09/09/2017 18:06 GMT+7

Mane nhận thẻ đỏ, Liverpool thảm bại 0-5 trước M.C

TTO
TTO

TTO - Tối 9-9, tiền đạo Sadio Mane nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống đạp bóng trúng mặt thủ thành Ederson khiến  Liverpool thua đậm 0-5 trước chủ nhà Manchester City (M.C) trên sân Etihad ở vòng 4 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Phút 37, từ đường chuyền dài của Joel Matip, Sadio Mane bứt tốc độ thoát xuống. Dù thủ thành Ederson đã băng ra phá bóng nhưng do quá ham bóng, Mane đã dùng chân đạp thẳng vào mặt Ederson khiến thủ thành này nằm bất động trên sân. Trọng tài ngay lập tức rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu Mane và  thủ thành Ederson sau khi được sơ cứu đã được cáng ra sân với bình thở oxy.

Trước khi Mane nhận thẻ đỏ, M.C là đội chơi tốt hơn và có bàn mở tỉ số ở phút 25 nhờ công tiền đạo Sergio Aguero với pha dứt điểm cận thành sau đường chọc khe tinh tế của De Bruyne.

Chơi hơn người, M.C gia tăng sức ép và đội chủ nhà đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở những phút đấu thêm giờ của hiệp 1 nhờ công tiền đạo Jesus với pha đánh đầu cận thành sau quả tạt bên cánh trái của De Bruyne.

Không muốn rời sân tay trắng, Liverpool dồn đội hình lên tấn công trong hiệp 2. Nhưng do có quá ít bóng, các học trò HLV Jurgen Klopp không thể gây nguy hiểm cho khung thành đội chủ nhà.

Không những vậy, với hàng phòng ngự thi đấu sơ hở, Liverpool còn phải vào lưới nhặt bóng thêm 3 lần nữa sau những pha dứt điểm của Jesus (53’) và cú đúp của tiền vệ vào sân thay người Leroy Sane (77’, 90+1’) khiến Liverpool phải rời sân Etihad với thất bại 0-5.

Thắng trận này, M.C đã tạm qua mặt Manchester United (M.U) vươn lên chiếm ngôi đầu bảng với 10 điểm, hơn M.U 1 điểm nhưng đá nhiều hơn một trận.

Diễn biến chính trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+2, trận đấu kết thúc với chiến thắng 5-0 thuộc về M.C.

VAAAOOO...! 5-0 cho M.C, Sane ghi bàn. Phút 90+1, nhận bóng từ chân Walker, Sane tung cú dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm hạ gục thủ môn Mignolet, nâng tỉ số lên 5-0 cho M.C. 

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 2 PHÚT.

CỨU THUA! Phút 87, thủ môn Mignolet xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua cho Liverpool sau pha đệm bóng từ cự li gần của Aguero.

THẺ VÀNG! Phút 80, tiền vệ Emre Can (Liverpool) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Aguero.

Niềm vui của Sane sau khi nâng tỉ số lên 4-0 cho M.C. Ảnh: REUTERS

VAAAOOO...! 4-0 cho M.C, Sane ghi bàn. Phút 77, từ đường căng ngang bên cánh trái của Mendy, Sane thoát xuống thực hiện pha đá nối từ góc hẹp hạ thủ môn Mignolet, nâng tỉ số lên 4-0 cho M.C.

NGUY HIỂM! Phút 72, từ đường căng ngang bên cánh trái của Mendy, trung vệ Joel Matip phá bóng về thẳng khung thành nhà. Nhưng may cho Liverpool thủ thành Mignolet đã kịp phản xạ đẩy bóng ra ngoài. 

LIVERPOOL THAY NGƯỜI. Phút 67, tiền đạo Dominic Solanke vào thay Roberto Firmino.

LIVERPOOL THAY NGƯỜI. Phút 58, tiền vệ James Milner vào thay Georginio Wijnaldum.

M.C THAY NGƯỜI! Phút 57, tiền vệ Leroy Sane vào thay Jesus.

Niềm vui của Jesus và Aguero sau khi phối hợp nâng tỉ số lên 3-0 cho M.C. Ảnh: REUTERS

VAAAOOO...! 3-0 cho M.C, Jesus ghi bàn. Phút 53, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Aguero thoát xuống đối mặt với thủ môn Mignolet nhưng không dứt điểm mà chuyền ngang cho Jesus đưa bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 3-0 cho M.C.

LIVERPOOL THAY NGƯỜI. Phút 46, tân binh Alex Oxlade-Chamberlain vào sân thay Mohamed Salah.

Hiệp 2 trận M.C - Liverpool đã bắt đầu.

Phút 45+8, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, M.C đang tạm dẫn trước Liverpool 2-0.

Niềm vui của Jesus (trái) sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C. Ảnh: REUTERS

Trận đấu đã trở nên dễ dàng hơn cho các cầu thủ M.C sau tấm thẻ đỏ của Mane. Họ vượt trội về quân số lẫn thời lượng kiểm soát bóng. 

VAAAOOO...! 2-0 cho M.C, Jesus ghi bàn. Phút 45+6, từ quả tạt bên cánh trái của De Bruyne, Jesus trong tư thế không người kèm dễ dàng bật cao đánh đầu hạ thủ môn Mignolet từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C.

Thủ thành Ederson Moraes rời sân bằng cáng cứu thương sau cú đạp bóng của Mane. Ảnh: REUTERS

M.C THAY NGƯỜI! Phút 45, thủ thành Claudio Bravo vào thay cho Ederson Moraes bị chấn thương sau tình huống đạp bóng của Mane.

Pha chơi bóng cao chân khiến Mane (đỏ, Liverpool) nhận thẻ đỏ trực tiếp. Ảnh: REUTERS

THẺ ĐỎ! Phút 37, tiền đạo Mane (Liverpool) nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi chơi bóng cao chân nguy hiểm với thủ thành Ederson Moraes.

CỨU THUA! Phút 35, thủ môn Mignolet dùng chân cứu thua cho Liverpool sau hai pha dứt điểm liên tiếp từ cự li gần của Jesus và Stones.

 

BỎ LỠ! Phút 31, tiền vệ Mohamed Salah bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Liverpool khi không đánh bại được thủ môn Ederson Moraes trong pha đối mặt.

THẺ VÀNG! Phút 28, tiền vệ Fernandinho (M.C) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Mane ngay sát vòng cấm.

Niềm vui của các cầu thủ M.C sau khi Aguero mở tỉ số. Ảnh: REUTERS

Hàng phòng ngự Liverpool thi đấu khá chắc chắn từ đầu trận đã có giây phút hớ hênh và lập tức bị M.C khai thác. Bàn thắng này giúp trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. 

VAAAOOO...! 1-0 cho M.C, Aguero ghi bàn. Phút 25, De Bruyne tung đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Liverpool cho Aguero thoát xuống đánh bại thủ môn Mignolet trong pha đối mặt, mở tỉ số cho M.C.   

Jesus (xanh) giữa vòng vây hai hậu vệ Liverpool. Ảnh: REUTERS

THẺ VÀNG! Phút 19, hậu vệ Alexander-Arnold (Liverpool) nhận thẻ vàng sau tình huống kéo ngã De Bruyne từ phía sau.

CỨU THUA! Phút 13, thủ môn Mignolet bay người đẩy bóng cứu thua cho Liverpool sau cú sút hiểm hóc trước vòng cấm của Fernandinho.

Mane (đỏ) đi bóng trước sự đeo bám của các cầu thủ M.C. Ảnh: REUTERS

Chưa có cơ hội nào được tạo ra trong 10 phút đầu. Hai đội thi đấu thận trọng, tranh chấp quyết liệt mỗi khi mất bóng, khiến trận diễn ra khá tẻ nhạt

THẺ VÀNG! Phút 6, trung vệ Otamendi (M.C) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Mohamed Salah sát vòng cấm.

Trận M.C - Liverpool đã bắt đầu. Hiệp 1, Liverpool là đội giao bóng trước.

Aguero trên đường tiến vào phòng thay đồ chuẩn bị cho trận gặp Liverpool. Ảnh: GETTY IMAGES

Đội hình xuất phát:

M.C: Ederson, Walker, Danilo, Otamendi, Stones, Mendy, Fernandinho, Silva, De Bruyne, Jesus, Aguero 

Liverpool: Mignolet, Alexander-Arnold, Matip, Klavan, Moreno, Henderson, Wijnaldum, Can, Salah, Mane, Firmino 

Sau 3 vòng đấu, Liverpool đang xếp thứ 2 với 7 điểm, kém đội dẫn đầu bảng Manchester United (M.U) 2 điểm. Cũng có trong tay 7 điểm nhưng M.C đứng tận thứ 4 vì hiệu số phụ kém hơn.

Trận này, M.C không có sự phục vụ của tiền vệ Raheem Sterling vì chiếc thẻ đỏ ở trận trước. Trung vệ Vincent Kompany cũng gặp vấn đề về thể lực và không có mặt.

Phía Liverpool tiếp tục thiếu vắng hai trụ cột Adam Lallana và Nathaniel Clyne vì chấn thương. Trong khi đó tân binh Oxlade-Chamberlain ngồi dự bị, còn tiền vệ Coutinho tiếp tục vắng mặt không rõ lý do.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên