Trụ đá giữa lòng kênh gây tai nạn

NHƯ NGỌC
NHƯ NGỌC

TT - Chính quyền xã Thạnh Hưng, huyện Giồng Riềng (Kiên Giang) dự kiến cắm trụ điện giữa kênh để cảnh báo, nhằm giảm tai nạn cho ghe thuyền qua đoạn kênh Xáng.

Người dân cắm cọc xung quanh trụ đá ngầm cảnh báo nguy hiểm  Ảnh: NHƯ NGỌC
Người dân cắm cọc xung quanh trụ đá ngầm cảnh báo nguy hiểm - Ảnh: Như Ngọc

Ông Phan Nguyên Bá - ngụ ấp Thạnh Trung, xã Thạnh Hưng, huyện Giồng Riềng - bức xúc cho biết trụ đá ngầm (ước nặng 5 tấn) nằm giữa kênh nối liền hai xã Thạnh Hưng - Thạnh Bình chục năm nay đã làm cản trở và gây ra nhiều tai nạn giao thông đường thủy.

Theo ông Bá, vào mùa khô trụ đá chỉ cách mặt nước 20 - 30cm, nhưng đến mùa nước lên trụ đá cách sâu xuống mặt nước 60 - 70cm, nhiều ghe, tàu đi ngang qua bất ngờ va đập phải đá ngầm bị chìm gây thiệt hại về tài sản của người dân. Để cảnh báo nguy hiểm, người dân đã lấy cọc tràm cắm xung quanh khu vực đá ngầm để tàu thuyền đi qua có thể tránh va đập, nhưng chỉ được ít ngày thì cọc tràm cũng trôi mất.

Ông Lê Văn Chi - bí thư xã Thạnh Hưng - thừa nhận chính quyền địa phương đã chậm giải quyết vụ đá ngầm ở giữa kênh gây tai nạn cho tàu, ghe trong thời gian dài.

“Sắp tới chúng tôi sẽ cho cắm thêm hai trụ điện và làm biển cảnh báo nguy hiểm. Đồng thời sẽ kiến nghị đến UBND huyện Giồng Riềng để có biện pháp nhổ trụ đá lên” - ông Chi nói.

NHƯ NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên