21/10/2015 08:01 GMT+7

Trú ở quán tạp hóa, chờ học ca chiều

KHẮC THỊNH
KHẮC THỊNH

TT - Bà chủ quán tạp hóa chia sẻ: “Nhiều lúc thấy tụi nhỏ đi học mà trưa không về, trời mưa gió cũng thương. Nhà tôi cũng kê thêm cái giường, để mấy đứa mệt thì vào nằm ngủ tạm”.

Nguyễn Thanh Tâm (trái) học bài cùng bạn ở quán tạp hóa  - Ảnh: K.Thịnh
Nguyễn Thanh Tâm (trái) học bài cùng bạn ở quán tạp hóa - Ảnh: K.Thịnh

12g trưa, trời nắng như đổ lửa. Trong khi bạn bè tan trường về nghỉ ngơi bên gia đình thì Nguyễn Thanh Tâm (lớp 12A5 Trường THPT Y Jút, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) và người bạn cùng lớp vẫn miệt mài ngồi học bài ở quán tạp hóa đối diện trường, tiện thể nghỉ trưa, để 13g30 học tiếp ca hai.

Thanh Tâm cho biết: “Nhà mình ở xã Hòa Hiệp (huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) cách xa trường hơn mười cây số, lịch học lại dày đặc. Ca một buổi sáng năm tiết thường đến 11g30 thì xong, ca hai lại bắt đầu từ 13g30. Cứ hôm nào học hai ca là mình lại xin mẹ tiền mua ổ bánh mì hay xôi, rồi ở lại quán tạp hóa tranh thủ học buổi chiều luôn. Chứ bây giờ đạp xe về, rồi lại đạp lên học mệt lắm, mà sợ muộn nữa”.

Bà chủ quán tạp hóa chia sẻ: “Nhiều lúc thấy tụi nhỏ đi học mà trưa không về, trời mưa gió cũng thương. Nhà tôi cũng kê thêm cái giường, để mấy đứa mệt thì vào nằm ngủ tạm”.

KHẮC THỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên