloris. Đây là cơ hội nguy hiểm nhất của M.U từ đầu trận.

Video clip pha sút phạt nguy hiểm của Rashford

M.U chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng các học trò HLV Mourinho vẫn chưa có nhiều những pha phối hợp mang tính bất ngờ để có thể xuyên phá hàng phòng ngự Tottenham.

Bailly (đỏ) chặn đứng một pha lên bóng của Alli. Ảnh: REUTERS

Trận M.U - Tottenham đã bắt đầu. Hiệp 1, Tottenham là đội giao bóng trước.

Các CĐV đổ về sân Old Trafford để theo dõi trận thư hùng giữa M.U và Tottenham. Ảnh: REUTERS

Sau 9 vòng đấu, cả M.U và Tottenham đều được 20 điểm nhưng M.U xếp thứ hai nhờ hơn hiệu số. Ở trận này, Tottenham thiếu vắng chân sút chủ lực Harry Kane do chấn thương.

Trong khi đó, M.U có sự trở lại của hai trung vệ Eric Bailly và Phil Jones sau chấn thương. tuy nhiên, bộ đôi tiền vệ trung tâm Paul Pogba, Marouane Fellaini tiếp tục phải ngồi ngoài do chưa hồi phục.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Man Utd: De Gea, Valencia, Smalling, Jones, Bailly, Young, Matic, Mkhitaryan, Ander Herrera, Lukaku, Rashford

Tottenham: Lloris, Vertonghen, Alderweireld, Aurier, Davies, Sissoko, Eriksen, Dele Alli, Dier, Winks, Son Heung-Min

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên