10/09/2016 18:09 GMT+7

​Guardiola đánh bại Mourinho tại Old Trafford

TTO
TTO

TTO - Tối 10-9, tiền vệ Kevin de Bruyne tỏa sáng với một bàn thắng và một pha dứt điểm tạo cơ hội cho Kelechi Iheanacho lập công, giúp Manchester City (M.C) đá bại Manchester United (M.U) 2-1 trên sân Old Trafford trong trận cầu tâm điểm vòng 4 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Mourinho (trái) và Guardiola ôm nhau sau trận đấu. Ảnh: Reuters

Dù không có đội hình mạnh nhất và lại chơi trên sân khách nhưng M.C vẫn chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu. Với lối chơi này và cùng với sự tỏa sáng của tiền vệ De Bruyne, M.C đã sớm có bàn thắng.

Phút 15, từ đường chuyền dài của đồng đội, Iheanacho bật cao dùng đầu chuyền bóng cho De Bruyne. Hậu vệ M.U chần chừ trong phá bóng, tạo cơ hội cho De Bruyne đoạt bóng thoát xuống đánh bại thủ môn De Gea, mở tỉ số trận đấu. 

Hai mươi phút sau, De Bruyne một lần nữa tỏa sáng với pha xử lý kỹ thuật và và dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm khiến thủ môn De Gea chỉ còn biết đứng nhìn. Dù cột dọc đã từ chối bàn thắng của De Bruyne nhưng từ tình huống bóng bật ra, Iheanacho đã có mặt đệm bóng nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C.

M.U dồn đội hình lên tìm bàn gỡ và các học trò HLV Mourinho đã có bàn rút ngắn tỉ số vào cuối hiệp 1 nhờ tận dụng thành công sai lầm của Bravo - thủ môn được HLV Guardiola mua về để thay cho vị trí của Joe Hart.

Phút 43, từ quả đá phạt đơn giản bên cánh phải của Rooney, thủ môn Bravo băng ra bắt bóng nhưng lại để tuột tay rơi xuống ngay trước mặt Ibrahimovic. Không bỏ lỡ cơ hội, Ibrahimovic nhanh chân tung cú vô-lê vào lưới trống, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho M.U.

Sai lầm này đã khiến thủ môn Bravo bị áp lực tâm lý. Những phút sau đó, thủ môn Bravo tiếp tục có thêm nhiều pha xử lý không tốt, khiến các CĐV M.C đứng ngồi không yên. May cho M.C, ở những lần thủ môn Bravo mắc sai lầm, các chân sút M.U đều không tận dụng được.

Chung cuộc, M.C đá bại M.U 2-1 ngay trên sân Old Trafford. Đây là chiến thắng đầu tiên của Guardiola trước Mourinho tại Giải ngoại hạng Anh và là chiến thắng thứ 8 của HLV người Tây Ban Nha trước "người đặc biệt" sau 17 lần đối đầu. Với 3 điểm giành được, M.C vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng với 12 điểm tuyệt đối.

Diễn biến trận đấu:  

HẾT GIỜ! Phút 90+5, trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 thuộc về M.C.

NGUY HIỂM! Phút 90+3, Ibrahimovic dứt điểm ngay mép vòng cấm, bóng chạm chân hậu vệ M.C đi chệch cột dọc trong gang tấc.

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 5 PHÚT.

M.C THAY NGƯỜI! Phút 90, hậu vệ Pablo Zabaleta vào thay Kevin de Bruyne.

THẺ VÀNG! Phút 83, tiền đạo Wayne Rooney (M.U) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi từ phía sau đối với thủ môn Bravo. Đây là chiếc thẻ vàng thứ tư của M.U từ đầu trận.

M.U THAY NGƯỜI LẦN BA. Phút 81, tiền đạo Anthony Martial vào thay hậu vệ Luke Shaw.

Hai đội đang chơi đôi công, khiến trận đấu diễn ra rất hấp dẫn.

Pha dứt điểm dội cột dọc của De Bruyne. Ảnh: Reuters

CỘT DỌC! Phút 75, từ pha phản công bên cánh phải,Sane tỉa bóng cho De Bruyne băng xuống dứt điểm dội cột dọc khung thành M.U.

CỨU THUA! Phút 72, thủ môn De Gea đã xuất sắc cứu thua cho M.U sau pha dứt điểm nhanh trong vòng cấm của Fernandinho.

M.C THAY NGƯỜI! Phút 60, tiền vệ Leroy Sane vào thay Raheem Sterling.

Hiệp 2, hàng tiền vệ M.U đã chơi quá xuất sắc khiến khả năng cầm bóng của M.C bị hạn chế. Các cầu thủ M.U đang có những pha lên bóng rất nguy hiểm.

SAI LẦM! Phút 56, thủ môn Bravo một lần nữa khiến các CĐV M.C thót tim với tình huống lừa bóng không tốt trong vòng cấm. Nhưng sau đó anh đã kịp sửa sai bằng pha xoạc bóng rất nhanh, khiến Rooney không thể tung ra được cú dứt điểm.

THẺ VÀNG! Phút 52, tiền vệ Marouane Fellaini (M.U) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Kolarov.

Ibrahimovic nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Otamendi. Ảnh: Reuters

THẺ VÀNG! Phút 51, tiền đạo Ibrahimovic (M.U) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Otamendi.

Những phút đầu hiệp 2, M.U tràn đội hình lên tấn công. Các học trò HLV Mourinho đang chơi pressing ngay bên phần sân của M.C.

NGUY HIỂM! Phút 47, Rashford có pha đột phá và chuyền bóng rất hay từ cánh trái cho Ibrahimovic. Đáng tiếc pha bắt vô-lê trong vòng cấm của tiền đạo người Thụy Điển lại đưa bóng đi vọt xà.

M.U THAY NGƯỜI! Phút 46, Ander Herrera vào thay Henrik Mkhitaryan và  Marcus Rashford vào thế chỗ Jesse Lingard.

Hiệp 2 trận M.U - M.C đã bắt đầu.

Phút 45+3, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1 trận M.U - M.C. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 2-1 nghiêng về phía M.C.

BỎ LỠ! Phút 45+2, Ibrahimovic bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho M.U khi sút quá nhẹ trước khung thành bỏ trống, tạo cơ hội cho hậu vệ M.C lui về cản phá.

Ở tình huống này, thủ môn Bravo lại mắc sai lầm với tình huống băng ra thiếu dứt khoát và phối hợp không ăn ý với đồng đội, khiến bóng rơi vào chân của các cầu thủ M.U.

THẺ VÀNG! Phút 45+1, hậu vệ Eric Bailly (M.U) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Silva.

Bàn thua của M.C xuất phát từ tình huống quá tự tin của Bravo. Có lẽ sau bàn thua này, thủ thành người Chile sẽ bị tâm lý. Hãy chờ xem anh có vượt qua được sức ép tâm lý sau khi mắc sai lầm hay không?

Tình huống mắc sai lầm của thủ môn Bravo, khiến M.C bị thủng lưới. Ảnh: Reuters

 

Ibrahimovic (trái) - tác giả bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho M.U. Ảnh: Reuters

Đây là món quà từ trên trời rơi xuống cho các cầu thủ M.U đúng vào lúc họ đang thi đấu bế tắc. Một bàn thắng có thể giúp các cầu thủ M.U trở lại.

VAAAOOO...! 1-2 cho M.U, Ibrahimovic ghi bàn. Phút 43, từ quả treo bóng đơn giản bên cánh phải của Rooney, thủ môn Bravo băng ra bắt bóng nhưng lại để tuột tay rơi xuống ngay trước mặt Ibrahimovic. Không bỏ lỡ cơ hội, Ibrahimovic nhanh chân tung cú vô-lê vào lưới trống, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho M.U.

Video clip bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho M.U của Ibrahimovic. Nguồn: Youtube

THẺ VÀNG! Phút 42, tiền vệ David Silva (M.C) nhận thẻ vàng sau pha vào bóng thô bạo với Valencia.

Pha đệm bóng nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C của Iheanacho. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 2-0 cho M.C, Iheanacho ghi bàn. Phút 36, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ M.U, De Bruyne từ cánh phải ập vào thực hiện pha cứa lòng chân trái đưa bóng trúng cột dọc. Bóng bật ra, Iheanacho ập vào tung cú đá bồi hạ thủ môn De Gea, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C.

Video clip bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C của Iheanacho. Nguồn: Youtube

Phút 30, chưa có thêm tình huống nguy hiểm nào được tạo ra. Những phút vừa qua, M.C vẫn là đội kiểm soát thế trận, khiến M.U không thể dồn đội hình lên. Các học trò HLV Mourinho vẫn đang kiên trì phòng ngự chờ đối phương sơ hở để tung ra các đòn phản công.

Bàn thắng của Bruyne không thường thấy trong những đội bóng của Guardiola. Một quả treo bóng dài, Iheanacho làm tường và Bruyne chớp thời cơ băng xuống ghi bàn. Bàn thua này có lỗi của trung vệ Blind, trung vệ của M.U đã quá chần chừ và để Bruyne cướp bóng. 

Niềm vui của De Bruyne mở tỉ số M.C. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 1-0 cho M.C, De Bruyne ghi bàn. Phút 15, từ đường chuyền dài của đồng đội, Iheanacho bật cao dùng đầu chuyền bóng cho De Bruyne băng lên tung cú dứt điểm hạ thủ môn De Gea, mở tỉ số cho M.C. 

Video clip bàn mở tỉ số cho M.C của De Bruyne. Nguồn: Youtube

10 phút vừa qua, M.C kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng họ vẫn chưa tạo ra bất kỳ tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành của M.U. Ngược lại, M.U thi đấu có phần lép vế hơn nhưng những pha tấn công của họ tiềm ẩn nhiều sự nguy hiểm hơn. 

Pha dứt điểm của Paul Pogba. Ảnh: Reuters

NGUY HIỂM! Phút 7, cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về đội chủ nhà M.U. Đáng tiếc pha dứt điểm trước vòng cấm của Paul Pogba sau tình huống phản công nhanh lại đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Mourinho (trái) và Guardiola bắt tay trước trận đấu. Ảnh: Reuters

Trận M.U - M.C đã bắt đầu. Hiệp 1, M.C là đội giao bóng trước.

Một CĐV đến sân theo dõi trận đấu với hình hai HLV Mourinho (trái) và Guardiola trên áo. Ảnh: Getty Images
Các cầu thủ M.U trước trận đấu. Ảnh: Reuters

Đây là trận đấu rất được chờ đợi bởi có sự góp mặt của hai HLV nổi tiếng Jose Mourinho (M.U) và Pep Guardiola (M.C). Trong quá khứ, Mourinho và Guardiola đã đối đầu với nhau 16 lần. Ưu thế chiến thắng đang nghiêng về phía Guardiola với 7 trận thắng, 6 hòa và 3 thua.

Trận này, M.U có đội hình mạnh nhất, trong đó có sự trở lại của hậu vệ Luke Shaw và tiền vệ Henrikh Mkhitaryan sau chấn thương. Còn bên phía M.C, họ thiếu vắng tiền đạo Sergio Aguero do án treo giò nhưng có sự trở lại của hậu vệ Sagna. Trận này, thủ môn Claudio Bravo có mặt ngay từ đầu.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Man Utd: De Gea, Valencia, Bailly, Blind, Shaw, Pogba, Fellaini, Mkhitaryan, Rooney, Lingard, Ibrahimovic

Man City: Bravo, Sagna, Stones, Otamendi, Kolarov, De Bruyne, Fernandinho, Silva, Sterling, Iheanacho, Nolito

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên