16/04/2017 21:33 GMT+7

Thua M.U, Chelsea chỉ còn hơn Tottenham 4 điểm

TTO
TTO

TTO - Khuya 16-4, tiền vệ Ander Herrera tỏa sáng với một bàn thắng và đường kiến tạo cho Marcus Rashford mở tỉ số, giúp Manchester United (M.U) đá bại Chelsea 2-0 trên sân Old Trafford ở vòng 33 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Trận này, HLV Jose Mourinho đã gây bất ngờ khi cất tiền đạo Ibrahimovic trên ghế dự bị và bố trí chân sút trẻ Marcus Rashford đá cắm. Và sự thay đổi này đã đem lại kết quả mỹ mãn khi Rashford tỏa sáng đem về bàn mở tỉ số cho M.U ngay ở cơ hội đầu tiên.

Phút 7, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Herrera tung đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Chelsea cho Rashford thoát xuống đánh bại thủ môn Begovic từ góc hẹp, đưa M.U vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thắng, M.U tiếp tục chơi tốt và gây nhiều khó khăn cho Chelsea bằng lối đá pressing, tranh chấp quyết liệt. Trước một M.U chơi chặt chẽ và kiểm soát thế trận tốt, Chelsea đã không tạo được bất kỳ tình huống nguy hiểm nào trong 45 phút đầu tiên.

Không những vậy, với hàng phòng ngự hay mắc sai lầm, Chelsea đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa ở đầu hiệp 2. Phút 48, xuất phát từ pha mất bóng của Kante, Young đoạt bóng đột phá vào vòng cấm nhưng không thành công. Bóng dội ra, Herrera ập vào tung cú đá bồi đưa bóng chạm chân hậu vệ Zouma đổi hướng làm bó tay thủ môn Begovic, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U.

Không còn gì để mất, Chelsea dồn đội hình lên tấn công và Fabregas,Willian cũng đã lần lượt được tung vào sân để tăng cường sức ép. Tuy nhiên, do nôn nóng và cùng với việc Hazard, Costa bị kèm quá chặt, Chelsea đã không vượt qua được hàng phòng ngự số đông và bọc lót cho nhau tốt của M.U.   

Chung cuộc, M.U thắng 2-0. Với chiến thắng này, M.U xếp thứ năm với 60 điểm, kém đội xếp thứ tư Manchester City 4 điểm, qua đó tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tới.

Còn Chelsea, dù vẫn giữ được ngôi đầu bảng với 75 điểm, nhưng thất bại này khiến thầy trò HLV Conte bị Tottenham rút ngắn khoảng cách xuống còn 4 điểm giúp cuộc vô địch trở nên hấp dẫn hơn.

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+4, trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-0 thuộc về M.U.

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 4 PHÚT.

THẺ VÀNG! Phút 89, tiền vệ Cesc Fabregas (Chelsea) nhận thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm với Michael Carrick.

CHELSEA THAY NGƯỜI! Phút 83, Ruben Loftus-Cheek vào thay Kurt Zouma.

M.U THAY NGƯỜI! Phút 82, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic vào thay Marcus Rashford.

THẺ VÀNG! Phút 75, hậu vệ Marcos Rojo (M.U) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi từ phía sau với Costa.

THẺ VÀNG! Phút 73, tiền vệ Ander Herrera (M.U) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi từ phía sau với Hazard.

Mọi thứ vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát của các cầu thủ M.U. Thầy trò HLV Mourinho đang có trận đấu quá hay ở mọi vị trí.

CỨU THUA! Phút 69, thủ môn Begovic ngã người đẩy bóng cứu thua cho Chelsea sau pha đột phá và dứt điểm rất hay của Rashford.

Video clip cú sút nguy hiểm của Rashford

CHELSEA THAY NGƯỜI! Phút 66, tiền vệ Willian vào thay Nemanja Matic.

NGUY HIỂM! Phút 61, M.U phản công nhanh, Rashford tung cú dứt điểm ngay mép vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Video clip Rashford dứt điểm nguy hiểm

M.U THAY NGƯỜI! Phút 60, tiền vệ Michael Carrick vào thay Jesse Lingard.

CHELSEA THAY NGƯỜI! Phút 54, tiền vệ Cesc Fabregas vào thay Victor Moses.

Herrera ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U. Ảnh: REUTERS

VAAAOOO....! 2-0 cho M.U, Herrera ghi bàn. Phút 49, xuất phát từ pha đột phá bất thành của Young, Herrera ập vào tung cú dứt điểm trái phá ngay mép vòng cấm. Bóng chạm chân hậu vệ Kurt Zouma đổi hướng làm bó tay thủ môn Begovic, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U.

Video clip Herrera ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U

THẺ VÀNG! Phút 48, trung vệ Cahill (Chelsea) nhận thẻ vàng sau tình huống vào bóng cao chân với Fellaini.

Hiệp 2 trận M.U - Chelsea đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, M.U tạm dẫn trước Chelsea 1-0.

THẺ VÀNG! Phút 33, tiền đạo Diego Costa (Chelsea) nhận thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm bằng gầm giày với Pogba.

Niềm vui của Rashford sau khi ghi bàn cho M.U. Ảnh: REUTERS

M.U vẫn đang kiểm soát thế trận và gây nhiều khó khăn cho Chelsea bằng lối chơi pressing. Từ đầu trận, Chelsea vẫn chưa có cú dứt điểm nguy hiểm nào về khung thành thủ môn De Gea.

NGUY HIỂM! Phút 23, cướp bóng được từ chân Kante bên cánh phải, Rashford thoát xuống thực hiện đường căng ngang cực mạnh nhưng thủ môn Begovic đã kịp ngã người đấm bóng giải vây cho Chelsea.


Video clip pha căng ngang nguy hiểm của Rashford

NGUY HIỂM! Phút 16, M.U có pha dàn xếp tấn công hay ở trung lộ, Young thoát xuống thực hiện đường căng ngang đưa bóng đi cắt ngang mặt khung thành, nhưng đáng tiếc không có cầu thủ M.U nào kịp ập vào.

Video clip Young căng ngang nguy hiểm

Pha dứt điểm mở tỉ số cho M.U của Rashford. Ảnh: REUTERS

Bàn thắng sớm là thành quả của việc M.U nhập cuộc tốt hơn Chelsea. Đội bóng của HLV Mourinho có vẻ thoải mái hơn trong khi lối đá của Chelsea vẫn chưa cho thấy sự nguy hiểm.

VAAAOOO...! 1-0 cho M.U, Rashford ghi bàn. Phút 7, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Herrera tung đường chuyền chọc khe xé toang hàng phòng ngự Chelsea cho Rashford thoát xuống đánh bại thủ môn Begovic, mở tỉ số trận đấu.

NGUY HIỂM! Phút 6, trung vệ Luiz để mất bóng nguy hiểm ở gần giữa sân, tạo cơ hội cho M.U phản công. May cho Chelsea, pha dứt điểm ngay mép vòng cấm của Rashford lại đi không chính xác.

Video clip cú dứt điểm nguy hiểm của Rashford. 

Trận M.U - Chelsea đã bắt đầu. Hiệp 1, Chelsea là đội giao bóng trước.

Ibrahimovic bị HLV xếp ngồi dự bị trong trận đấu với Chelsea. Ảnh: GETTY IMAGES

Trước khi bước vào trận này, Chelsea đang dẫn đầu với 75 điểm, còn M.U đứng thứ sáu với 57 điểm. Ở trận lượt đi, Chelsea đã đè bẹp M.U 4-0 trên sân Stamford Bridge.

Trận này, HLV Jose Mourinho đã gây bất ngờ khi cất tiền đạo số 1 Zlatan Ibrahimovic trên băng ghế dự bị. Cầu thủ được xếp đá thay Ibrahimovic ở vị trí tiền đạo cắm là chân sút trẻ Marcus Rashford.

Bên phía Chelsea, đội khách không có thủ thành số 1 Thibaut Courtois - cầu thủ đã gặp chấn thương mắt cá trong buổi tập trước trận đấu.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Man Utd: De Gea; Valencia; Bailly; Rojo; Darmian; Fellaini; Herrera; Young; Pogba; Lingard; Rashford

Chelsea: Begovic; Azpilicueta; Luiz; Cahill; Moses; Kante; Matic; Alonso; Pedro; Costa; Hazard

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên