07/07/2016 08:35 GMT+7

Nga triển khai hệ thống tên lửa phòng không mới ở Siberia

TÚ ANH
TÚ ANH

TTO - Các hệ thống tên lửa phòng không Tor-M2U đã tới Buryatia sau các cuộc diễn tập bắn đạn thật thành công ở thao trường Kapustin Yar thuộc khu vực Astrakhan.

Hôm qua, bộ phận báo chí quân khu miền Đông của Nga cho biết các hệ thống tên lửa phòng không mới của nước này - Tor-M2U - đã được triển khai tới đơn vị xe tăng ở quân khu này đóng tại Cộng hòa Buryatia thuộc vùng Siberia. 

Nguồn tin trên xác nhận các hệ thống tên lửa phòng không Tor-M2U đã tới Buryatia sau các cuộc diễn tập bắn đạn thật thành công ở thao trường Kapustin Yar thuộc khu vực Astrakhan.

Trước đó, quân khu miền Đông cho biết các hệ thống tên lửa phòng không mới nhất Tor-M2U sẽ được triển khai để thay thế hệ thống phòng không Osa-AK.

Tor-M2U là hệ thống phòng không tầm ngắn Tor thế hệ mới, được thiết kế để bảo vệ các cơ sở quốc gia và quân sự trọng yếu trước các cuộc tấn công của máy bay chiến đấu - trực thăng, tên lửa hành trình, tên lửa dẫn đường, bom thông minh và máy bay không người lái.

Hệ thống này có thể vô hiệu hóa các thiết bị định vị và tiêu diệt cùng lúc 4 mục tiêu.

Trước đó, phát biểu ngày 5-7 tại hội nghị thường niên Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) tổng kết các vấn đề an ninh, ông Anton Mazur - trưởng phái đoàn Nga tại các cuộc đàm phán ở Vienna về các vấn đề an ninh quân sự và kiểm soát vũ khí - tuyên bố việc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) chuyển sang chính sách và lên kế hoạch quân sự trên cơ sở “các công thức đối đầu” đã làm xấu đi tình hình an ninh tại châu Âu.

Ông Mazur nhấn mạnh chính giới lãnh đạo NATO đã chủ động ngừng đối thoại với Nga, đồng thời triển khai một chiến dịch chưa từng có nhằm làm mất uy tín các hoạt động thường ngày hợp pháp của quân đội Nga, bao gồm cả việc tạo ra những câu chuyện hoang đường về các mối nguy hiểm từ phía Nga.

Theo ông Mazur, ngay cả trước khi xảy ra cuộc khủng hoảng hiện nay trong quan hệ Nga - NATO, các hoạt động của NATO đã gây nguy cơ và thách thức đối với lợi ích an ninh của Nga và gây mất lòng tin nghiêm trọng.

Bất chấp Nga đã cảnh báo về những nguy cơ của việc NATO mở rộng về phía đông, khối này vẫn tiếp tục tiến sát biên giới Nga...

Nhà ngoại giao Nga cho rằng NATO cần chấm dứt hoạt động tại khu vực biên giới với Nga để bắt đầu thảo luận việc thiết lập các biện pháp củng cố an ninh và lòng tin giữa hai bên.

TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên