10/07/2016 07:08 GMT+7

Trực thăng Nga bị IS bắn hạ ở Syria, hai phi công thiệt mạng

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Truyền thông Nga đưa tin, chiếc trực thăng bị bắn hạ bởi các tay súng IS khi đang tham gia hỗ trợ quân chính phủ Syria tại mặt trận phía đông thành phố Palmyra ngày 8-7.

Một trực thăng tấn công Mi-24 của quân đội Syria đang quần thảo trên khu vực gần thành phố Palmyra - Ảnh: Sputnik 

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận thông tin trên trong một tuyên bố chính thức ngày 9-7.

Sputnik cùng ngày dẫn thông báo của bộ này cho biết danh tính hai phi công Nga thiệt mạng được xác định là Evgeny Dolgin và Ryafagat Khabibulin.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, ngày 8-7, trong lúc hai phi công đang tiến hành bay thử trực thăng Mi-25 của Syria (phiên bản xuất khẩu của trực thăng tấn công Mi-24) ở tỉnh Homs thì nhận được yêu cầu yểm trợ từ chính quyền Syria.

Mặc dù chỉ bay thử nghiệm song chiếc trực thăng được trang bị đầy đủ vũ khí, do đó “chỉ huy máy bay Ryafagat Khabibulin đã quyết định tấn công”.

“Những động tác kỹ thuật của phi hành đoàn người Nga đã cản được bước tiến của bọn khủng bố”, thông báo nhấn mạnh.

Tuy nhiên, sau khi trút hết đạn dược xuống đầu IS, trong lúc đang quay trở về căn cứ, máy bay đã “bị bắn hạ bởi những tên khủng bố trên mặt đất và rơi xuống một khu vực do lực lượng chính phủ Syria kiểm soát”.

Hãng thông tấn Interfax của Nga dẫn một nguồn tin giấu tên từ quân đội Nga tiết lộ, bọn khủng bố đã sử dụng hệ thống tên lửa TOW do Mỹ sản xuất để bắn hạ chiếc trực thăng trên.

Theo RT, thảm họa ngày 8-7 đã nâng số binh sĩ Nga thiệt mạng tại Syria lên con số 10 người. Bộ Quốc phòng Nga khẳng định hai phi công trực thăng vừa thiệt mạng sẽ được truy tặng huân chương nhà nước.

 

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên