10/12/2017 21:04 GMT+7

Rooney giúp Everton cầm chân Liverpool tại Anfield

TTO
TTO

TTO - Khuya 10-12, ở vòng 16 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), tiền đạo Wayne Rooney đã ghi bàn từ chấm 11m, giúp Everton cầm chân Liverpool 1-1 trên sân Anfield trong trận derby vùng Merseyside.

Bàn thắng của Rooney được ghi ở phút 76 sau tình huống Calvert-Lewin xâm nhập vòng cấm và bị trung vệ Dejan Lovren đẩy ngã trong vòng cấm.

Trước đó, Liverpool là đội áp đảo hoàn toàn và có bàn mở tỉ số ở phút 42 do công tiền đạo Mohamed Salah với tình huống đột phá và dứt điểm bằng chân trái sở trường từ cánh phải.

Ngoài bàn thắng này, Liverpool còn có thêm ít nhất 3 cơ hội, nhưng đáng tiếc cả Mane, Salah và Gomez đều dứt điểm thiếu chính xác từ cự li gần trong tư thế không người kèm.

Chính những pha hỏng ăn này đã khiến Liverpool phải trả giá vào cuối trận khi Everton đẩy cao đội hình. Và điều đáng nói là Everton có bàn gỡ chỉ sau đúng một cơ hội.

Hòa trận này, Liverpool giậm chân ở vị trí thứ tư với 30 điểm, còn Everton đứng thứ 10 với 19 điểm.

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+4, trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 4 PHÚT.

EVERTON THAY NGƯỜI! Phút 83, Phil Jagielka vào thay Wayne Rooney.

Niềm vui của Rooney sau khi gỡ hòa 1-1 cho Everton. Ảnh: REUTERS

VAAAOOO...! 1-1 cho Everton. Trên chấm 11m, Rooney tung cú dứt điểm đánh bại thủ môn Mignolet, quân bình tỉ số 1-1 cho Everton.

Clip Rooney ghi bàn cân bằng tỉ số

PENALTY! Phút 76, trọng tài cho Everton hưởng quả penalty sau tình huống Calvert-Lewin bị trung vệ Lovren trong vòng cấm.

LIVERPOOL THAY NGƯỜI! Phút 67, Roberto Firmino vào thay Mohamed Salah.

NGUY HIỂM! Phút 65, hậu vệ Joseph Gomez (Liverpool) đánh đầu vọt xà từ cự li gần sau quả đá phạt bên cánh trái của Salah.

Một pha tung người dứt điểm của Mane. Ảnh: REUTERS

Trong những phút vừa qua, Liverpool tạo ra sức ép lớn lên khung thành Everton. Tuy nhiên, các cầu thủ chủ nhà vẫn thiếu đường chuyền chuẩn xác để xuyên phá hàng phòng ngự Everton.

BỎ LỠ! Phút 49, Salah bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ hai cho Liverpool khi đánh đầu chệch cột dọc từ cự li 5m.

Clip Salah bỏ lỡ cơ hội ghi bàn

EVERTON THAY HAI NGƯỜI! Phút 46, Aaron Lennon vào thay Tom Davies và Morgan Schneiderlin vào thế chỗ Baye Oumar Niasse.

Hiệp 2 trận Liverpool - Everton đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1.

Liverpool thi đấu khá bế tắc trong suốt hiệp 1. Nhưng họ đã có bàn thắng vượt lên nhờ khoảnh khắc lóe sáng của Salah. Đây là sự khác biệt lớn nhất của hai đội trong hiệp 1.

BỎ LỠ! Phút 45+1, Mane bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho Liverpool khi dứt điểm ra ngoài trong tư thế đối mặt với thủ môn Pickford.

Clip Sane bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Liverpool

Đây là bàn thắng thứ 13 của Salah ở Giải ngoại hạng Anh, giúp tiền đạo người Ai Cập vượt qua Harry Kane (Tottenham) để vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn.

Pha dứt điểm mở tỉ số cho Liverpool của Salah. Ảnh: REUTERS
Salah ăn mừng bàn mở tỉ số cho Liverpool. Ảnh: REUTERS

VAAAOOO...! 1-0 cho Liverpool, Salah ghi bàn. Phút 43, nhận bóng từ đường chuyền của Gomez, Salah dùng kỹ thuật vượt qua hai hậu vệ Everton rồi tung cú cứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân trái đưa bóng về góc xa hạ thủ môn Pickford, mở tỉ số cho Liverpool.

Clip Salah ghi bàn mở tỉ số cho Liverpool

Sigurdsson (phải) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Henderson. Ảnh: REUTERS

THẺ VÀNG! Phút 36, Gylfi Sigurdsson (Everton) nhận thẻ vàng sau tình huống vào bóng bằng gầm giày nguy hiểm với Henderson.

Phút 30, vẫn chưa có cơ hội rõ ràng nào được tạo ra. Liverpool đang gặp bế tắc trước hàng phòng ngự nhiều lớp của Everton dù cầm bóng tới 80%.

Rooney (xanh) ngăn cản pha đi bóng của Robertson. Ảnh: REUTERS

Những phút vừa qua, sức ép đè nặng lên khung thành thủ môn Pickford (Everton). Tuy nhiên, tất cả những pha lên bóng từ hai cánh, lẫn trung lộ của Liverpool đều bị hàng phòng ngự số đông của Everton lăn xả cản phá, khiến họ không xâm nhập vòng cấm.  

Một tình huống trượt chân trong vòng cấm Everton của tiền đạo Mane. Ảnh: REUTERS

Chưa có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra. Trong 10 phút đầu, Liverpool kiểm soát thế trận nhưng các học trò HLV Klopp đang gặp khó khăn trước hàng phòng ngự số đông của Everton.

Một pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội. Ảnh: REUTERS

Trận Liverpool - Everton đã bắt đầu. Hiệp 1, Evetron là đội giao bóng trước.

Coutinho (Liverpool) khởi động trước trận đấu. Ảnh: REUTERS

Trước khi bước vào trận này, Liverpool xếp thứ tư với 29 điểm, còn Everton đứng thứ 11 với 18 điểm. Nếu giành chiến thắng ở trận này, Liverpool sẽ vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng. 

Trận này, Liverpool thiếu vắng hậu vệ Alberto Moreno do chấn thương. Trong khi đó, Everton không có Phil Jagielka và Michael Keane vì lý do tương tự.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Liverpool: Mignolet, Gomez, Klavan, Lovren, Robertson, Milner, Henderson, Mané, Oxlade-Chamberlain, Salah, Solanke

Everton: Pickford, Kenny, Holgate, Williams, Martina, Gueye, Calvert-Lewin, Rooney, Davies, Sigurdsson, Niasse

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên