01/04/2018 21:30 GMT+7

Alli lập cú đúp, Tottenham thắng ngược Chelsea tại Stamford Bridge

TTO
TTO

TTO - Khuya 1-4, tiền vệ Dele Alli tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, góp công giúp Tottenham lội ngược dòng đá bại Chelsea 3-1 trên sân Stamford Bridge ở vòng 32 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Trận này, Chelsea chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu và đội chủ nhà đã phần nào thành công với lối chơi này khi vươn lên dẫn trước Tottenham ở phút 30 sau cú đánh đầu đẹp mắt từ cự li gần của tiền đạo Alvaro Morata.

Sau bàn thua, Tottenham gia tăng sức ép và tiền vệ Christian Eriksen đã tỏa sáng bằng một siêu phẩm sút xa ở phút bù giờ của hiệp 1, giúp Tottenham quân bình tỉ số 1-1.

Bàn gỡ đã đưa tinh thần các cầu thủ Tottenham. Và với những pha hãm thành liên tiếp trong hiệp 2, tiền vệ Dele Alli đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng trong 4 phút (62’, 66’), giúp Tottenham giành chiến thắng 3-1 ngay tại sân Stamford Bridge.

Thắng trận này, Tottenham xây chắc vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 64 điểm, bỏ xa Chelsea 8 điểm và Arsenal 13 điểm.

Trong khi đó, với thất bại trước Tottenham, hi vọng giành vé dự Champions League mùa giải tới càng trở nên mờ mịt với thầy trò HLV Conte.  

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+4, trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-1 thuộc về Tottenham.

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 4 PHÚT.

CHELSEA THAY NGƯỜI! Phút 88, Callum Hudson-Odoi vào thay Alvaro Morata.

TOTTENHAM THAY NGƯỜI! Phút 88, Moussa Sissoko vào thay Erik Lamela.

CHELSEA THAY NGƯỜI! Phút 84, Emerson vào thay Marcos Alonso.

CHELSEA THAY NGƯỜI! Phút 82, tiền đạo Olivier Giroud vào thay Victor Moses.

TOTTENHAM THAY NGƯỜI! Phút 81, Victor Wanyama vào thay Eric Dier.

TOTTENHAM THAY NGƯỜI! Phút 74, tiền đạo Harry Kane vào thay Son Heung-min.

Sự bùng nổ của Tottenham trong hiệp hai là nhờ vào sự thay đổi chiến thuật của HLV Pochettino khi đẩy Son Heung Minh ra cánh và đưa Alli đá cao nhất trên hàng công. Cả hai đã phát huy khả năng của mình giúp Tottenham chơi khởi sắc.

Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 3-1 cho Tottenham của Alli. Ảnh: REUTERS

VAAAOOO...! 3-1 cho Tottenham, Dele Alli ghi bàn. Phút 66, từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Alli đã có mặt tung cú đá bồi vào lưới trống, nâng tỉ số lên 3-1 cho Tottenham.

Clip Alli ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1 cho Tottenham

Niềm vui của Alli sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho Tottenham. Ảnh: REUTERS

VAAAOOO...! 2-1 cho Tottenham, Dele Alli ghi bàn. Phút 62, từ đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, Alli bứt tốc độ thoát xuống khống chế bóng khéo léo rồi tung cú dứt điểm hạ thủ môn Caballero, nâng tỉ số lên 2-1 cho Tottenham.

Clip Alli ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Tottenham

CỨU THUA! Phút 60, thủ môn Caballero đã xuất sắc bay người đẩy cú dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm của Son Heung-min, cứu cho Chelsea một bàn thua.

Phút 55, những phút đầu hiệp 2, Tottenham gia tăng sức ép tìm thêm bàn thắng nhưng hàng phòng ngự Chelsea vẫn đang đứng vững.

Hiệp 2 trận Chelsea - Tottenham đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân nghỉ với tỉ số hòa 1-1.

Niềm vui của Eriksen sau khi gỡ hòa cho Tottenham. Ảnh: REUTERS

Ngay trong lúc Tottenham gặp khó khăn trước Chelsea, họ đã có bàn thắng gỡ hòa từ khoảnh khắc xuất thần của Eriksen. Bàn thắng này sẽ giúp Tottenham có hiệp 2 khởi sắc hơn.

VAAAOOO...! 1-1 cho Tottenham, Eriksen ghi bàn. Phút 45+1, Eriksen bất ngờ tung cú dứt điểm từ cự li hơn 25m, bóng xoáy vào góc xa làm bó tay thủ môn Caballero, quân bình tỉ số 1-1 cho Tottenham.

Clip Eriksen ghi bàn gỡ hòa cho Tottenham

CỨU THUA! Phút 42, thủ môn Lloris ngã người cực nhanh chặn cú dứt điểm trái phá từ góc hẹp của Alonso, cứu cho Tottenham một bàn thua.

Clip Lloris cứu thua cho Tottenham

Sau bàn thắng, Chelsea thi đấu lùi sâu nhường hoàn toàn thế trận cho Tottenham và chờ cơ hội phản công. Hàng công đội khách quá mỏng và chưa tạo ra được cơ hội nguy hiểm nào.

Pha đánh đầu mở tỉ số cho Chelsea của Morata. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của Morata sau khi ghi bàn cho Chelsea. Ảnh: REUTERS

VAAAOOO...! 1-0 cho Chelsea, Morata ghi bàn. Phút 30, từ pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Moses thoát xuống thực hiện quả tạt cho Morata bật cao đánh đầu hạ thủ thành Lloris, mở tỉ số cho Chelsea.

Clip Morata ghi bàn mở tỉ số cho Chelsea

Không có Kane, sức ép trên hàng công của Tottenham lên Chelsea không rõ ràng. Tuy nhiên, Tottenham vẫn đang chiếm ưu thế về khả năng kiểm soát bóng.

CỨU THUA! Phút 18, thủ môn Hugo Lloris xuất sắc ngã người đẩy bóng cứu thua cho Tottenham sau cú sút hiểm hóc trước vòng cấm của Willian.

Clip pha cứu thua xuất sắc của Lloris

Một pha đột phá của Christian Eriksen (trắng, Tottenham). Ảnh: REUTERS

Phút 15, Tottenham đang chiếm thế chủ động trên sân nhưng các học trò HLV Mauricio Pochettino đang bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Caballero.

Hazard (xanh) đi bóng trước sự đeo bám của Dier. Ảnh: REUTERS

Phút 5, chưa có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra. Hai đội đang chơi thận trọng và thăm dò lẫn nhau.

Trận Chelsea - Tottenham đã bắt đầu. Hiệp 1, Chelsea là đội giao bóng trước.

* Ở trận đấu muộn còn lại của vòng 32, Arsenal đã đá bại Stoke City 3-0 trên sân nhà Emirates. Ba bàn thắng của Arsenal được ghi do công Pierre-Emerick Aubameyang (75', 86') và Alexandre Lacazette (89'). 

Thắng trận này, Arsenal xếp thứ 6 với 51 điểm, kém đội xếp thứ tư Tottenham 10 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

Morata (trái) và Hazard - niềm hi vọng của Chelsea trong cuộc đối đầu với Tottenham. Ảnh: GETTY IMAGES

Trước khi bước vào trận này, Tottenham xếp thứ tư với 61 điểm, còn Chelsea đứng thứ năm với 56 điểm. Ở trận lượt đi, Tottenham đã để thua Chelsea 1-2 trên sân Wembley.

Trận này, cả hai đội đều không có đội hình mạnh nhất do chấn thương. Chelsea thiếu vắng thủ môn Thibaut Courtois và tiền vệ Ross Barkley, còn Tottenham không có tiền vệ Harry Winks.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Chelsea: Caballero, Rudiger, Christensen, Azpilicueta, Moses, Kante, Fabregas, Alonso, Willian, Hazard, Morata.

Tottenham: Lloris, Trippier, Sanchez, Vertonghen, Davies, Dier, Dembélé, Lamela, Eriksen, Dele, Son.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên