04/02/2017 19:29 GMT+7

Hazard ghi bàn thắng đẹp, Chelsea bỏ xa Arsenal 12 điểm

TTO
TTO

TTO - Tối 4-2, tiền vệ Eden Hazard đã ghi một bàn thắng đẹp với tình huống solo từ giữa sân, góp công giúp Chelsea đã bại Arsenal 3-1 trên sân nhà Stamford Bridge ở trận đấu sớm vòng 24 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Trận này, Chelsea nhập cuộc không tốt và suýt phải trả giá sau tình huống thủ môn Courtois chuyền bóng bất cẩn cho David Luiz, tạo cơ hội cho cầu thủ Arsenal cướp được bóng. May cho Chelsea, pha dứt điểm trước vòng cấm sau đó của Iwobi đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Sau tình huống hút chết này, Chelsea chơi tốt hơn và nhanh chóng vượt lên sau một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt bên cánh phải. Phút 13, từ quả tạt của Pedro, tiền đạo Diego Costa bật cao đánh đầu đưa bóng dội xà ngang. Bóng bật ra, Marcos Alonso ập vào tung cú đánh đầu bồi hạ thủ môn Petr Cech, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Arsenal dồn đội hình lên đáp trả. Tuy nhiên, trước một Chelsea thi đấu áp sát và bọc lót cho nhau tốt, các học trò HLV Wenger đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Courtois.

Phải đến cuối hiệp 1, Arsenal mới tạo được tình huống nguy hiểm về phía khung thành Chelsea. Nhưng đáng tiếc trong tư thế trống trải và cách khung thành chừng 10m, pha đánh đầu cực mạnh của trung vệ Gabriel Paulista lại không đánh bại được thủ môn Courtois.

Không tận dụng được cơ hội tạo ra, Arsenal đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa ở đầu hiệp 2 sau pha độc diễn ghi bàn không tưởng của Eden Hazard. Phút 53, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Hazard đi bóng từ giữa sân vượt qua hàng loạt các cầu thủ Arsenal rồi tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Petr Cech, nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả với Arsenal. Phút 85, thủ môn kỳ cựu Petr Cech mắc sai lầm nghiêm trọng với tình huống phát bóng vào ngay vị trí Fabregas đang đứng trống trải trước vòng cấm. Không bỏ lỡ cơ hội, Fabregas nhanh chân đưa bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 3-0 cho Chelsea.

Phải đến cuối trận, khi hàng phòng ngự Chelsea lơ là, Arsenal mới tìm được bàn thắng danh dự do công Olivier Giroud với một pha đánh đầu cận thành sau quả tạt bên cánh trái của Monreal.

Thắng trận này, Chelsea xây chắc ngôi đầu bảng với 59 điểm và nới rộng khoảng cách với Arsenal lên thành 12 điểm.

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+4, trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-1 thuộc về Chelsea.

VAAAOOO...! 1-3 cho Arsenal, Giroud ghi bàn. Phút 90+1, từ quả tạt bên cánh trái của Monreal, Giroud bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Courtois, rút ngắn tỉ số xuống 1-3 cho Arsenal.

Video clip Giroud ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-3 cho Arsenal

VAAAOOO...! 3-0 cho Chelsea, Fabregas ghi bàn. Phút 85, thủ môn Petr Cech mắc sai lầm với tình huống phát bóng vào ngay vị trí của Fabregas đang đứng trống trải trước vòng cấm. Không bỏ lỡ cơ hội, Fabregas nhanh chân đưa bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 3-0 cho Chelsea.

Video clip bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 cho Chelsea của Fabregas.

CHELSEA THAY NGƯỜI! Phút 84, Willian vào thay Pedro và Cesc Fabregas vào thế chỗ Eden Hazard.

CỨU THUA! Phút 78, thủ môn Courtois một lần nữa tỏa sáng cứu thua cho Chelsea với tình huống bay người đẩy cú đánh đầu hiểm hóc từ cự li gần của Welbeck. Đây là lần thứ ba Courtois cứu thua cho Chelsea ở trận này.

Video clip pha cứu thua của thủ môn Courtois cho Chelsea

THẺ VÀNG! Phút 71, tiền vệ Nemanja Matic (Chelsea) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Welbeck.

ARSENAL THAY NGƯỜI THỨ BA! Phút 70, tiền đạo Danny Welbeck vào thay Theo Walcott.

ARSENAL THAY NGƯỜI! Phút 65, tiền đạo Olivier Giroud vào thay Francis Coquelin.

Hazard ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 2-0 cho Chelsea, Hazard ghi bàn. Phút 53, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Eden Hazard đi bóng từ giữa sân qua hàng loạt cầu thủ Arsenal vào thẳng vòng cấm rồi tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Petr Cech, nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.

Video clip bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea của Hazard

Hiệp 2 trận Chelsea - Arsenal đã bắt đầu.

Phút 45+4, trọng tài Martin Atkinson nổi còi kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 1-0 nghiêng về phía Chelsea.

CỨU THUA! Phút 45+2, thủ môn Courtois (Chelsea) một lần nữa tỏa sáng với tình huống ngã người bắt gọn cú dứt điểm từ cự li chừng 12m của Ozil.

CỨU THUA! Phút 38, thủ môn Thibaut Courtois đã xuất sắc đẩy bóng cứu thua cho Chelsea sau pha đánh đầu từ cự li gần của Paulista.

Video clip cú dứt điểm nguy hiểm của Paulista

NGUY HIỂM! Phút 33, từ đường căng ngang bên cánh trái của Alonso, Pedro tung cú đá nối nhanh từ góc hẹp nhưng không đánh bại được thủ môn Petr Cech.

Video clip cú dứt điểm suýt thành bàn của Pedro

Chelsea đang kiểm soát hoàn toàn thế trận sau khi có bàn mở tỉ số. Tuy nhiên, với chủ yếu những pha lên bóng từ hai cánh, các học trò HLV Conte đang gặp bế tắc trước hàng phòng ngự số đông của Arsenal.

THẺ VÀNG! Phút 23, trung vệ Shkodran Mustafi (Arsenal) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Eden Hazard.

ARSENAL THAY NGƯỜI! Phút 17, hậu vệ Gabriel Paulista vào thay Hector Bellerin bị chấn thương.

Niềm vui của Marcos Alonso sau khi mở tỉ số cho Chelsea. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 1-0 cho Chelsea, Marcos Alonso ghi bàn. Phút 13, từ pha đánh đầu dội xà bật ra của Diego Costa, Marcos Alonso ập vào đánh đầu bồi mở tỉ số cho Chelsea.

Video clip bàn thắng mở tỉ số của Marcos Alonso cho Chelsea

Arsenal đang gây nhiều khó khăn cho Chelsea bằng lối chơi áp sát nhanh. Nhưng các học trò HLV Wenger hãy coi chừng bởi Chelsea rất nguy hiểm ở những tình huống phản công.

Alexis Sanchez đi bóng trước sự đeo bám của Azpilicueta. Ảnh: Reuters

SAI LẦM! Phút 2, hàng phòng ngự Chelsea mắc sai lầm với tình huống để mất bóng nguy hiểm trước vòng cấm. May cho Chelsea, pha dứt điểm sau đó của Iwobi (Arsenal) đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Video clip cú dứt điểm nguy hiểm của Iwobi sau sai lầm của hàng phòng ngự Chelsea

Trận Chelsea - Arsenal đã bắt đầu.

Alexis Sanchez - niềm hi vọng của Arsenal trong cuộc đối đầu với Chelsea. Ảnh: Getty Images

Sau vòng 23, Chelsea đang dẫn đầu với 56 điểm, còn Arsenal đứng thứ ba với 47 điểm. Ở trận lượt đi hồi tháng 9 năm ngoái, Chelsea đã để thua đậm Arsenal 0-3 trên sân Emirates.

Trận này, Chelsea có đội hình mạnh nhất. Trong khi đó, Arsenal thiếu vắng Aaron Ramsey (chấn thương), Granit Xhaka (treo giò) và Mohamed Elneny (dự CAN 2017), nhưng có sự trở lại của bộ đôi Alex Oxlade-Chamberlain và Danny Welbeck sau chấn thương.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Chelsea: Courtois; Azpilicueta, David Luiz, Cahill; Moses, Kante, Matic, Alonso; Pedro, Diego Costa, Hazard

Arsenal: Cech; Bellerin, Mustafi, Koscielny, Monreal; Oxlade-Chamberlain, Coquelin; Walcott, Ozil, Iwobi; Alexis Sanchez

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên