11/03/2016 08:30 GMT+7

Khai mạc hội thi Tự hào sử Việt

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TTO - Sáng 11-3, Hội thi trực tuyến Tự hào sử Việt lần thứ 3-2016 do báo Tuổi Trẻ phối hợp với Thành Đoàn TP.HCM tổ chức đã được khai mạc

Các sinh viên ĐH Kinh tế TP.HCM tham dự hội thi ngay sau phần khai mạc tại Nhà văn hóa Thanh niên - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Các sinh viên ĐH Kinh tế TP.HCM tham dự hội thi ngay sau phần khai mạc tại Nhà văn hóa Thanh niên - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Sau lễ khai mạc tại Nhà văn hóa Thanh niên, hội thi đã chính thức mở mạng để các thí sinh tham gia thi trực tuyến sân chơi tìm hiểu lịch sử dành cho giới trẻ lần thứ ba được tổ chức này.

Hội thi tìm hiểu về lịch sử chỉ như chất xúc tác, cầu nối giúp giáo dục cho đoàn viên thanh niên về truyền thống, lịch sử hào hùng của dân tộc để từ đó lan tỏa và nhân lên tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào trong chính mỗi bạn trẻ 
Anh NGUYỄN VIỆT QUẾ SƠN (Phó bí thư Thành đoàn TP.HCM)

Nguyên phó bí thư Thành ủy TP.HCM Phạm Chánh Trực - cố vấn hội thi - chia sẻ ông thấy phần nào an tâm khi còn nhiều bạn thanh niên vẫn yêu thích và tìm đến với hội thi tìm hiểu lịch sử này bởi "lịch sử là một phần gốc rễ của dân tộc mà mỗi người không được phép quên". 

Cùng tham gia ban cố vấn hội thi còn có nguyên chủ tịch HĐND TP.HCM Phạm Phương Thảo, nguyên quyền bí thư Thành đoàn Trương Mỹ Lệ và tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Tăng Hữu Phong. 

Ban cố vấn và ban tổ chức cùng phát động chính thức khai mạc hội thi
Ban cố vấn và ban tổ chức cùng phát động chính thức khai mạc hội thi "Tự hào sử Việt" 2016 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Nhiều bạn trẻ có mặt tại Nhà văn hóa Thanh niên đã chuẩn bị sẵn máy tính cá nhân đề cùng kết nối mạng và dự thi ngay tại chỗ. Bạn Nguyễn Thị Thu Huyền (ĐH Luật TP.HCM) cho biết năm trước do không tham gia đủ các đợt nên không vào vòng sau và năm nay sẽ cố gắng cải thiện kết quả. 

Chia sẻ về hình thức thi trực tuyến, bạn Minh Quân (Q.Bình Thạnh) cho rằng đây là cách học sử không nhàm chán vì tận dụng công nghệ hiện đại, điều mà giới trẻ hôm nay rất ưa chuộng. Theo Quân, có thể không nhớ hết kiến thức trong các câu hỏi, song chắc chắn sau khi thi xong sẽ có những bạn trẻ tự tìm tòi trên mạng, đọc sách về lịch sử.

Nhiều nhóm bạn của các trường học, một số quận đã dự thi cùng nhau, xem như một cách cùng tìm hiểu kiến thức lịch sử. Cùng với nơi tổ chức khai mạc, một số cơ sở Đoàn của quận huyện, trường học và công ty cũng tổ chức phòng máy để đoàn viên thanh niên dự thi tập trung. 

Phó bí thư Thành đoàn TP.HCM, trưởng ban tổ chức hội thi Nguyễn Việt Quế Sơn đề nghị cùng với hội thi này, mỗi cơ sở Đoàn cần có hành động, chương trình cụ thể để giúp các bạn trẻ, thanh thiếu nhi tìm hiểu, học lịch sử một cách dễ tiếp thu, nhẹ nhàng hơn. 

Để khuyến khích, ban tổ chức đã treo thưởng cho ba thí sinh có điểm cao nhất dự thi tại điểm thi ở Nhà văn hóa Thanh niên. Kết quả các bạn: Đỗ Thị Kim Phúc (Quận đoàn 3) cùng hai sinh viên của ĐH Kinh tế TP.HCM là Trần Thị Thanh Mai và Nguyễn Ngọc Đăng Khoa đã chiến thắng với phần thưởng là những cuốn sách lịch sử. 

3 đợt thi trực tuyến

Hội thi năm nay sẽ ba đợt thi trực tuyến và phải tham gia đủ ba đợt thi mới được tính điểm chung cuộc. Trong đó, ở đợt thi thứ 3 ngoài phần thi trắc nghiệm kiến thức, thí sinh còn phải viết một bài tự luận với các đề tài sẽ được công bố trước trong thời gian 30 phút. 

Ba đợt thi trắc nghiệm gồm:

- Đợt 1: từ 9g ngày 11-3 đến 17g ngày 12-3.

- Đợt 2: từ 9g ngày 18-3 đến 17g ngày 19-3.

- Đợt 3: từ 9g ngày 25-3 đến 17g ngày 26-3

 Kết quả chung cuộc dự kiến được công bố vào ngày 30-3.  

Tận dụng cá điện thoại để dư thi trực tuyến tìm hiểu lịch sử - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Tận dụng điện thoại để dự thi trực tuyến tìm hiểu lịch sử - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Với hình thức trực tuyến, thí sinh có thể ngồi bất cứ đâu cũng có thể truy cập vào mạng để dự thi - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Với hình thức trực tuyến, thí sinh có thể ngồi bất cứ đâu cũng có thể truy cập vào mạng để dự thi - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Chủ đề của hội thi năm nay là “Tự hào người đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh”, đánh dấu chặng đường 85 năm của tổ chức Đoàn với nhiều thế hệ đoàn viên đã đi vào lịch sử.

Anh Nguyễn Việt Quế Sơn, phó bí thư Thành đoàn TP.HCM, cho biết hội thi cũng chỉ diễn ra trong khoảng một tháng.

Điều chúng tôi kỳ vọng là việc yêu thích tìm hiểu lịch sử đất nước trong mỗi bạn trẻ sẽ hình thành một cách tự nhiên và dần trở thành thói quen hằng ngày, để ý thức về lịch sử dân tộc, đất nước ngấm vào từng người.

Các thí sinh tham dự thi Tự hào sử Việt sáng 11-3 - Ảnh: Quang Định
Các thí sinh tham dự thi Tự hào sử Việt sáng 11-3  - Ảnh: Quang Định

>> Mời bạn Đăng ký dự thi Tự hào sử Việt

QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên