04/03/2018 22:39 GMT+7

Đá bại Chelsea, M.C tiến gần hơn đến ngôi vô địch

TTO
TTO

TTO - Rạng sáng 5-3, tiền vệ Bernardo Silva đã ghi bàn thắng duy nhất ở phút 46, giúp Manchester City (M.C) đá bại Chelsea 1-0 trên sân Etihad ở vòng 29 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Bàn thắng của M.C được thực hiện sau sai lầm phá bóng không thành công của các hậu vệ Chelsea. David Silva xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Aguero rồi thực hiện đường căng ngang cho Bernardo Silva tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ thành Courtois, mở tỉ số cho M.C.

Ngoài bàn thắng này, M.C còn có thêm một cơ hội nữa, nhưng đáng tiếc pha dứt điểm từ góc hẹp của Leroy Sane lại bị hậu vệ Azpilicueta phá bóng trên vạch vôi.

Dù không có thêm bàn thắng, nhưng với việc kiểm soát thế trận quá tốt, M.C đã không cho Chelsea có bất kỳ cơ hội nào đe dọa khung thành thủ môn Ederson và giữ vững tỉ số 1-0 đến hết trận.

Thắng trận này, M.C xây chắc ngôi đầu bảng với 78 điểm, hơn Liverpool 18 điểm và bỏ xa kình địch Manchester United (chưa đá vòng 29) 19 điểm.

Còn với Chelsea, đây là trận thua thứ tư trong năm trận gần đây của thầy trò HLV Conte. Thua trận này, Chelsea (53 điểm) bị đội xếp thứ tư Tottenham bỏ xa 5 điểm và sức ép sa thải càng đè nặng lên vai HLV Conte.

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+4, trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 thuộc về M.C.

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 4 PHÚT.

M.C THAY NGƯỜI! Phút 87, Danilo vào thay Oleksandr Zinchenko.

M.C THAY NGƯỜI! Phút 85, Jesus vào thay Sergio Aguero.

CHELSEA THAY NGƯỜI! Phút 82, Emerson vào thay Pedro.

CHELSEA THAY NGƯỜI! Phút 78, tiền đạo Olivier Giroud vào thay Willian.

Phút 70, M.C vẫn đang kiểm soát hoàn toàn thế trận, khiến Chelsea không thể đẩy cao đội hình. Với thế trận này, đội khách Chelsea sẽ rất khó khăn để tìm bàn thắng quân bình tỉ số.

THẺ VÀNG! Phút 57, hậu vệ Antonio Ruediger (Chelsea) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Bernardo Silva.

NGUY HIỂM! Phút 56, David Silva thực hiện pha đột phá từ cánh trái rồi tung cú dứt điểm ngay rìa vòng cấm. Đáng tiếc pha dứt điểm từ góc hẹp của tiền vệ người Tây Ban Nha đã không đánh bại được thủ thành Courtois.

THẺ VÀNG! Phút 48, tiền vệ Ilkay Guendogan (M.C) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Hazard.

Niềm vui của Bernardo Silva sau khi mở tỉ số cho M.C. Ảnh: REUTERS

VAAAOOO...! 1-0 cho M.C, Bernardo Silva ghi bàn. Phút 46, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Chelsea, David Silva thoát xuống thực hiện đường căng ngang dọn cỗ cho Bernardo Silva đệm bóng hạ thủ thành Courtois, mở tỉ số cho M.C.

Video clip bàn mở tỉ số cho M.C của Bernardo Silva

Hiệp 2 trận M.C - Chelsea đã bắt đầu.

Phút 45+1, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 0-0.

Một pha uy hiếp khung thành Chelsea của Aguero. Ảnh: REUTERS

Phút 40, vẫn là thế trận áp đảo thuộc về M.C. Tuy nhiên, các cầu thủ Chelsea vẫn đang phòng ngự tốt, khiến M.C không thể áp sát khung thành thủ môn Courtois.

Các cầu thủ Chelsea đang chống đỡ khá vất vả. Họ gần như không thể lên bóng khi bị áp sát liên tục. Các cầu thủ Chelsea mất khá nhiều bóng ngay bên phần sân nhà.

CỨU THUA! Phút 27, hậu vệ Azpilicueta đã bọc lót và phá bóng cứu thua cho Chelsea trên vạch vôi sau cú dứt điểm từ góc hẹp của Sane.

Clip cú dứt điểm nguy hiểm của Sane

THẺ VÀNG! Phút 24, hậu vệ Oleksandr Zinchenko (M.C) nhận thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm với Victor Moses.

Pha tranh bóng giữa Aguero (phải) và Rudiger. Ảnh: REUTERS

Phút 20, M.C vẫn đang kiểm soát hoàn toàn thế trận. Tuy nhiên, những pha lên bóng từ hai cánh từ đầu trận của các học trò HLV Guardiola vẫn chưa gây được bất ngờ cho hàng phòng ngự số đông của Chelsea.

Một tình huống đột phá của Silva. Ảnh: REUTERS

Chưa có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra. Trong 5 phút đầu, bóng chỉ lăn bên phần sân của Chelsea, nhưng M.C vẫn chưa thể biến ưu thế đó thành bàn thắng.

Trận M.C - Chelsea đã bắt đầu. Hiệp 1, Chelsea là đội giao bóng trước.

Thủ môn Courtois khởi động trước trận đấu. Ảnh: REUTERS

Trước khi bước vào trận này, M.C đang dẫn đầu với 75 điểm, còn Chelsea đứng thứ năm với 53 điểm, kém tốp 4 năm điểm. Ở trận lượt đi, Chelsea đã để thua M.C 0-1 trên sân Stamford Bridge.

Trận này, cả hai đội đều không có đội hình mạnh nhất do chấn thương. M.C thiếu vắng Fernandinho, Raheem Sterling và Fabian Delph, còn Chelsea không có Tiemoue Bakayoko, Ethan Ampadu và David Luiz.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Man City: Ederson, Walker, Laporte, Otamendi, Zinchenko, Gundogan, Bernardo, Sane, Silva, De Bruyne, Aguero

Chelsea: Courtois, Azpilicueta, Christensen, Rudiger, Moses, Fabregas, Drinkwater, Alonso, Willian, Hazard, Pedro

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên