15/01/2017 22:40 GMT+7

Ibrahimovic cứu M.U khỏi thất bại trước Liverpool

TTO
TTO

TTO - Khuya 15-1, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã ghi một bàn thắng đẹp ở phút 84, giúp Manchester United (M.U) cầm chân Liverpool 1-1 trên sân Old Trafford trong trận cầu tâm điểm vòng 21 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Trận này, Liverpool chơi không tốt nhưng vẫn có bàn mở tỉ số sau sai lầm của tiền vệ Paul Pogba. Phút 27, từ quả phạt góc bên cánh phải, tiền vệ Pogba nhảy lên phá bóng và đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và James Milner đã thực hiện thành công quả penalty, mở tỉ số cho Liverpool.

Trước khi Pogba mắc sai lầm, M.U là đội chơi tốt hơn và có ít nhất hai cơ hội để vượt lên. Tuy nhiên, ở tình huống quyết định, cả Ibrahimovic và Paul Pogba đều không đánh bại được thủ môn Mignolet từ cự li gần.

Bị dẫn bàn, M.U gia tăng sức ép và Wayne Rooney, Juan Mata, Marouane Fellaini cũng đã được tung vào sân để tăng cường cho hàng tấn công. Dù gặp nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự số đông của Liverpool nhưng với những pha hãm thành liên tục, M.U cũng đã tìm được bàn thắng quân bình tỉ số nhờ sự tỏa sáng của Ibrahimovic.

Phút 84, từ đường chuyền bên cánh trái của Rooney, Fellaini đánh đầu về góc xa đưa bóng dội cột dọc khung thành Liverpool. Bóng bật ra, Valencia ập vào thực hiện quả tạt cho Ibrahimovic lắc đầu về góc xa làm bó tay thủ môn Mignolet, quân bình tỉ số 1-1 cho M.U.

Hòa trận này, giậm chân ở vị trí thứ sáu với 40 điểm, kém tốp 4 (Arsenal) bốn điểm. Còn Liverpool, với một điểm giành được trước M.U, thầy trò HLV Klopp đã vươn lên vị trí thứ ba với 45 điểm, bằng điểm với Tottenham và kém đội đầu bảng Chelsea 7 điểm.  

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+4, trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 4 PHÚT.

Niềm vui của Ibrahimovic sau khi gỡ hòa cho M.U. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 1-1 cho M.U, Ibrahimovic ghi bàn. Phút 84, từ pha đánh đầu dội cột dọc của Fellaini, Valencia ập vào thực hiện được chuyền cho Ibrahimovic lắc đầu về góc xa hạ thủ môn Mignolet, quân bình tỉ số 1-1 cho M.U.

Video clip Ibrahimovic ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho M.U

M.U THAY NGƯỜI LẦN 3. Phút 76, tiền vệ Marouane Fellaini vào thay Matteo Darmian.

M.U đang kiểm soát hoàn toàn thế trận và gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Liverpool qua những pha lên bóng tốc độ từ hai cánh. Tuy nhiên, các học trò HLV Mourinho vẫn thiếu một chút tinh tế và chuẩn xác ở tình huống quyết định để có thể chọc thủng lưới Liverpool.

M.U THAY NGƯỜI! Phút 65, tiền vệ Juan Mata vào thay Anthony Martial.

Tình huống cứu thua của De Gea cho M.U. Ảnh: Reuters

CỨU THUA! Phút 61, thủ môn De Gea đã cứu thua cho M.U khi chặn được cú dứt điểm từ cự li gần của Roberto Firmino.

LIVERPOOL THAY NGƯỜI! Phút 60, Philippe Coutinho vào thay Divock Origi.

NGUY HIỂM! Phút 54, M.U có tình huống phản công nguy hiểm ở trung lộ. Nhưng ở tình huống cuối cùng, Martial lại sút trượt bóng sau đường căng ngang của Mkhitaryan.

Video clip Martial bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho M.U

M.U THAY NGƯỜI! Phút 46, tiền đạo Wayne Rooney vào thay Michael Carrick.

Hiệp 2 trận M.U - Liverpool đã bắt đầu.

Phút 45+1, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, Liverpool đang tạm dẫn trước M.U 1-0.

Thủ môn Mignolet cứu thua cho Liverpool sau pha dứt điểm của Mkhitaryan (áo đỏ). Ảnh: Reuters

CỨU THUA! Phút 41, thủ môn Mignolet một lần nữa cứu thua cho Liverpool sau pha dứt điểm từ cự li gần của Mkhitaryan.

CỨU THUA! Phút 33, thủ môn Mignolet đã ngã người đẩy bóng cứu thua cho Liverpool sau pha sút phạt hiểm hóc trước vòng cấm của Ibrahimovic.

THẺ VÀNG! Phút 31, trung vệ Dejan Lovren (Liverpool) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Anthony Martial.

Đây là bàn thắng đầy bất ngờ của Liverpool bởi những phút đầu trận, M.U là đội chơi tốt hơn với khá nhiều tình huống nguy hiểm. 

Niềm vui của Milner sau khi mở tỉ số cho Liverpool. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 1-0 cho Liverpool. Trên chấm phạt đền, tiền vệ James Milner đã dứt điểm chính xác, mở tỉ số cho Liverpool.

PENALTY! Phút 26, trọng tài cho Liverpool được hưởng quả penalty sau tình huống Paul Pogba để bóng chạm tay trong vòng cấm từ một tình huống đá phạt góc.

BỎ LỠ! Phút 19, tiền vệ Paul Pogba bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho M.U khi dứt điểm ra ngoài trong tư thế đối mặt với thủ môn Mignolet.

Một pha uy hiếp khung thành Liverpool của Ibrahimovic. Ảnh: Reuters

SAI LẦM! Phút 18, trung vệ Dejan Lovren mắc sai lầm với tình huống trả bóng về cho thủ môn Mignolet. May cho Liverpool, pha phá bóng của Mignolet sau khi bật chân Ibrahimovic đã đi vọt xà.

James Milner (áo xanh) đi bóng trước sự truy cản của Mkhitaryan. Ảnh: Reuters

Phút 8, chưa có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra. Liverpool đang là đội chủ động tấn công dù họ đang phải thi đấu dưới áp lực của các CĐV M.U.

Trận M.U - Liverpool đã bắt đầu. Hiệp 1, Liverpool là đội giao bóng trước.

Philippe Coutinho khởi động trước trận đấu. Ảnh: Getty Images

Trước khi bước vào trận đấu này, Liverpool đang tạm xếp thứ tư với 44 điểm, còn M.U đứng thứ sáu với 39 điểm. Ở trận lượt đi, M.U đã vất vả cầm chân Liverpool 0-0 trên sân Anfield.

Trận này, M.U thiếu vắng trung vệ Eric Bailly do phải trở về khoác áo đội tuyển Bờ Biển Ngà dự CAN 2017. Ở phần sân đối diện, Liverpool cũng không có tiền đạo Sadio Mane (dự CAN 2017), còn tiền vệ Philippe Coutinho thì ngồi ghế dự bị do chưa đạt 100% thể lực sau khi hồi phục chấn thương mắt cá.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Man Utd: De Gea; Valencia, Jones, Rojo, Darmian; Carrick, Herrera, Pogba; Mkhitaryan, Martial, Ibrahimovic.

Liverpool: Mignolet, Alexander-Arnold, Lovren, Klavan, Milner, Henderson, Can, Wijnaldum, Lallana, Firmino, Origi.  

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên