30/04/2017 19:57 GMT+7

​Đè bẹp Everton, Chelsea tiến gần ngôi vương

TTO
TTO

TTO - Tối 30-4, Chelsea đã tiến thêm một bước nữa đến ngôi vô địch khi đá bại Everton 3-0 trên sân Goodison Park ở vòng 35 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Trận đấu diễn ra chặt chẽ và có rất ít những tình huống nguy hiểm được tạo ra. Everton nhập cuộc tốt hơn và nếu có thêm chút may mắn, đội chủ nhà đã có bàn mở tỉ số ngay ở phút đầu tiên sau tình huống phản công chớp nhoáng bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm từ góc hẹp của Calvert-Lewin trúng cột dọc, còn pha ập vào đá bồi của Lukaku lại không thành công.

Sau tình huống “chết hụt” này, Chelsea đã chơi tốt hơn và từng bước giành lại quyền kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, phải đến giữa hiệp 2, Chelsea mới cụ thể hóa được ưu thế lấn lướt bằng bàn mở tỉ số sau khoảnh khắc lóe sáng của Pedro.

Phút 66, nhận bóng từ chân Matic, Pedro xoay người loại bỏ sự truy cản của trung vệ Jagielka rồi tung cú dứt điểm bằng chân trái đưa bóng vào góc cao hạ thủ môn Stekelenburg, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Everton dồn đội hình lên tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, với những yếu kém trong phòng ngự, đội chủ nhà đã phải vào lưới nhặt bóng hai lần nữa sau các pha dứt điểm của Gary Cahill (79’) và Willian (87).

Chung cuộc, Chelsea thắng Everton 3-0. Thắng trận này, Chelsea xây chắc ngôi đầu bảng với 81 điểm, nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ hai Tottenham (chưa đá vòng 35) lên thành 7 điểm, qua đó tiến thêm một bước nữa đến ngôi vô địch.

M.C chia điểm với Middlesbrough

Ở một trận đấu khác, Manchester City (M.C) đã bỏ lỡ cơ hội "cắt đuôi" Manchester United trong cuộc đua vào tốp 4 khi để đội bóng xếp áp chót trên bảng xếp hạng Middlesbrough cầm chân 2-2 trên sân Riverside.

Trận này, Middlesbrough với thế trận phòng ngự phản công đã gây bất ngờ khi hai lần vươn lên dẫn trước M.C nhờ các bàn thắng của Alvaro Negredo (38’) và Calum Chambers (77’). Tuy nhiên, với hàng phòng ngự yếu kém, Middlesbrough đã không thể bảo vệ được tỉ số đến hết trận sau những pha hãm thành liên tục của M.C.

Hai cầu thủ đã ghi bàn gỡ hòa cho ‘Man xanh” là Sergio Aguero (69’, penalty) và Gabriel Jesus (85’) - cầu thủ mới trở lại sau một thời gian dài vắng mặt vì chấn thương.

Hòa trận này, M.C xếp thứ tư với 66 điểm, bằng điểm với Liverpool và hơn đội đứng thứ năm Manchester United một điểm. 

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+3, trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-0 thuộc về Chelsea.

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 3 PHÚT.

VAAAOOO...! 3-0 cho Chelsea, Willian ghi bàn. Phút 87, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Fabregas thoát xuống thực hiện đường căng ngang dọn cỗ cho Willian tung cú dứt điểm hạ thủ môn Stekelenburg từ cự li gần, nâng tỉ số lên 3-0 cho Chelsea. 

Video clip Willian ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho Chelsea

CHELSEA THAY NGƯỜI! Phút 82, Cesc Fabregas vào thay Pedro.

Niềm vui của Cahill sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea. Ảnh: REUTERS

Bàn thắng này đã chấm dứt mọi hi vọng của Everton. Pha lập công của Cahill có thể sẽ giúp Chelsea vượt qua khúc cua tại Goodison Park. 

VAAAOOO...! 2-0 cho Chelsea, Gary Cahill ghi bàn. Phút 79, từ quả đá phạt bên cánh trái của Hazard, thủ môn Stekelenburg ngã người đẩy bóng ra. Nhưng may mắn đã đứng về phía Chelsea khi pha đẩy bóng của Stekelenburg đã trúng chân Cahill bay ngược vào lưới, nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.

Video clip Cahill nhân đôi cách biệt cho Chelsea

THẺ VÀNG! Phút 78, tiền vệ Idrissa Gana (Everton) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi từ phía sau với Hazard.

THẺ VÀNG! Phút 75, tiền vệ Eden Hazard (Chelsea) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Kevin Mirallas.

EVERTON THAY NGƯỜI! Phút 72, Kevin Mirallas vào thay Dominic Calvert-Lewin và Arouna Kone vào thế chỗ Arouna Kone.

Niềm vui của Pedro sau khi mở tỉ số cho Chelsea. Ảnh: REUTERS

Đúng thời điểm Chelsea đang thi đấu bế tắc và rất cần một cá nhân tỏa sáng để vượt qua khó khăn thì Pedro đã lên tiếng. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của anh sau 8 trận tịt ngòi.

VAAAOOO...! 1-0 cho Chelsea, Pedro ghi bàn. Phút 66, nhận bóng từ chân Matic, Pedro xoay người loại bỏ sự truy cản của trung vệ Jagielka rồi tung cú dứt điểm bằng chân trái đưa bóng vào góc cao hạ thủ môn Stekelenburg, mở tỉ số cho Chelsea.

Video clip Pedro ghi bàn mở tỉ số cho Chelsea

Trong những phút vừa qua, hai đội chơi ăn miếng trả miếng khá hấp dẫn. Lực lượng tấn công của Everton khá mỏng nhưng những đường lên bóng của họ vẫn khiến hàng phòng ngự Chelsea gặp rất nhiều khó khăn.

THẺ VÀNG! Phút 58, Enner Valencia (Everton) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi từ phía sau với Victor Moses.

THẺ VÀNG! Phút 56, tiền đạo Diego Costa (Chelsea) nhận thẻ vàng sau tình huống vào bóng nguy hiểm bằng hai chân với thủ môn Stekelenburg.

NGUY HIỂM! Phút 52, từ pha phối hợp đá phạt góc bên cánh phải, Victor Moses tung cú dứt điểm chéo góc đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Everton trong gang tấc.

Video clip Diego Costa bỏ lỡ cơ hội đệm bóng vào lưới trống

Hiệp 2 trận Everton - Chelsea đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 0-0.

Một pha uy hiếp khung thành Everton của Costa. Ảnh: REUTERS

THẺ VÀNG! Phút 40, hậu vệ Cesar Azpilicueta (Chelsea) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Enner Valencia.

THẺ VÀNG! Phút 38, tiền vệ Calvert-Lewin (Everton) nhận thẻ vàng vì vào bóng nguy hiểm với Victor Moses.

THẺ VÀNG! Phút 34, trung vệ Gary Cahill (Chelsea) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Lukaku.

Hazard (trái) đi bóng trước sự đeo bám của Ross Barkley. Ảnh: REUTERS

Trong những phút vừa qua, trận đấu đã diễn ra chậm rãi hơn. Chelsea là đội chủ động kéo giảm nhịp độ trận đấu để làm giảm sự hưng phấn của các cầu thủ Everton.

NGUY HIỂM! Phút 23, từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Chelsea, Lukaku ập vào tung cú dứt điểm nhanh ngay mép vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Video clip Lukaku dứt điểm chệch cột dọc.

BỎ LỠ! Phút 11, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Hazard thoát xuống vượt qua cả thủ thành Stekelenburg nhưng lại dứt điểm ra ngoài từ góc hẹp.

Video cú dứt điểm nguy hiểm của Hazard.

EVerton đang chủ động lùi đội hình xuống nhường thế trận cho Chelsea, nhưng các học trò HLV Conte hãy coi chừng, bởi Everton rất nguy hiểm trong các tình huống phản công.

Pha dứt điểm dội cột dọc của Calvert-Lewin (xanh). Ảnh: REUTERS

CỘT DỌC! Phút 2, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Calvert-Lewin thoát xuống dứt điểm dội cột dọc từ góc hẹp. Bóng bật ra, Lukaku ập vào đá bồi nhưng không thành công.

Video clip Calvert-Lewin dứt điểm dội cột dọc khung thành Chelsea.

Trận Everton - Chelsea đã bắt đầu. Hiệp 1, Everton là đội giao bóng trước.

Pedro ký tặng CĐV Chelsea trên đường đến sân Goodison Park. Ảnh: DAILY MAIL

Trước khi bước vào trận đấu này, Chelsea đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 78 điểm, còn Everton đứng thứ bảy với 58 điểm. Ở trận lượt đi, Chelsea đã đè bẹp Everton 5-0 trên sân Stamford Bridge.

Trận này, Chelsea có đội hình mạnh nhất, còn Everton thiếu vắng Aaron Lennon, Seamus Coleman và Ramiro Funes Mori do chấn thương.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Everton: Stekelenberg, Baines, Jagielka, Williams, Holgate, Gana, Davies, Barkley, Calvert-Lewin, Valencia, Lukaku

Chelsea: Courtois, Azpilicueta, David Luiz, Cahill, Moses, Kante, Matic, Alonso, Pedro, Costa, Hazard

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên