09/04/2014 15:31 GMT+7

Trọng tài Nhật Bản sẽ xuất hiện ở V-League 2014

S.H.
S.H.

TTO - Nhằm mục đích mang lại sự trung thực, bảo đảm yếu tố khách quan trong việc trụ hạng hoăc vô địch trong mùa bóng 2014, ở ba vòng đấu sau cùng của V-League sẽ có sự xuất hiện và cầm còi của các trọng tài đến từ Nhật Bản.

Thông tin nói trên được Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) Phạm Ngọc Viễn xác nhận với Tuổi Trẻ ngày 9-4.

Theo lời ông Viễn thì trong năm 2013, VPF và ban tổ chức giải bóng đá nhà nghề Nhật Bản (J-League) đã ký hợp đồng hợp tác toàn diện để giúp nhau cùng phát triển mô hình bóng đá chuyên nghiệp. Trong hợp đồng có điều khoản đôi bên sẽ trao đổi trọng tài điều khiển các trận đấu trong khuôn khổ giải vô địch quốc gia.

Vừa qua, VPF đã gởi văn bản đề nghị J-League cử ba trọng tài đẳng cấp FIFA đến điều khiển ở ba vòng cuối của V-League 2014. Đầu tuần này, J-League gửi thư xác nhận sẽ cử hai trọng tài đẳng cấp FIFA đến làm việc, và nếu VPF cần thì J-League sẽ cử bổ sung một trọng tài xuất sắc thuộc đẳng cấp quốc gia sang VN làm nhiệm vụ.

Lý giải về việc mời trọng tài Nhật Bản đến làm nhiệm vụ ở V-League 2014, ông Viễn nói: “Trong xu thế phát triển chung ở châu Á, nhiều LĐBĐ đã thực hiện việc trao đổi trọng tài như vậy. Chẳng hạn ban tổ chức giải bóng đá nhà nghề Trung Quốc từng mời trọng tài Võ Minh Trí, trọng tài Hàn Quốc đến làm việc trong năm 2013. Việc mời trọng tài ngoại không chỉ bảo đảm được tính khách quan ở giai đoạn quyết định của V-League 2014 mà còn giúp trọng tài trong nước có cơ hội học tập kinh nghiệm, phương pháp xử lý các tình huống để nâng cao trình độ chuyên môn…”.

Được biết, giữa hai giai đoạn đi và về của V-League mùa này, J-League sẽ cử giám sát trọng tài, giảng viên trọng tài có đẳng cấp đến giảng bài tại lớp tập huấn trọng tài V-League và hạng nhất quốc gia.

[box]

Sẽ có án phạt nguội vòng 11

Vào cuối trận Than Quảng Ninh - Hùng Vương An Giang (2-0, vòng 11 V-League ngày 6-4) đã xảy ra một số tình huống va chạm giữa cầu thủ hai đội, trong đó thủ môn Huỳnh Tuấn Linh (Than Quảng Ninh) là người nhiều lần khơi mào bằng những hành vi phản ứng gây hấn với cầu thủ đội khách.

Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn cho biết, ông đã xem trực tiếp trận cầu nói trên và xác nhận cầu thủ đôi bên có va chạm nhưng chưa đến mức nghiêm trọng. Ngày 10-4, ban tổ chức V-League sẽ họp xem lại băng ghi hình trận đấu cùng những báo cáo của trọng tài và giám sát và không loại trừ sẽ có án phạt nguội với những cầu thủ cố tình gây hấn, manh động. Ngoài ra, trọng tài Trần Trung Hiếu do xử lý thiếu cương quyết trong các lần va chạm của cầu thủ vào cuối trận đấu cũng có thể nhận án phạt.

[/box]

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên