08/08/2014 13:51 GMT+7

Trực thăng của không quân Phillippines rơi

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Một trực thăng Sokol của không quân Philippines đã bị rơi tại thành phố Marawi khi đang làm nhiệm vụ hộ tống Bộ trưởng Quốc phòng và Bộ trưởng Nội vụ nước này.

Trực thăng Trung Quốc tặng rơi ở Phnom Penh, 5 người chết Trực thăng Hàn Quốc đâm vào chung cư vỡ nát

IcXMEH77.jpgPhóng to
Hiện trường trực thăng rơi - Ảnh: The Philippine Star

Tờ The Philippine Star đưa tin vào lúc gặp nạn, trực thăng đang chở một vị tướng quân đội cấp cao, một đại tá, 5 nhân viên của Bộ trưởng Quốc phòng Voltaire Gazmin và 4 thành viên phi hành đoàn, trong đó có 2 phi công.

Những người này đi theo hộ tống Bộ trưởng Quốc phòng Voltaire Gazmin và Bộ trưởng Nội vụ Mar Roxas làm nhiệm vụ giải quyết cuộc khủng hoảng tại Lanao del Sur.

Nguồn tin quân đội cho biết trực thăng rơi lúc 14g23 ngày 7-8, chỉ ít lâu sau khi cất cánh từ trụ sở Lữ đoàn Bộ binh 103 ở Marawi City. Nó được cho là bị mất kiểm soát do ảnh hưởng của gió mạnh.

“Vụ tai nạn khiến một thành viên phi hành đoàn và một dân thường bị thương”, trung tá Ramon Zagala - phụ trách các vấn đề công cộng của Lực lượng vũ trang Philippines, nói. Một quan chức quân đội khác cho biết trực thăng không phát nổ nên không có người tử vong.

Theo The Philippine Star, một chiếc Sokol khác chở hai bộ trưởng Gazmin và Roxas đã đáp an toàn xuống sân bay Langundingan ở Cagayan de Oro lúc khoảng 15g13 cùng ngày. Tướng Gregorio Catapang - Tư lệnh Lục quân Philippines, đã yêu cầu điều tra nguyên nhân tai nạn.

W7Lvu42p.jpg
q4EGjzfc.jpg
St2TenBq.jpg
Trực thăng rơi nhưng không phát nổ nên không gây thương vong lớn - Ảnh: The Philippine Star
MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên