25/02/2018 20:43 GMT+7

Lukaku tỏa sáng, M.U ngược dòng hạ Chelsea

TTO
TTO

TTO - Khuya 25-2, tiền đạo Romelu Lukaku tỏa sáng với một bàn thắng và một pha kiến tạo cho Jesse Lingard lập công, giúp Manchester United (M.U) lội ngược dòng đá bại Chelsea 2-1 trên sân Old Trafford ở vòng 28 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn với những pha tấn công ăn miếng trả miếng liên tục giữa hai đội. Chelsea nhập cuộc tốt hơn và có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 32 nhờ công tiền vệ Willian với pha dứt điểm từ góc hẹp sau đường chuyền tinh tế của Eden Hazard.

Bị thủng lưới, M.U dồn đội hình lên đáp trả và đội chủ nhà chỉ mất 7 phút để có bàn thắng quân bình tỉ số. Cầu thủ đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho M.U là tiền đạo Lukaku với pha dứt điểm tinh tế trong vòng cấm sau đường chuyền của Martial.

Sang hiệp 2, M.U tiếp tục tấn công và Lukaku một lần nữa tỏa sáng với pha kiến tạo đẹp mắt cho Lingard đánh đầu hạ gục thủ môn Courtois từ cự li gần (phút 75), ấn định chiến thắng 2-1 cho M.U.

Thắng trận này, M.U đã qua mặt Liverpool để trở lại vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 59 điểm, kém đội đầu bảng Manchester City 13 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

Trong khi đó, với thất bại trước M.U, Chelsea (53 điểm) đã mất luôn vị trí thứ tư vào tay Tottenham (55 điểm) - đội bóng đã đá bại Crystal Palace 1-0 trên sân Selhurst Park.

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+4, trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 thuộc về M.U.

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 4 PHÚT.

THẺ VÀNG! Phút 88, Alvaro Morata (Chelsea) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Chris Smalling.

THẺ VÀNG! Phút 85, Nemanja Matic (M.U) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Willian.

CHELSEA THAY NGƯỜI! Phút 81, Cesc Fabregas vào thay Danny Drinkwater.

M.U THAY NGƯỜI! Phút 81, trung vệ Eric Bailly vào thay Alexis Sanchez.

CHELSEA THAY NGƯỜI! Phút 78, Olivier Giroud vào thay Victor Moses.

Lukaku tỏa sáng rực rỡ trận đấu này khi anh vừa ghi bàn vừa kiến tạo cho đồng đội. Một trận đấu tuyệt vời của chân sút người Bỉ.

Pha đánh đầu nâng tỉ số lên 2-1 cho M.U của Lingard (14). Ảnh: REUTERS

VAAAOOO...! 2-1 cho M.U, Lingard ghi bàn. Phút 75, từ pha đột phá và tạt bóng bên cánh phải của Lukaku, Lingard trong tư thế không người kèm đã đánh đầu hạ gục thủ môn Courtois, nâng tỉ số lên 2-1 cho M.U.

Clip Lingard ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1

CHELSEA THAY NGƯỜI! Phút 73, Pedro vào thay Eden Hazard.

CỨU THUA! Phút 67, thủ môn Courtois xuất sắc bay người đấm bóng cứu thua cho Chelsea sau pha ngã người bắt vô-lê tuyệt đẹp trong vòng cấm của Lukaku.

Clip cú vô lê nguy hiểm của Lukaku

M.U THAY NGƯỜI! Phút 64, Jesse Lingard vào thay Anthony Martial. 

Tình huống De Gea bắt không dính cú dứt điểm của Drinkwater. Ảnh: REUTERS

NGUY HIỂM! Phút 57, Drinkwater tung cú dứt điểm căng từ cự li khoảng 25m khiến thủ môn De Gea không thể bắt dính bóng. May cho M.U không có cầu thủ Chelsea kịp nào băng vào thực hiện pha đá bồi.

Clip cú sút nguy hiểm của Drinkwater

Những phút đầu hiệp 2, M.U đang chiếm ưu thế. Nhưng Chelsea lại là đội tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn dựa trên các tình huống phản công nhanh.

Hiệp 2 trận M.U - Chelsea đã bắt đầu.

Phút 45+3, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 1-1.

Bàn thắng của M.U đến từ pha phối hợp của bộ ba Sanchez-Martial và Lukaku. Đây là điều các CĐV M.U chờ đợi. Họ chứng minh rằng, chỉ cần có thể tìm thấy nhau, bộ ba này sẽ xuyên thủng mọi hàng phòng ngự.

Niềm vui của các cầu thủ M.U sau khi Lukaku (phải) gỡ hòa. Ảnh: REUTERS

VAAAOOO...! 1-1 cho M.U, Lukaku ghi bàn. Phút 39, sau một loạt pha phối hợp bật nhả đẹp mắt ở trung lộ, Lukaku xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Martial rồi tung cú dứt điểm hạ thủ môn Courtois, quân bình tỉ số 1-1 cho M.U.

Clip Lukaku ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho MU

Sau khi tạo ra được sức ép lên phần sân Chelsea, MU đã bất ngờ nhận bàn thua. Bàn thắng của Willian đã giúp các cầu thủ Chelsea giảm tải sức ép.

Niềm vui của Willian sau khi mở tỉ số cho Chelsea. Ảnh: REUTERS

VAAAOOO...! 1-0 cho Chelsea, Willian ghi bàn. Phút 32, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Willian cầm bóng phối hợp với Hazard rồi băng lên tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn De Gea, mở tỉ số cho Chelsea.

Clip Willian mở tỉ số cho Chelsea

Pha dứt điểm không thành công của Sanchez. Ảnh: REUTERS
Pha dứt điểm không thành công của Sanchez. Ảnh: REUTERS

THẺ VÀNG! Phút 30, tiền vệ N'Golo Kante (Chelsea) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Pogba.

BỎ LỠ! Phút 28, Sanchez bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho M.U khi dứt điểm quá nhẹ từ cự li chưa đến 10m.

Clip Sanchez bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho M.U

Pha tranh bóng giữa Rudiger (xanh) và Lukaku. Ảnh: REUTERS

Phút 15, trận đấu đang diễn ra cân bằng. M.U đang nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công nhưng vẫn chưa tạo được tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành Chelsea.

McTominay (đỏ) không thể ngăn cản được pha đi bóng của Hazard. Ảnh: REUTERS

Những phút đầu tiên, Chelsea là đội nhập cuộc tốt hơn. Nếu may mắn không quay lưng với Morata thì anh đã có bàn thắng mở tỉ số ngay phút thứ tư. Tuy nhiên, M.U đang dần lấy lại thế trận.

XÀ NGANG! Phút 4, từ đường căng ngang bên cánh trái của Alonso. Morata ập vào đệm bóng bật xà ngang. Bóng bật ra, Hazard băng vào tung cú sút bồi nhưng không đánh bại được thủ môn De Gea.

Video clip pha đệm bóng dội xà ngang của Morata

Trận M.U - Chelsea đã bắt đầu.

Sanchez khởi động trước trận đấu. Ảnh: REUTERS

Trước khi bước vào trận này, M.U đang tạm xếp thứ ba với 56 điểm, còn Chelsea đứng thứ tư với 53 điểm. Ở trận lượt đi, M.U để thua Chelsea 0-1 trên sân Stamford Bridge.

Trận này, cả hai đội đều không có đội hình mạnh nhất do chấn thương. M.U thiếu vắng Ander Herrera, Marouane Fellaini, Zlatan Ibrahimovic, Daley Blind, Marcos Rojo và Phil Jones. Còn Chelsea không có David Luiz, Tiemoue Bakayoko và Ross Barkley.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Man Utd: De Gea; Valencia, Lindelof, Smalling, Young; McTominay, Matic, Pogba; Martial, Lukaku, Sanchez

Chelsea: Courtois; Azpilicueta, Christensen, Rudiger; Moses, Kante, Drinkwater, Alonso; Willian, Hazard, Morata

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên