02/04/2017 21:33 GMT+7

Arsenal chật vật cầm chân M.C tại Emirates

TTO
TTO

TTO - Khuya 2-4, ở vòng 30 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Arsenal đã chật vật cầm chân Manchester City (M.C) 2-2 trên sân nhà Emirates sau hai lần bị dẫn trước.

M.C đã khởi đầu trận đấu trên sân Emirates rất tốt khi vươn lên dẫn trước ngay ở cơ hội đầu tiên. Phút 5, từ đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, Leroy Sane bứt tốc độ thoát xuống dùng kỹ thuật vượt qua cả thủ thành Ospina rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống, mở tỉ số cho M.C.

Sau bàn thắng, M.C tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công và nếu có thêm chút may mắn, các học trò HLV Pep Guardiola đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút thứ 10 sau pha dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm của tiền vệ De Bruyne (bóng trúng cột dọc).

Đang chơi tốt, M.C bất ngờ phải vào lưới nhặt bóng sau một sai lầm của hàng phòng ngự. Phút 40, từ đường chuyền bằng đầu của Mustafi, hàng phòng ngự M.C bẫy việt vị không thành công, tạo cơ hội cho Walcott thoát xuống đánh bại thủ môn Caballero từ cự li gần, quân bình tỉ số 1-1 cho Arsenal.

Nhưng M.C cũng chỉ mất hai phút để lập lại ưu thế dẫn trước. Phút 42, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Arsenal, David Silva đoạt bóng rồi thực hiện đường chuyền nhanh cho Aguero thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Ospina, nâng tỉ số lên 2-1 cho M.C.

Sang hiệp 2, Arsenal dồn đội hình lên tấn công và các học trò HLV Wenger cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 53, từ quả phạt góc bên cánh trái, trung vệ Mustafi lên tham gia tấn công đã bật cao hơn các hậu vệ M.C thực hiện pha đánh đầu hạ gục thủ môn Caballero, quân bình tỉ số 2-2 cho Arsenal.

Những phút còn lại của trận đấu, hai đội đều có thêm cơ hội để ghi bàn thắng thứ ba nhưng không bên nào tận dụng được. Hòa trận này, hai đội giữ nguyên vị trí trên bảng xếp hạng. M.C xếp thứ tư với 58 điểm (mới đá 29 trận), còn Arsenal đứng thứ sáu với 51 điểm (mới đá 28 trận).

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+3, trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 2-2.

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 3 PHÚT.

M.C THAY NGƯỜI! Phút 89, hậu vệ Pablo Zabaleta vào thay David Silva.

NGUY HIỂM! Phút 85, David Silva dứt điểm hiểm hóc từ cự li khoảng 20m, đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

ARSENAL THAY NGƯỜI! Phút 77, Alex Iwobi vào thay Danny Welbeck.

ARSENAL THAY NGƯỜI! Phút 68, tiền đạo Olivier Giroud vào thay Theo Walcott.

NGUY HIỂM! Phút 66, tiền đạo Aguero đánh đầu từ cự li 5m nhưng không đánh bại được thủ môn Ospina.

THẺ VÀNG! Phút 61, trung vệ Shkodran Mustafi (Arsenal) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Sane.

CỨU THUA! Phút 57, thủ môn Ospina đã xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua cho Arsenal sau pha dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm của Fernandinho.

Video clip thủ thành Ospina cứu thua cho Arsenal

Niềm vui của các cầu thủ Arsenal sau khi Mustafi (trái) gỡ hòa 2-2. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 2-2 cho Arsenal, Mustafi ghi bàn. Phút 54, từ quả phạt góc bên cánh trái, trung vệ Mustafi đã bật cao hơn tất cả thực hiện pha đánh đầu hạ gục thủ môn Caballero, quân bình tỉ số 2-2 cho Arsenal.

Video clip Mustafi ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Arsenal

BỎ LỠ! Phút 52, tiền đạo Aguero bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt cho M.C khi đánh đầu ra ngoài từ cự li 5m sau đường chuyền bên cánh phải của Silva.

Video clip Aguero bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho M.C

THẺ VÀNG! Phút 47, Fernandinho (M.C) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Sanchez.

Hiệp 2 trận Arsenal - M.C đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, M.C tạm dẫn trước Arsenal 2-1.

Niềm vui của các cầu thủ M.C sau khi Aguero (phải) nâng tỉ số lên 2-1. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 2-1 cho M.C, Aguero ghi bàn. Phút 42, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Arsenal, Silva thực hiện đường chuyền nhanh cho Aguero thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Ospina, nâng tỉ số lên 2-1 cho M.C.

Video clip bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho M.C của Aguero

Niềm vui của các cầu thủ Arsenal sau khi Walcott (14) gỡ hòa 1-1. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 1-1 cho Arsenal, Walcott ghi bàn. Phút 40, Walcott dứt điểm cận thành gỡ hòa 1-1 cho Arsenal.

Video clip Walcott ghi bàn gỡ hòa cho Arsenal.

THẺ VÀNG! Phút 33, tiền vệ Granit Xhaka (Arsenal) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi nguy hiểm với Nicolas Otamendi.

PENALTY? Phút 29, Sanchez bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm đón cú giật gót của Ozil và đã ngã sau cú xoạc bóng của Fernandinho. Nhưng trọng tài cho rằng cầu thủ M.C đã vào trúng bóng nên không cho Arsenal được hưởng penalty.

NGUY HIỂM! Phút 21, Ozil xử lý bóng khéo léo rồi xoay người dứt điểm nhanh từ cự li chừng 10m. Nhưng đáng tiếc bóng lại đi ngày vào vị trí thủ môn Caballero.

Video clip cú dứt điểm nguy hiểm của Ozil

THẺ VÀNG! Phút 14, tiền vệ Francis Coquelin (Arsenal) nhận thẻ vàng sau tình huống vào bóng nguy hiểm với David Silva.

CỘT DỌC! Phút 10, từ đường chuyền bên cánh phải của Silva, De Bruyne thực hiện pha đặt lòng chân phải đưa bóng trúng cột dọc khung thành Arsenal.

Video clip Bruyne dứt điểm trúng cột dọc khung thành Arsenal. 

THẺ VÀNG! Phút 9, tiền vệ Jesus Navas (M.C) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Nacho Monreal.

Pha dứt điểm mở tỉ số cho M.C của Sane. Ảnh: Reuters
Niềm vui của Sane sau khi mở tỉ số cho M.C. Ảnh: Daily Mail

Bàn thắng mở tỉ số ngay phút thứ 5 là thành quả của lối chơi phủ đầu đầy mạnh mẽ của M.C ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dù được chơi trên sân nhà Emirates nhưng Arsenal gần như chỉ biết chịu trận trong gần 10 phút đầu tiên.

VAAAOOO...! 1-0 cho M.C, Sane ghi bàn. Phút 5, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Sane thoát xuống lừa qua cả thủ thành Ospina rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống, mở tỉ số cho M.C.

Trận Arsenal - M.C đã bắt đầu.

Các CĐV đến sân Emirates để cổ vũ cho hai đội. Ảnh: PA

Trước khi bước vào trận này, M.C xếp thứ tư với 57 điểm, còn Arsenal đứng thứ sáu với 50 điểm. Ở trận lượt đi, M.C đã đá bại Arsenal 2-1 trên sân Etihad.

Trận này, cả hai đội đều không có đội hình mạnh nhất do chấn thương. Arsenal có sự trở lại của tiền vệ Mesut Ozil nhưng không có thủ thành Petr Cech, Lucas Perez và Santi Cazorla. Bên phía M.C, Gabriel Jesus và Ilkay Gundogan tiếp tục vắng mặt vì chưa bình phục.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Arsenal: Ospina; Bellerin, Mustafi, Koscielny, Monreal; Xhaka, Coquelin; Walcott, Ozil, Sanchez; Welbeck

Manchester City: Caballero; Fernandinho, Stones, Otamendi, Clichy; Navas, De Bruyne, Silva, Sane; Sterling; Aguero

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên